Amazon DataZone là một dịch vụ quản lý dữ liệu mới giúp khách hàng nhanh chóng và dễ dàng lập danh mục, tìm kiếm, chia sẻ và quản lý dữ liệu được lưu trữ trên các nền tảng như AWS, tại chỗ (on-premise) hay bên thứ ba.
Ngày nay, các tổ chức thu thập hàng petabyte và thậm chí hàng exabyte dữ liệu trải rộng trên nhiều bộ phận, dịch vụ, cơ sở dữ liệu tại chỗ và nguồn bên thứ ba (các giải pháp từ đối tác và bộ dữ liệu công cộng). Trước khi các tổ chức có thể khai thác toàn bộ giá trị của dữ liệu này, quản trị viên và người quản lý dữ liệu (hay là nhà cung cấp dữ liệu), là những người tạo và quản lý dữ liệu, cần phải biến dữ liệu này trở nên có thể truy cập được, đồng thời duy trì quyền kiểm soát và quản trị để đảm bảo chỉ có đúng người và vào đúng hoàn cảnh mới có thể truy cập dữ liệu đó.
Tuy vậy, thật khó để triển khai các chính sách quản trị khi cần phải cân nhắc đến hàng loạt loại dữ liệu, phòng ban và trường hợp sử dụng khác nhau trong toàn tổ chức. Một số doanh nghiệp xây dựng danh mục để sắp xếp thông tin của họ, nhưng các hệ thống này tốn nhiều thời gian để duy trì, yêu cầu nhà cung cấp dữ liệu gắn nhãn thủ công cho từng tập dữ liệu với ngữ cảnh bổ sung (ví dụ nguồn gốc và mô tả) để có thể nhận biết được cũng như thiếu các biện pháp kiểm soát truy cập tích hợp để đơn giản hóa việc quản trị. Các tổ chức cũng gặp khó khăn trong việc thực hiện phân loại dữ liệu đảm bảo tính nhất quán, trong khi đó, các nhà cung cấp dữ liệu riêng lẻ phải đảm bảo thông tin của họ được đồng bộ, khiến việc tìm kiếm dữ liệu trong toàn tổ chức trở nên khó khăn và có thể dẫn đến thông tin trở nên cũ kỹ. Ngay cả khi người sử dụng dữ liệu tìm thấy thông tin họ cần, họ không có một phương thức đơn giản để yêu cầu quyền truy cập từ chủ sở hữu trực tiếp từ danh mục để tải dữ liệu vào dịch vụ phân tích và cộng tác với những người khác.
Amazon DataZone là một dịch vụ quản lý dữ liệu mới giúp nhà cung cấp dữ liệu quản lý và điều chỉnh quyền truy cập dữ liệu dễ dàng hơn, đồng thời cho phép người sử dụng dữ liệu tìm kiếm, sử dụng và cộng tác trên dữ liệu để có những thấu hiểu về hoạt động kinh doanh. Nhà cung cấp dữ liệu sử dụng cổng web của Amazon DataZone để thiết lập danh mục dữ liệu kinh doanh của riêng họ bằng cách xác định phân loại dữ liệu, cấu hình chính sách quản trị và kết nối với nhiều dịch vụ AWS, các giải pháp của đối tác và các hệ thống tại chỗ. Amazon DataZone loại bỏ gánh nặng duy trì danh mục bằng cách sử dụng máy học (ML) để thu thập và đề xuất siêu dữ liệu (metadata) cho mỗi tập dữ liệu, và bằng cách đào tạo về phân loại và sở thích của khách hàng để cải thiện theo thời gian. Sau khi danh mục được thiết lập, người sử dụng dữ liệu có thể sử dụng cổng web Amazon DataZone để tìm kiếm và tra nội dung dữ liệu, kiểm tra siêu dữ liệu theo bối cảnh và yêu cầu quyền truy cập vào các bộ dữ liệu khác nhau. Khi người sử dụng dữ liệu sẵn sàng bắt đầu phân tích dữ liệu, họ sẽ tạo Dự án dữ liệu trên Amazon DataZone – một không gian dùng chung trong cổng web nơi người dùng có thể trích xuất các bộ dữ liệu khác nhau, chia sẻ quyền truy cập với đồng nghiệp và cộng tác trong quá trình phân tích.
