87% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại Prudential nộp trực tuyến

Theo báo cáo tài chính thường niên 2024 của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa công bố, đơn vị này đã chi trả 14.304 tỷ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm trong năm 2024, tăng 8,6%.

Kết thúc năm tài chính 2024, Prudential Việt Nam ghi nhận những kết quả nổi bật sau: Tổng tài sản đạt 189.051 tỷ đồng, tăng 7%; Tổng tài sản đầu tư đạt 168.258 tỷ đồng, tăng 10,3%, trong đó tổng giá trị đóng góp vào nền kinh tế thông qua kênh đầu tư vào trái phiếu Chính phủ đạt 73.122 tỷ đồng; Năm 2024 tiếp tục là một năm đầu tư hiệu quả với doanh thu từ hoạt động đầu tư đạt 11.927 tỷ đồng, tăng 12%, trong đó, doanh thu đến từ danh mục tài sản đầu tư của quỹ liên kết đơn vị đạt 3.468 tỷ đồng, toàn bộ doanh thu này là một phần quyền lợi của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị; Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 23.251 tỷ đồng, trong đó doanh thu quy năm của hợp đồng khai thác mới đạt 3.043 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.339 tỷ đồng; Tổng chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm đạt 14.304 tỷ đồng, tăng 8,6%. 

Ông Conor Martin O’Neill – Phó Tổng Giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam cho biết: “Năm 2024, Prudential Việt Nam đã đạt được những bước tiến vững chắc trong việc củng cố năng lực vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữa bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi. Dù những biến động kinh tế có ảnh hưởng đến thói quen và quyết định lập kế hoạch tài chính của khách hàng, nhưng nhu cầu được bảo vệ và tích lũy tài chính dài hạn vẫn rất mạnh mẽ tại Việt Nam. 

87% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại Prudential nộp trực tuyến - Tom tat ket qua kinh doanh cua Prudential Viet Nam nam 2024

Năm 2024, với nhiều quy định của Luật Kinh doanh Bảo hiểm chính thức được triển khai, Prudential Việt Nam tiếp tục lấy khách hàng làm kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh. Nhờ ứng dụng công nghệ, trong năm qua, 87% các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm ở Prudential được nộp trực tuyến (e-claim) qua trang Zalo chính thức và cổng thông tin khách hàng PRUOnline. 

Prudential Việt Nam cam kết tiếp tục đầu tư vào các đổi mới dựa trên nền tảng công nghệ, bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả dịch vụ. Điển hình như ứng dụng quy trình “Kiểm tra độc lập”, nhằm xác thực thông tin cá nhân và nhu cầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm. Hoặc “Công cụ tính phí” bảo hiểm đã ra mắt giúp khách hàng tiềm năng lựa chọn các giải pháp bảo vệ phù hợp với khả năng tài chính của họ. Đặc biệt là ứng dụng quy trình “Ghi âm giọng nói” trong quá trình tư vấn cho 100% khách hàng mới, được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI tạo sinh) để đảm bảo giải pháp bảo vệ phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Trong năm 2025 và hướng tới năm 2026, Prudential đặt mục tiêu tiếp tục phát triển năng lực, khẳng định vị thế để tăng trưởng vượt bậc, đồng thời vững tin hoàn thành các mục tiêu tài chính và chiến lược vào năm 2027 cũng như tạo ra giá trị bền vững cho các cổ đông và các bên liên quan tại các thị trường châu Á và châu Phi.



Có thể bạn quan tâm
GrabX – giải pháp công nghệ mới “Dành Cho Mỗi Người”

Hôm nay, tại sự kiện công bố sản phẩm GrabX lần đầu tiên được tổ chức, Grab chính thức giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế cá nhân hóa, “Dành Cho Mỗi Người”.

Gói cước Y tế của mạng di động FPT, một dịch vụ mới mẻ và cần thiết

Mạng di động FPT đã phối hợp cùng FPT Long Châu và TrueDoc triển khai gói cước y tế, đây là gói cước bao gồm gói dữ liệu và các giải pháp chăm sóc sức khỏe trực tuyến cùng nhiều tiện ích sức khỏe khác.

Giải pháp AI đột phá cho ngành Tài chính Ngân hàng, cần thiết và rộng mở

“Việc kiểm soát và ứng dụng AI không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính minh bạch, tuân thủ quy định pháp luật và quản lý rủi ro toàn diện, từ đó ngăn chặn các hành vi gian lận tài chính”.

FPT và GE HealthCare liên kết thúc đẩy ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế

FPT và GE HealthCare vừa công bố Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược thúc đẩy ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế. Theo đó, hai bên sẽ thành lập Trung tâm Đổi mới chuyên sâu tại Việt Nam (FPT Competency Center in Vietnam), mở rộng liên minh thương mại, phát triển sản phẩm.

Zebra công bố xu hướng và sự dịch chuyển công nghệ trong các nhóm ngành năm 2025

Các ngành sản xuất, logistics, bán lẻ và y tế tại Việt Nam đang ứng dụng các công nghệ sáng tạo mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ngày nay – theo công bố của Zebra về các xu hướng ngành quan trọng trong năm 2025.

Gói cước Internet tốc độ tối thiểu 300Mbps của VNPT, giá chỉ từ 180 ngàn đồng/tháng

Từ 1/4/2025, tất cả các gói cước Internet mới của VNPT sẽ được cung cấp với tốc độ tối thiểu 300Mbps, gấp gần 2 lần so với tốc độ trung bình của Internet Việt Nam hiện nay.

Dễ dàng với ngôn ngữ lập trình Vlogic, lựa chọn hàng đầu cho mục tiêu chuyển đổi số

Chuyển đổi số (CĐS) là quá trình tự thân, tự tổ chức hay doanh nghiệp (gọi chung là doanh nghiệp – DN) phải thực hiện. Như thế, cần có một ngôn ngữ lập trình gần ngôn ngữ tự nhiên, đơn giản, dễ học để người không chuyên CNTT trong DN cũng có thể lập trình cho các ứng dụng của mình hay nôm na là “nói chuyện” được với máy. Đó là lý do ra đời của Vlogic. 

AI PC mới của Dell ra mắt tại Việt Nam

Dell vừa chính thức giới thiệu dòng AI PC thế hệ mới được thiết kế cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam ký kết hợp tác quảng bá, thúc đẩy du lịch

Thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Tăng cường Hợp tác Anh – Việt Nam trong Y tế số và Công nghệ Y tế

Ngày 17/3, Diễn đàn Doanh nghiệp về Đổi mới Sáng tạo Y tế, được tổ chức bởi Chính phủ Anh, phối hợp với HealthcareUK, KPMG và Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng của Đại học Oxford (OUCRU) tại Việt Nam, đã quy tụ hơn 165 nhà lãnh đạo, hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp y tế của Việt Nam và Anh.