FPT cùng Khánh Hoà xây dựng Cổng thông tin xúc tiến đầu tư

Ngày 2/4, trong khuôn khổ Hội nghị Công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023, Tập đoàn FPT đã ký kết hợp tác toàn diện với Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, đồng thời Khai trương Cổng thông tin hỗ trợ xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Tham dự sự kiệnThủ tướng Phạm Minh Chính, các Lãnh đạo Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan…

Tại sự kiện, Tập đoàn FPT đã ký kết hai biên bản ghi nhớ hợp tác với Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa gồm: biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số toàn diện và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa; Biên bản ghi nhớ đầu tư khu đô thị giáo dục, phát triển công nghệ và sản xuất phần mềm. 

Theo các thỏa thuận hợp tác, FPT sẽ đồng hành cùng Khánh Hòa, đưa tỉnh trở thành một trong các trung tâm công nghệ cao và nguồn lực công nghệ chất lượng cao của cả nước. Hai bên cùng phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin cả về số lượng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin của các tổ chức và doanh nghiệp trong tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung. 

Thời gian qua, FPT đã có quá trình đồng hành sâu rộng trên hành trình Chuyển đổi số của tỉnh Khánh Hòa vì vậy am hiểu toàn diện bài toán cũng như ưu thế của địa phương. Tháng 5/2021, Tập đoàn FPT, Tập đoàn McKinsey & Company và UBND tỉnh Khánh Hòa FPT đã cùng lập quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, FPT phối hợp cùng Tập đoàn McKinsey đề xuất quy hoạch 3 dự án với tổng quy mô 850ha tại Thành phố Nha Trang và Khu kinh tế Vân Phong.

FPT cùng Khánh Hoà xây dựng Cổng thông tin xúc tiến đầu tư - zOSfjKq 0C ykqGVSDM6R3YpRsul8BY1dVwOncC2zou80mxeT 30oOYzPL04c5W4h 6DgZoR1P 5aeW0dsSDMSfck8DSCEDkXPCDcp5CALmLKDdj2ZFSz sp sMmishO uNHontQnkArCZ7cd0AYqA
Ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (phải) trao Biên bản ghi nhớ cho ông Phạm Minh Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phần mềm FPT

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Lãnh đạo các Bộ, Lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân Tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện Tập đoàn FPT đã thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương Cổng thông tin xúc tiến đầu tư của tỉnh.

FPT cùng Khánh Hoà xây dựng Cổng thông tin xúc tiến đầu tư - Txf9iHa1sxFQ1HfjcA
Nhấn nút khai trương Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa.

Cổng thông tin có các chức năng gồm: tra cứu thông tin quy hoạch, quy trình thực hiện dự án, đầu mối xử lý thông tin. Thông qua cổng thông tin, nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận về định hướng phát triển của tỉnh; Quy hoạch ở các cấp độ; Danh mục dự án kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách, hướng dẫn quy trình thủ tục đầu tư. Đặc biệt, Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa còn kết nối trực tiếp với dữ liệu quy hoạch cập nhật của tỉnh, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư trong tìm kiếm thông tin tổng thể.

Ở phiên bản đầu tiên được ra mắt vào tháng 4/2023, đối với lĩnh vực quy hoạch, Cổng thông tin sẽ cung cấp thông tin cơ bản trên nền tảng quy hoạch sử dụng đất các địa phương, các quy hoạch chung được phê duyệt. Trong tương lai, khi nâng cấp hoàn thiện, cổng sẽ cung cấp định kỳ thông tin kinh tế, xã hội; Quy hoạch chi tiết các dự án, khu đô thị, khu công nghiệp; Tiến độ thực hiện các dự án. Những thông tin này giúp cho công tác phối hợp quản lý giữa các ngành minh bạch. Người dân, doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm thông tin.  Đây là bước đi đầu tiên trong hành trình FPT đồng hành cùng tỉnh Khánh Hòa chuyển đổi số.

Có thể bạn quan tâm
Ngày hội Game Việt Nam 2023, chắp cánh cho kinh tế số hiện hữu

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, doanh thu ngành game Việt Nam năm 2021 đạt hơn 7 nghìn tỷ đồng, dự kiến đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng vào năm 2022, các bước nhảy vọt của ngành game hoàn toàn có thể là điểm sáng cho ngành kinh tế số.

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

Trợ lý thông minh tiếng Việt trên xe hơi, tiềm năng rộng mở

Theo khảo sát của Capgemini, có tới 95% người tiêu dùng sẽ sử dụng trợ lý giọng nói để truy cập thông tin trên ô tô của họ, Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho việc này.

Bộ Nội vụ chính thức ra mắt trang Zalo sau 3 tháng thử nghiệm

Sau 3 tháng thử nghiệm, trang Zalo “Bộ Nội vụ” đã thu hút hơn 11.000 lượt người quan tâm, đăng tải hơn 350 tin bài truyền thông giúp người dân, công chức, viên chức tiếp cận các thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực Nội vụ nhanh chóng, dễ dàng.

Bình Dương và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số toàn diện

Ngày 25/3, UBND tỉnh Bình Dương và Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện và đầu tư giáo dục chất lượng cao, giáo dục nghề nghiệp để phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

Triển lãm Quốc tế vải cao cấp, nâng tầm Dệt may Việt Nam mạnh, thông minh và xanh

Triển lãm Quốc tế vải cao cấp – Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 chủ đề “Dệt may Việt Nam: Mạnh hơn – Thông minh hơn – Xanh hơn” đã diễn ra tại TP.HCM trong hai ngày 23-24/3/2023, thu hút nhiều đơn vị tham gia và khách tham quan trong và ngoài nước..

Viettel đưa cấu thành mạng lõi 4G/5G “Make in Viet Nam” vào mạng lưới

Viettel triển khai thành công hệ thống tổng đài thoại cho mạng 4G/5G (hệ thống IMS) do chính Viettel High Tech nghiên cứu, sản xuất.

Ưu và nhược điểm của ChatGPT trong quản trị doanh nghiệp

Ngày 23/3, Toạ đàm “ChatGPT & Quản trị doanh nghiệp” chia sẻ những lợi ích và thách thức của ChatGPT và AI khi doanh nghiệp ứng dụng trong thực tiễn đã thu hút gần 400 khách mời trên cả nước tham dự theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Quỹ Châu Á chọn Học viện Doanh nhân MVV đào tạo kỹ năng số hóa cho 10 quốc gia

Học viện Doanh nhân MVV (MVV Academy) đã được The Asia Foundation (Quỹ Châu Á) lựa chọn để phát triển nội dung đào tạo kỹ năng số và tổ chức chương trình đào tạo cho các giảng viên cấp cao của 10 quốc gia Đông Nam Á.

Synology® ra mắt camera giám sát thông minh AI BC500 và TC500

BC500 và TC500, hai mẫu camera IP thân trụ và hình cầu, đáp ứng mọi điều kiện thời tiết để phục vụ giám sát thông minh, có tính năng phân tích bằng công nghệ AI tiên tiến, tích hợp liền mạch với hệ thống quản lý giám sát camera Surveillance Station của Synology.