Brand Consideration Ads, thuật toán thuyết phục người mua hàng ngay từ giai đoạn cân nhắc trên TikTok

Nhiều năm qua, các chiến lược marketing thường tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện ngay đầu phễu marketing rồi tăng chuyển đổi tại cuối phễu. Tuy nhiên, giai đoạn cân nhắc - nơi người dùng sẽ so sánh các lựa chọn và hình thành sự yêu mến với thương hiệu thường bị bỏ qua.

Trên TikTok, người dùng ở giai đoạn cân nhắc sẽ ưu tiên một thương hiệu cao hơn 28% và có xu hướng tích cực tương tác với thương hiệu đó cao hơn đến 27%. Họ cũng là nhóm khách hàng đem lại kết quả cụ thể – đóng góp tới 46% giá trị hàng hóa tổng (GMV) và đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 14 lần so với nhóm người dùng ở giai đoạn nhận thức.

Khả quan là vậy, nhưng nhiều chiến dịch vẫn thường bỏ qua giai đoạn này mà tập trung vào việc mở rộng phạm vi tiếp cận hoặc trực tiếp thúc đẩy chuyển đổi. Điều này dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội quan trọng, chi tiêu quảng cáo thiếu hiệu quả, và kết quả tổng thể không như mong muốn.

Brand Consideration là một mục tiêu chiến dịch mới trên TikTok, được thiết kế nhằm giúp các thương hiệu mở rộng nhóm đối tượng có ý định cao, tích cực tìm hiểu và tương tác đáng kể với thương hiệu. Nhóm đối tượng này được xác định thông qua hơn 8 hoạt động trên nền tảng, như bình luận, tìm kiếm trong ứng dụng, chia sẻ nội dung, theo dõi tài khoản, và nhấp vào sản phẩm – được hệ sinh thái của nền tảng ghi nhận.

Brand Consideration Ads cũng tận dụng dữ liệu gốc từ TikTok, bao gồm cả tín hiệu tự nhiên (organic) và trả phí (paid) từ người dùng, thương hiệu, và nội dung được xây dựng một cách chuyên nghiệp nhằm phát triển các phân khúc đối tượng tích cực, phản ánh mối quan tâm của người dùng sát với thực tế.

Tại Indonesia, Brand Consideration Ads là yếu tốt cốt lõi trong chiến lược của Vaseline nhằm tăng tương tác ở giai đoạn giữa phễu và thúc đẩy GMV. Bằng cách tập trung ngân sách vào dạng quảng cáo này, Vaseline đã đạt được mức tăng 10% trong tỷ lệ cân nhắc và giảm 52% chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM).

Tương tự, tại Thái Lan, MizuMi đã sử dụng Brand Consideration Ads để nhắm đến nhóm người dùng ở giai đoạn giữa phễu – những người đang cân nhắc các lựa chọn mua sắm. Bằng cách kết hợp dạng quảng cáo này với Shop Ads, MizuMi đã giảm thiểu sự chồng chéo và mở rộng phạm vi tiếp cận, vượt xa các chuẩn ngành về tỷ lệ cân nhắc mới.

Có thể bạn quan tâm
Avnet AI Tech Days trình diễn nhiều giải pháp và ứng dụng thực tiễn AI mới nhất

Chuỗi sự kiện Avnet AI Tech Days – Định hình tương lai của AI sẽ diễn ra vào hai ngày 27 và 29/5, lần lượt tại Hà Nội và TPHCM, hứa hẹn mang đến cho người tham dự cơ hội độc đáo để hiểu thêm về kiến thức chuyên sâu có tính ứng dụng cao, đồng thời tìm hiểu cách thức đẩy nhanh hành trình AI của cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam nhờ vào những giải pháp của Avnet.

Bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện, thiết kế riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Visa vừa công bố hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Tế Việt Nam (VIB) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), ra mắt bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện, được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình thanh toán và nhận thanh toán.

VINUT – nước giải khát từ nông sản Việt được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon

VINUT đã nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.

Dấu hiệu nào để biết đang chuyển đổi số đúng hướng?

Lúc này, nói đến thành công trong chuyển đổi số (CĐS) thì hơi sớm vì đó là quá trình dài, nhưng làm thế nào biết mình đang CĐS đúng hướng thì lại rất cần thiết đối với tất cả các tổ chức và doanh nghiệp (dưới đây gọi chung là các doanh nghiệp). Nếu không nhận biết được mình đang đi chệch hướng thì hậu quả thật khó lường và nhận ra càng chậm thì giá phải trả càng cao.

TrueTest™ – Giải pháp kiểm thử phần mềm AI-native, “học” từ hành vi người dùng

Trong bối cảnh các nhóm phát triển phần mềm đang code nhanh hơn, rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm, các phương pháp kiểm thử truyền thống đang trở thành “nút thắt cổ chai”, Katalon, công ty giải pháp kiểm thử phần mềm ứng dụng AI, đã chính thức ra mắt TrueTest™ – hệ thống kiểm thử AI-Native tự động, có khả năng học hỏi liên tục từ hành vi người dùng.

Visa hợp tác với ETC-EPAY thúc đẩy thanh toán số dịch vụ công tại Việt Nam

Visa vừa công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Hệ thống Công nghệ ETC (ETC) và Công ty Cổ phần Dịch vụ EPAY (EPAY), triển khai các giải pháp chấp nhận thanh toán và phát hành thẻ, thúc đẩy thanh toán số và hỗ trợ quá trình chuyển đổi số các dịch vụ công trên cả nước.

Zebra giúp chuyển đổi dữ liệu sản xuất thành thông tin chuyên sâu và thiết thực

Zebra vừa công bố Sanmina Corporation, một doanh nghiệp nằm trong danh sách Fortune 500, đã triển khai các thiết bị máy kiểm kho và máy in công nghiệp của Zebra tại một số nhà máy nhằm hỗ trợ các quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng.

VNG tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, trong quý 1/2025, chiến lược đẩy mạnh AI và chuyển đổi số

Công ty Cổ phần VNG (VNG) công bố Báo cáo tài chính Quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.232 tỷ đồng và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh tăng mạnh, đạt 185 tỷ đồng.

VNPT bổ sung nhiều trạm phát sóng phục vụ Đại Lễ

VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động để đảm bảo chất lượng mạng tại 57 địa điểm tổ chức sự kiện dự báo tập trung đông người. Tại TPHCM, VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động tại 18 điểm, thiết lập hạ tầng và đường truyền để phục vụ VTV truyền hình trực tiếp.

Dropbox Dash cập nhật tích hợp AI, giúp người dùng tìm kiếm video, hình ảnh và tạo nội dung nhanh chóng

Dropbox công bố bản cập nhật quan trọng cho công cụ tìm kiếm và quản lý thông tin toàn diện Dropbox Dash.