“Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử” cùng ông chủ các thương hiệu doanh thu chục tỷ

Làm sao để có doanh thu ổn định 70 tỷ đồng mỗi năm bằng kinh doanh trực tuyến? Kinh doanh trên thương mại điện tử tại Việt Nam cần các điều kiện nào để có kết quả tốt, tất cả được trình bày qua cuống sách “Cất cánh trên sàn TMĐT” của Trần Lâm, ông chủ 5 thương hiệu Julyhouse, Macaland, Loli&theWolf, HevieFood và BuB&MuM, có hơn 150 mã hàng hoá.

Cuốn sách “Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử” đúc kết gần 20 năm kinh nghiệm thực tế từ cương vị làm thuê đến làm chủ của tác giả Trần Lâm, gây dựng doanh nghiệp ổn định với tổng số doanh thu tăng trưởng hơn 50% mỗi năm.

11 năm làm việc tại nhà máy tinh dầu từ vai trò kỹ sư đến giám đốc nhà máy, hiểu quy trình sản xuất, gặp gỡ nhiều đối tác kinh nghiệm, nguồn hàng phong phú, am hiểu sản phẩm, nhưng Trần Lâm vẫn bị “no đòn” trong lần khởi nghiệp đầu tiên, phải quay lại làm thuê chỉ sau 6 tháng. Điều gì giúp ông vực dậy để xây doanh nghiệp doanh thu hàng trăm tỷ đồng?

“Cất cánh trên Thương mại điện tử” là lời tự sự chân thành và cởi mở của nhà điều hành kinh doanh Trần Lâm về hành trình khởi nghiệp và cách thức chi tiết để kinh doanh trên thương mại điện tử dành cho ai muốn bắt đầu, ai đang loay hoay tìm hướng đi khi kinh doanh trực tuyến.

Trong cuốn sách, ông thẳng thắn chia sẻ những thành công và cả thất bại tính đến thời điểm hiện tại, cởi mở về doanh thu, nghĩa vụ thuế của thương hiệu đang kinh doanh trong thời điểm hiện tại. Ông cũng không ngại kể về những ngày đầu tự nhận mình là “ông chủ cùi cùi”, một mình làm hết mọi thứ, từ nghiên cứu, làm việc với nhà máy, làm sản phẩm, bao bì, tự đóng gói, mang hàng ra cửa hàng tiện lợi gửi, giao hàng, hay bất cứ công việc nào khác.

“Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử" cùng ông chủ các thương hiệu doanh thu chục tỷ - DSC5188
Ông Trần lâm (áo xanh) cho rằng việc hiểu biết và làm đúng các nghĩa vụ thuế khi kinh doanh trực tuyến sẽ giúp cho nhà bán hàng tránh những nỗi lo và phiền phức

Những gì trong cuốn sách đề cập giúp người kinh doanh có thể ứng dụng ngay vào công việc của mình. Trần Lâm giải thích cặn kẽ về mô hình kinh doanh ông đã áp dựng thành công, sự khác nhau của kinh doanh với vốn ít, vốn nhiều.

“Tôi chọn “Cất cánh” làm tựa đề cho cuốn sách này. Cất cánh thể hiện mục tiêu trước mắt của chúng ta là thành công trên sàn thương mại điện tử. Cất cánh cũng thể hiện khát khao to lớn của tôi là đưa được sản phẩm nông sản Việt Nam qua bên kia bờ đại dương. Đây không phải ước mơ, mà là thực tế. Tôi và đồng đội đã rục rịch triển khai kế hoạch này. Nhưng trước khi cất cánh, chúng ta cần quay lại mặt đất. Để chuyến bay an toàn, bạn cần trang bị cho mình một nền tảng kiến thức kinh doanh”, ông Trần Lâm chia sẻ.

“Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử” dày 265 trang, được chia thành 3 hành trình lớn, với 14 chương, mỗi chương trình bày chi tiết về một khía cạnh quan trọng trong kinh doanh Thương mại điện tử.

Trong đó, bài học được đúc kết đơn giản, dễ hiểu với việc dẫn dắt câu chuyện xoay quanh mô hình Canvas, cách biến nó trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động doanh nghiệp. 9 yếu tố được đề cập trong mô hình Canvas (Business Model Canvas) gồm có: Phân đoạn khách hàng, Giá trị cung cấp, Kênh phân phối, Quan hệ khách hàng, Dòng doanh thu, Những hoạt động chính, Những nguồn lực chính, Những đối tác chính và Cấu trúc chi phí.

“Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử" cùng ông chủ các thương hiệu doanh thu chục tỷ - DSC5179
Buổi gặp gỡ và ra mắt sách thu hút nhiều người quan tâm việc kinh doanh trực tuyến tham dự

Ông Trần Lâm, tốt nghiệp khoa cơ khí Đại học Nông Lâm, TPHCM, 2005, hiện là chủ 5 thương hiệu mỹ phẩm, tinh dầu Julyhouse, Macaland, Loli&theWolf, HevieFood và BuB&MuM đang kinh doanh trên các nền tảng TMĐT. Tổng doanh thu lên đến 70 tỷ đồng/năm. Mỗi ngày trung bình doanh nghiệp của Trần Lâm có khoảng 1.000 đơn hàng, cao điểm có ngày nhận hơn 5.000 đơn hàng.

Có thể bạn quan tâm
Zalo AI Challenge 2023 có tổng giải thưởng lên đến 15.000USD, đề thi liên quan đến Generative AI

Vào ngày 6/11, Zalo AI Challenge 2023 chính thức trở lại với đề thi về Generative AI – một xu hướng công nghệ đang được quan tâm gần đây trên toàn thế giới, tổng giải thưởng lên đến 15.000 USD cùng bộ dữ liệu chất lượng.

Huawei eKit – hệ sinh thái giải pháp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Huawei Việt Nam chính thức ra mắt giải pháp Huawei eKit – hệ sinh thái giải pháp dành riêng cho khách hàng và đối tác trong thị trường phân phối; tích hợp cùng các chính sách, sản phẩm, giải pháp và dịch vụ đi kèm các nền tảng số nhằm xây dựng một mô hình giải pháp hoàn chỉnh dành cho doanh nghiệp.

Zalo bật lại tính năng SOS khi 1 triệu người dân trong vùng lũ có khả năng gặp nguy

Hơn 1 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Bình có thể kêu cứu khẩn cấp qua tính năng SOS trên ứng dụng Zalo. Ngoài ra, người dân từ Thừa Thiên – Huế đến Phú Yên cần sử dụng mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” để chủ động ứng phó trước tình hình mưa lũ.

Dùng MoMo để thanh toán khi đặt xe, giao thức ăn, giao hàng, đi chợ online của Grab

MoMo và Grab Việt Nam vừa chính thức công bố hợp tác, theo đó, người dùng Grab đã có thể chọn MoMo là phương thức thanh toán khi đặt xe, đặt đồ ăn, đi chợ online hay đặt giao hàng.

Huawei Việt Nam ra mắt bộ giải pháp IdeaHub thế hệ mới cho văn phòng và giáo dục thông minh

Huawei vừa ra mắt thị trường Việt Nam bộ giải pháp IdeaHub thế hệ thứ 2 (Huawei IdeaHub Gen2) gồm sản phẩm phòng họp thông minh IdeaHub S2, IdeaHub B2; và lớp học thông minh IdeaHub Board2, tiếp tục củng cố danh mục giải pháp đổi mới văn phòng và giáo dục thông minh của hãng.

Không gian trải nghiệm mua sắm lai thực-ảo của Visa tại NIC Hòa Lạc

Không gian Đổi mới sáng tạo của Visa mang tới các công nghệ và giải pháp thanh toán tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông công cộng, mua sắm tại nhà và trên xe ô tô, và kết nối trải nghiệm mua sắm giữa thực và ảo – sự kết hợp giữa bán lẻ trực tuyến, trực tiếp và thực tế ảo.

Phygital Labs trình diễn định danh số vạn vật tại NIC

Ngày 28/10/2023, tại sự kiện khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Phygital Labs đã giới thiệu sản phẩm ứng dụng công nghệ Nomion – Định danh số vạn vật, giải pháp tạo ra một danh tính số duy nhất cho mỗi sản phẩm vật lý bằng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification – Nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến) và Blockchain .

Cận cảnh chip 5G của Viettel

Hà Nội, Tại triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) diễn ra từ ngày 28/10 – 1/11/2023, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố nghiên cứu thành công Chip 5G và Trợ lý ảo AI.

NetApp nâng cấp giải pháp lưu trữ hợp nhất dữ liệu trên hạ tầng tại chỗ và đám mây công cộng

NetApp vừa công bố những cập nhật mới cho giải pháp lưu trữ dữ liệu thống nhất duy nhất trong ngành, bao gồm các sản phẩm lưu trữ khối, dịch vụ lưu trữ đám mây công cộng và dịch vụ NetApp Keystone Storage-as-a-Service (STaaS) – tất cả mang tới sự đơn giản, tiết kiệm, bảo mật và bền vững cho khách hàng.

Nhiều tỉnh/thành triển khai Zalo mini app, đẩy mạnh chuyển đổi số

Việc áp dụng những cách làm mới như triển khai Zalo mini app giúp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mang lại nhiều lợi ích cho cả cấp chính quyền, người dân, doanh nghiệp (DN)