Amazon DataZone được tích hợp với các dịch vụ phân tích của AWS, chẳng hạn như Amazon Redshift, Amazon Athena và Amazon QuickSight, cho phép người sử dụng dữ liệu truy cập các dịch vụ này tùy theo bối cảnh dự án dữ liệu của họ, nhờ vậy, họ không cần phải quản lý thông tin xác thực đăng nhập riêng biệt và dữ liệu của họ sẽ tự động có sẵn trong các dịch vụ này. Amazon DataZone cũng cung cấp các giao diện lập trình ứng dụng (API) để tích hợp với các giải pháp hoặc đối tác tùy chỉnh như DataBricks, Snowflake và Tableau để khách hàng có thể dễ dàng xuất bản, tìm kiếm và làm việc với tất cả các tài sản dữ liệu của họ.
Swami Sivasubramanian, phó chủ tịch Cơ sở dữ liệu, Phân tích và Máy học tại AWS cho biết thêm, với Amazon DataZone, khách hàng có thể sử dụng một dịch vụ cân bằng giữa các biện pháp kiểm soát quản trị mạnh mẽ với quyền truy cập hợp lý để giúp dễ dàng tìm kiếm, sắp xếp và cộng tác với dữ liệu. Amazon DataZone tạo ra tính tự do dữ liệu trong toàn tổ chức, vì vậy mọi nhân viên có thể có những thấu hiểu mới về dữ liệu để tối đa hóa giá trị của nó.
Đây là con số khá ấn tượng nếu so sánh với 10.566 xã phường ở Việt Nam. Đáng chú ý là trong năm qua, hơn 5.000 đơn vị Công an mở tài khoản Zalo (OA Zalo) tính đến tháng 12/2022.
Từ ngày 28/11 đến 30/11 tại GEFE 2022, Schneider Electric và hơn 100 doanh nghiệp tham gia tọa đàm với Thủ tướng Chính phủ về kinh tế xanh.
Lâu nay, trong chuyển đổi số (CĐS), các doanh nghiệp đều có chung câu hỏi: CĐS bắt đầu từ đâu? Có người cho rằng cần bắt đầu từ việc số hóa dữ liệu, trang bị các phần mềm ứng dụng hay đẩy mạnh kinh doanh qua mạng,… Chúng tôi có cách tiếp cận khác, đã kiểm nghiệm trong thực tế có kết quả nên muốn chia sẻ cho những ai quan tâm: Nên bắt đầu từ việc nâng cao năng suất lao động của từng cá nhân, mọi việc khác để công nghệ số đảm nhiệm.
Jake Dyson, Kỹ sư trưởng tại Dyson, mới đây vừa chia sẻ trong một đoạn video mới trên kênh YouTube của thương hiệu rằng các kỹ sư tại đây đang phát triển một thế hệ sản phẩm kết nối, thông minh, và có khả năng tự cải tiến, khi công ty này đang xây dựng đội ngũ phát triển phần mềm của riêng mình.
TrueID, đơn vị phát triển ứng dụng Định danh người dùng với công nghệ AI thuộc Công ty CP VNG, trở thành tổ chức đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á đạt ISO/IEC 30107-3 do iBeta chứng nhận về công nghệ xác định người thật chỉ từ một bức hình đơn.
Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính được tổ chức bởi Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) và Visa nhằm khuyến khích sinh viên tìm hiểu và áp dụng kiến thức về tài chính cá nhân, vừa công bố 3 đội thắng cuộc Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính thường niên lần thứ 10, với giải nhất thuộc về đội H2L
Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa – Vũng Tàu 2022 diễn ra từ ngày 27/11 – 28/12, có quy mô 408 doanh nghiệp với hơn 1.500 sản phẩm – dịch vụ, bao gồm tour du lịch, nhà hàng, khách sạn, đặc sản… được trưng bày trực tuyến trên sàn TMĐT Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Một nghiên cứu gần đây của Kaspersky về hệ quả của tự động hóa và việc tăng cường sử dụng robot cho thấy, mức độ robot hóa càng phổ biến trong các công ty cùng với sự gia tăng số lượng rủi ro an ninh mạng từ xu hướng này.
Buổi chia sẻ “”Công nghệ in 3D cho mọi người”” do công ty W.E 3D Vietnam tổ chức đã giới thiệu các công nghệ mới cũng như các dòng máy in 3D tiện dụng, giá phù hợp để người chơi có thể sáng tạo ngay tại nhà mình.
Tháng 11/2022, tại Seoul (Hàn Quốc), Global Money Express Remittance (GME Remittance) – công ty chuyển tiền Hàn Quốc đã chính thức ra mắt dịch vụ chuyển tiền trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo.