Chỉ Dẫn Đỏ là tên chuỗi toạ đàm do thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express tổ chức, đã chính thức phát sóng số đầu tiên, chủ đề "Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online".
Chương trình mang đến bức tranh toàn cảnh, những khó khăn và thách thức cũng như điểm mấu chốt cho sự thành bại của người tham gia kinh doanh trực tuyến, nhất là người bán hàng online.
2020 – 2021 có thể được xem là giai đoạn đặc biệt với những biến chuyển chưa từng có tiền lệ dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đặc biệt, ngành kinh doanh trực tuyến ghi dấu ấn đậm nét hơn cả. Bước vào năm 2022 với cơ hội rộng mở, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thậm chí là các cá nhân từ thành thị đến nông thôn đều tích cực gia nhập “sân chơi” kinh doanh trực tuyến.
Hai báo cáo do một sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu tại Việt Nam công bố vào tháng 1/2022 cho thấy: trong quý II/2021, số lượng người bán tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Con số này tiếp tục tăng hơn 1,5 lần trong quý III/2021. Cũng theo một thống kê khác của Chi cục thuế Hà Nội, hiện có tới 13.400 cửa hàng trực tuyến tại Hà Nội và 13.500 cửa hàng trực tuyến tại TPHCM.
Ngoài nhóm doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ, người tham gia vào nền kinh tế số còn có thể là các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu bán hàng trực tuyến cho khách hàng nội địa hoặc bán hàng xuyên biên giới.
Trong tập đầu tiên của chuỗi tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ” với chủ đề “Chuyển phát nhanh – Thành bại của bán hàng online” phát sóng vào ngày 20/04/2022, ông Đỗ Hữu Hưng – Tổng giám đốc AccessTrade và ông Phan Bình – Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam đã hé lộ những điểm quyết định thành bại khi khởi sự kinh doanh trực tuyến. Chương trình còn cung cấp những gợi ý để các doanh nghiệp, cá nhân đang tham gia hoạt động bán hàng online khắc phục điểm yếu còn tồn tại, từ đó tối ưu kết quả kinh doanh.
Dự đoán về sự phát triển của mảng kinh doanh trực tuyến, ông Đỗ Hữu Hưng cho biết Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn và được dự đoán sẽ là quốc gia có nền kinh tế số lớn thứ nhì khu vực Đông Nam Á vào năm 2025. Sự phát triển này sẽ kéo theo sự tham gia của nhiều đối tượng thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Có thể thấy, “sân chơi” kinh doanh trực tuyến ở thời điểm hiện tại không chỉ dừng lại ở các doanh nghiệp nhỏ bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử mà còn mở rộng sang các doanh nghiệp và tập đoàn lớn.
“Để phát triển nền kinh tế số, thương mại điện tử cần đi trước, theo sau đó là những dịch vụ logistics, chuyển phát hàng hóa… Chất lượng hạ tầng của ngành logistics nói chung cũng như chuyển phát nhanh nói riêng đã được nâng lên rất nhiều. Điều này giúp người dùng có lòng tin hơn, cũng như nâng cao trải nghiệm của người nhận hàng. Khi mà các doanh nghiệp vận chuyển có thể làm tốt điều mà người dùng trông chờ thì tôi tin việc nền kinh tế số đóng góp 50 – 60 tỷ USD cho kinh tế Việt Nam sẽ thành hiện thực.” – ông Đỗ Hữu Hưng chia sẻ.
Bên cạnh những cơ hội, xu thế kinh doanh trực tuyến vẫn còn tồn tại nhiều thách thức, đặc biệt là đối với những người mới khởi sự kinh doanh. Ông Hưng đánh giá các doanh nghiệp hiện nay thực tế gặp rất nhiều khó khăn liên quan đến việc thiếu hụt nhân sự, kiến thức và các đối tác hỗ trợ. Để có thể khắc phục những vấn đề này một cách triệt để, họ cần được tư vấn và cung cấp các giải pháp theo mô hình one-stop shop, nơi mà khách hàng có thể sử dụng được các sản phẩm và dịch vụ với giải pháp trọn gói, tích hợp và mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời, đi kèm với các giải pháp trọn gói còn là các gói hỗ trợ, tư vấn giải quyết vấn đề khi doanh nghiệp hay những nhà bán hàng online gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh.
Cùng với Schneider Electric, PepsiCo đã công bố sáng kiến pep+ REnew đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).
MoMo Tài chính – Bảo hiểm vừa công bố cán mốc 10 triệu người dùng sau 4 năm cung cấp dịch vụ trên nền tảng của mình.
Oto.com.vn vừa cho ra mắt bộ giải pháp xuyên suốt quá trình tìm mua xe, kiểm định xe, chăm xe dành cho người mua.
Think Global, Act Local (Tư duy theo quy mô toàn cầu, hành động theo đặc trưng địa phương) là kim chỉ nam phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi tiến công vào thị trường đầy tiềm năng nhưng có các khác biệt văn hóa như Việt Nam.
“Mạng lưới CIO cho ngành gỗ, chế biến gỗ” có mục tiêu đào tạo chuyên môn, giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý để tạo ra các giải pháp ứng dụng CNTT chất lượng, tạo đột phá trong doanh nghiệp ngành gỗ, chế biến gỗ…
Ngày 13/4, hơn 800 đại diện đến từ hơn 500 DN ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ đã cùng tham dự lễ khai mạc Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam – Vietnam Furniture Matching Week 2022 (VFMW 2022).
Enedis và Schneider Electric đang khởi động một dự án xoay quanh một thế hệ thiết bị trạm biến áp trung/ hạ thế mới như một giải pháp thay thế cho việc sử dụng khí SF6 (sulfur hexafluoride).
Microsoft đã công bố những kết quả từ báo cáo Chỉ số Xu hướng Công việc thường niên năm thứ hai và các tính năng mới trên nền tảng Microsoft Teams, Microsoft 365, Microsoft Viva và Surface Hub để trao quyền cho nhân viên trong mô hình làm việc kết hợp.
Việc chuyển đổi số và mang đến trải nghiệm khách hàng đã giúp Home Credit có ưu thế trong ngành tài chính tiêu dùng, thể hiện qua những chiến lược marketing bài bản, hiệu quả.
Ngày 08/04/2022, Lễ Ký kết Hợp tác Xây dựng và Phát triển Cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 – Vietnam Mind Map Championships 2022 giữa Đài Truyền hình Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam và Công ty Cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực đã chính thức diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội).