Bài học từ doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng Việt Nam có hàng hóa bán chạy top 10 ở Mỹ

Gian hàng Kunjek trên Amazon

Đến nay, Kunjek, với thương hiệu HomeStead, thông qua Amazon, đã tiếp cận các khách hàng trên khắp thế giới, cung cấp hơn 100 ASIN trên 10 ngành hàng, trong đó có bốn ngách hàng chính nằm trong top 10 tại thị trường Hoa Kỳ.

Đó là lời khẳng định của Tony Lee và và Robert Đặng, hai đại diện đến từ Kunjek, một trong các doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng hàng đầu từ Việt Nam trên Amazon.

Xuất phát điểm từ một doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm B2B cho các đối tác lớn trên thị trường, năm 2020, Kunjek “lấn sân” đến với người dùng cuối toàn cầu (B2C) thông qua kênh bán hàng trực tuyến trên Amazon cùng với thương hiệu HomeStead.

Ưu thế đầu tiên tạo bệ phóng cho Kunjek khi bước vào thị trường B2C đến từ kinh nghiệm của một nhà sản xuất B2B lớn, đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ. Với nguồn nguyên liệu địa phương phong phú và đội ngũ nhân lực trẻ, kỹ thuật cao tại Việt Nam, Kunjek sở hữu khả năng nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu người dùng để cho ra đời các sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.

Cũng từ lợi thế kinh nghiệm dày dặn của một nhà sản xuất B2B, Kunjek có thêm thế mạnh về vận hành và cấu trúc chi phí với khả năng tự sản xuất cao thông qua các nguồn lực nội bộ. Các sản phẩm Kunjek bán trên Amazon hiện nay có đến 99-100% sản xuất tại các nhà máy, đối tác của doanh nghiệp ở Đông Nam Á, trong đó hầu hết tại Việt Nam. Điều này giúp doanh nghiệp làm chủ được nguồn cung sản phẩm và quy trình sản xuất, tạo nên thế mạnh về “chất lượng tốt, giá cũng tốt” để thuyết phục người mua đưa ra quyết định “thêm vào giỏ hàng”.

Dù rẽ ngang thị trường B2C với lợi thế lớn về chi phí sản phẩm, song ở những ngày đầu tiên, doanh nghiệp vẫn chọn những bước đi rất cẩn trọng để thăm dò thị trường. Trong đó, doanh nghiệp đã tập trung đầu tư R&D, không chỉ duy trì và cải tiến các danh mục sản phẩm hiện có, mà còn đầu tư phát triển sản phẩm mới phù hợp với những thay đổi không ngừng trong nhu cầu của khách hàng.

Bài học từ doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng Việt Nam có hàng hóa bán chạy top 10 ở Mỹ - Kunjek Hình 1

Sản phẩm bàn ghế tiện dụng của Kunjek bán tốt tại thị trường Mỹ

Tận dụng mạng lưới sinh thái hoàn chỉnh cùng các công cụ hỗ trợ phù hợp từ Amazon cũng là một trợ lực không thể thiếu để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh xuyên biên giới. Cụ thể như giải pháp FBA (Fulfillment by Amazon) không chỉ giúp chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn giảm bớt áp lực về logistics cho doanh nghiệp. Còn với các mặt hàng to và cồng kềnh, Kunjek áp dụng giải pháp MFN (Merchant Fulfilment Network) để chủ động vận hành.

Bánh răng cuối cùng hoàn thiện mô hình B2C hoàn chỉnh cho Kunjek trên Amazon không thể thiếu một chiến lược quản trị P&L (Profit and Loss) hiệu quả. Công cụ từ Amazon giúp tính toán, xác định mức độ sinh lời, cung cấp cái nhìn tổng quan về doanh thu, chi phí và lợi nhuận, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả hơn, duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên Amazon và tạo đà cho phát triển bền vững.

Bài học từ doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng Việt Nam có hàng hóa bán chạy top 10 ở Mỹ - Kunjek Hình 2

Sau 4 năm nghiêm túc tìm kiếm hướng đi B2C nhờ sự đầu tư chuẩn chỉnh về tài chính, nhân lực lẫn vật lực, HomeStead và Kunjek đã trở thành cái tên quen thuộc với người dùng và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở thị trường tiêu dùng. Các sản phẩm bẫy động vật thu về lượt bán ấn tượng nhờ phù hợp nhu cầu đặc thù của người dùng Mỹ với nhà ở có nhiều vườn tược.

“Có thể khẳng định, Kunjek đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh trên Amazon với tỷ suất hoàn vốn đáng kể. Với loạt công cụ, dịch vụ, chương trình và mạng lưới hỗ trợ, Amazon đã tạo bệ phóng cho các doanh nghiệp và nhà bán hàng tiếp cận người dùng trên toàn cầu”, Robert Đặng, Quản lý Dự án Amazon, Kunjek, nhấn mạnh.

