Ngày Quốc tế Phụ nữ trên toàn thế giới, Amazon tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh sự đóng góp và vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế số, đồng thời cam kết mang đến môi trường đa dạng, bình đẳng và cởi mở, chú trọng thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ.
Loạt hoạt động của Amazon nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 2023 bắt đầu bằng tọa đàm Đối thoại cùng Lãnh đạo Amazon. Tại đây, Cindy Tai, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon kiêm Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling châu Á, chia sẻ: “Thương mại điện tử xuyên biên giới đang thúc đẩy sự thay đổi của nền kinh tế thế giới, tạo chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng cường bình đẳng trong nền thương mại quốc tế. Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon tại châu Á cam kết cung cấp công nghệ và các giải pháp hỗ trợ để các đối tác bán hàng – không phân biệt giới tính, xuất thân – khai phá tiềm năng kinh doanh của mình. Rất nhiều những doanh nghiệp do nữ doanh nhân lãnh đạo đã gặt hái thành công, mang đến những sản phẩm sáng tạo với giá trị độc đáo cho khách hàng, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế – xã hội”.
Ngay sau đó, lãnh đạo của Amazon Global Selling từ 4 nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng cùng tham gia tọa đàm, thảo luận cách thức đội ngũ tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và khu vực Đông Nam Á hỗ trợ các doanh nghiệp là đối tác bán hàng, trong đó có các nữ doanh nhân, phát triển kinh doanh toàn cầu trên Amazon. Chia sẻ tại diễn đàn trực tuyến Amazon IWD 2023 khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của việc trang bị các kiến thức, thông tin và nguồn lực cho doanh nhân, doanh nghiệp trong nước nói chung, trong đó có các doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ nói riêng. Do đó, chúng tôi đã & đang tích cực bổ sung, đa dạng các chương trình đào tạo của Học viện Nhà bán hàng (Seller University), địa phương hoá và tối ưu Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central), và Trung tâm Hỗ trợ Nhà bán hàng (Seller Support)… Cùng với Amazon Global Selling, chúng tôi kêu gọi và tập hợp nỗ lực của các bên liên quan gồm các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, chuyên gia kinh tế, nhà cung cấp dịch vụ, cùng nhau hỗ trợ và trao quyền cho các nhà bán hàng Việt và các nữ doanh nhân”.
Cuối năm 2022, Trung tâm Đào tạo Nhà bán hàng Amazon khu vực châu Á – Thái Bình Dương chính thức đi vào hoạt động. Đặt trụ sở tại Trung Quốc, trung tâm sẽ hỗ trợ tích cực cho các nhà bán hàng tại các quốc gia gồm Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, cùng một số quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Tại đây, các nhà bán hàng có thể tham gia các khoá đào tạo, học tập đa ngôn ngữ. Từ đó, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và xây dựng cộng đồng nhân lực cho ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.
TikTok vừa chính thức ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm (Shopping Center) – một giải pháp mua sắm sáng tạo nhằm mang lại sự đa dạng và dễ dàng trong việc chọn lựa sản phẩm của người dùng, đồng thời giúp người bán tối ưu khâu quản lý đơn hàng trên TikTok Shop.
Công ty bảo mật blockchain Verichains đã kêu gọi các dự án sử dụng thư viện xác minh chứng thực IAVL của Tendermint có hành động phù hợp để bảo vệ tài sản của họ và giảm thiểu rủi ro bị khai thác sau khi phát hiện một số lỗ hổng đáng kể.
Nhằm đơn giản hoá thao tác sử dụng, giúp người dân và doanh nghiệp dễ tiếp cận các tiện ích công do chính quyền cung cấp. Tỉnh Tây Ninh cho ra mắt phiên bản mini app “Tây Ninh Smart” ngay trên nền tảng công nghệ Zalo.
VNPT FaceID hiện là công nghệ sinh trắc học khuôn mặt duy nhất tại Việt Nam vượt qua bài kiểm định Presentation Attack Detection (PAD) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 của iBeta – thành viên hiệp hội FIDO (Fast Identity Online Alliance).
Loại bỏ khí cacbon ra khỏi đại dương, biến amoniac thành nguồn nhiên liệu sạch, sử dụng cây mọng nước cung cấp năng lượng điện và công nghệ sạc không dây cho xe điện… là các giải pháp nổi bật mà các nhà khoa học đang cố gắng đưa vào thực tiễn.
Vừa qua, tại Barcelona, Tây Ban Nha – Trong ngày làm việc thứ 2 tại Hội nghị di động thế giới (MWC) 2023, Viettel Networks và Pegatron đã ký biên bản ghi nhớ về việc đồng hành phát triển dịch vụ mạng di động 5G dành riêng (5G Private Network) tại Việt Nam.
Bằng cách mang lại những trải nghiệm kết nối nâng cao thông qua những đổi mới nhân văn, OPPO đã định hình mình là một công ty công nghệ hướng đến tương lai.
“Chúng tôi bắt đầu từ sự tin tưởng lẫn nhau và cùng chia sẻ tầm nhìn là đưa công nghệ vào cuộc sống để phục vụ người dùng tốt hơn. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ thanh toán trong nước mà sẽ được mở rộng ra cả trong khu vực”
Startup Kardia Labs có văn phòng tại TPHCM đã đưa ra giải pháp công nghệ Kyokai – một giải pháp toàn diện (e2e solution) giúp định danh và số hóa nhằm đưa các sản phẩm vật lý trong thế giới thực lên thế giới số. Giải pháp công nghệ Kyokai gồm hai phần: Hạ tầng kết nối với thế giới online và chíp vật lý NFC gắn vào sản phẩm.
Các giải pháp health-tech được KMS Healthcare tư vấn phát triển đã góp phần hạn chế nguy cơ tử vong, nhận diện và xử lý các cơn đột quỵ khẩn cấp