Các dấu mốc thành công chuyển hóa thành động lực để Kunjek tiếp tục vẽ ra những kế hoạch xa hơn. Trong đó phát triển nhận diện thương hiệu với chiến lược thương hiệu bài bản là một trong các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến trong mô hình kinh doanh B2C, đặc biệt là trên kênh bán hàng trên Amazon.

Không chỉ gia tăng nhận diện thương hiệu của riêng mình, Kunjek đã và đang góp phần vào công cuộc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Việt Nam ở trường quốc tế.

Sự mở rộng sang B2C của Kunjek không đơn thuần là một quyết định chuyển mình theo xu hướng, mà hơn hết là chiến lược mở rộng và khai phá tiềm năng của một thị trường mới, trong bối cảnh doanh nghiệp đã sở hữu thế mạnh cốt lõi về sản phẩm và chuỗi sản xuất. Câu chuyện của Kunjek phần nào phản ánh tương lai đầy hứa hẹn của xu hướng kết hợp sức mạnh sản xuất Việt Nam với bệ phóng thương mại TMĐT xuyên biên giới, để những sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao” chinh phục thị trường toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm
Hiểm họa ransomware, trước phòng sau chống

Gần 1/2 doanh nghiệp và các cơ quan tổ chức tại Việt Nam bị tấn công mạng trong năm 2024. Trong đó, mã độc tống tiền Ransomware đã gây ra những thiệt hại rất to lớn, ảnh hưởng rộng đến các doanh nghiệp ở nhiều cấp, bao gồm cả cấp tập đoàn.

CMC đồng hành xây dựng TP.HCM trở thành “AI City” của tương lai

TP.HCM đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (HCMC C4IR) với sứ mệnh thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ tiên tiến. Tập đoàn CMC, với vai trò là một trong những doanh nghiệp sáng lập, tiên phong trong chiến lược chuyển đổi AI, mở ra hành trình biến TP.HCM trở thành “AI City” của tương lai.

Vietnam Airlines khai thác sức mạnh của AI, đảm bảo an toàn hàng không tối đa

Vietnam Airlines đang từng bước khẳng định vị thế tiên phong trong ngành hàng không khu vực khi ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quản lý, khai thác và tra cứu thông tin.

HPT D-DAY 2024: Hợp tác nâng cao hiệu quả trong chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Ngày 20/12, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT lần đầu tiên tổ chức sự kiện công nghệ HPT D-Day 2024 với chủ đề “Hợp tác hướng đến tương lai”, nhằm khai phá sức mạnh của sự hợp tác, kết nối giữa các đối tác trong việc nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số của doanh nghiệp, tổ chức.

VinaPhone chính thức cung cấp dịch vụ 5G

Dịch vụ 5G của VinaPhone sẽ phủ sóng 63/63 Tỉnh, thành phố, chú trọng các khu vực trọng điểm về kinh tế xã hội, cung cấp dịch vụ không kèm điều kiện đăng ký gói cước mới.

Xây dựng cộng đồng kiểm thử phần mềm Việt Nam

TestCon Vietnam 2024, ngày hội cho cộng đồng kiểm thử phần mềm tại Việt Nam, đã diễn ra thành công với sự góp mặt của hơn 700 khách tham dự từ các doanh nghiệp, trường đại học và cộng đồng kiểm thử trên cả nước.

Backbase phát hành video về quá trình chuyển đổi mảng ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp của Techcombank

Backbase, nền tảng ngân hàng tương tác vừa phát hành một video nghiên cứu điển hình chuyên sâu giới thiệu về quá trình chuyển đổi mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của Techcombank (TCB), ngân hàng tư nhân lớn thứ hai và lớn thứ năm theo quy mô tài sản tại Việt Nam.

Booking.com thêm tính năng đặt vé máy bay tại Việt Nam

Với tính năng đặt chuyến bay mới của Booking.com, du khách Việt có thể dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay từ hơn 500 hãng hàng không, kết nối tới 4.500 địa điểm trên khắp thế giới.

Viettel trưng bày hơn 120 sản phẩm quốc phòng và lưỡng dụng công nghệ cao ở Vietnam Defense Expo 2024

Từ ngày mai 19/12/2024, gian hàng của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) chính thức đón khách tham quan ở Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defense Expo 2024), diễn ra tại Sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

MoMo được tích hợp thanh toán trên ứng dụng VNeID

Nối tiếp thành công từ hoạt động liên kết xác thực sinh trắc học thông qua ứng dụng VNeID, hôm nay, Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân – Bộ Công an (RAR) và MoMo chính thức ký kết hợp tác nhằm triển khai bộ giải pháp số trên ứng dụng VNeID.