Zalo mới đây đã cho ra mắt chiến dịch “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò”, diễn ra từ ngày 29/05 đến ngày 1/6.
Chiến dịch được tổ chức nhằm hưởng ứng lễ tổng kết năm học đang diễn ra trên cả nước, đồng thời kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trao cơ hội ôn lại kỷ niệm tuổi thơ cho mỗi người dùng Zalo.
Thông qua những bức hình được tạo ra bởi công nghệ AI tiên tiến, người dùng có một “tấm vé” trở về tuổi thơ với vô vàn những hình ảnh hay kỷ niệm đặc trưng của tuổi học trò. Ai trong số chúng ta cũng có những người bạn là “Trùm ăn vặt”, “Hoa khôi học đường”, “Tình đầu quốc dân”, hay “Con nhà người ta”. Những “danh hiệu” hóm hỉnh và vô cùng quen thuộc đi cùng nhiều món đồ đặc trưng của tuổi học trò như kể câu chuyện thanh xuân mà ở đó nhiều người dùng sẽ thấy mình trong đó.
Để tham gia vào chiến dịch “Zalo AI – Trở lại tuổi học trò” và tạo ra những bức ảnh AI độc đáo, người dùng có thể vào trang “Social” (trang Nhật ký) và lựa chọn banner trên đầu trang để bắt đầu trải nghiệm sáng tạo cùng AI. Trong thời gian diễn ra sự kiện, mỗi người dùng có thể tạo ra được khoảng 30 lượt ảnh AI trong một ngày.
Theo báo cáo “The Connected Consumer quý IV/2024” do Decision Lab công bố, Zalo là nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng: Gen X, Gen Y và Gen Z, đặc biệt với nhóm người dùng Gen X và Gen Y. Công nghệ không chỉ giúp kết nối người Việt với nhau – những chiến dịch như “Zalo AI – Trở lại tuổi học trò” còn giúp thế hệ X hay Y kết nối với chính bản thân mình, thông qua một hành trình cảm xúc đầy ý nghĩa.
Chiến dịch “Zalo AI – Trở lại tuổi học trò” nối dài hành trình đưa công nghệ AI từ phòng lab tới cuộc sống người dân Việt Nam thông qua nền tảng Zalo. Trong mùa EURO 2024, tính năng AI Avatar của Zalo – một sản phẩm GenAI theo phong cách chibi, đã thu hút được gần 7 triệu người sử dụng.
Phát triển các tính năng AI phục vụ cho nhiều nhu cầu cuộc sống đã trở thành một kim chỉ nam quan trọng trong hoạt động của Zalo. Ước tính, khoảng 23% người dùng Zalo đang sử dụng các tính năng có liên quan đến AI.
Tại sự kiện SAP Sapphire vừa qua, Amazon Web Services và SAP đã ra mắt AI Co-Innovation Program mới, một chương trình đồng sáng tạo AI giúp đối tác phát triển các ứng dụng và agent AI tạo sinh (gen AI) để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng giải quyết các thách thức kinh doanh theo thời gian thực.
Được tổ chức vào đầu tuần, nhưng Vietnam GameVerse 2025, diễn ra ở SECC TPHCM, đã thu hút hàng chục ngàn khách tham quan trẻ, hưởng ứng nhiệt tình các gian hàng, không khí sôi động và sự quan tâm của người dùng của triển lãm cho thấy ngành công nghiệp game Việt Nam hoàn toàn có thể vươn tầm, không dừng ở mức tiềm năng.
Dassault Systèmes, công ty chuyên về thiết kế 3D, phần mềm kỹ thuật, và trải nghiệm bản sao kỹ thuật số Nhà tài trợ Kim cương của Diễn đàn French Tech Summit Vietnam 2025, đã mang đến hội nghị nhiều công nghệ mới về giả lập cũng như có nhiều khả năng ứng dụng tại Việt Nam
Ngày 26/5/2025, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn KT (Hàn Quốc) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (Strategic Partnership Agreement – SPA), thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện dựa trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo (AI Transformation – AX), nâng cao năng lực cạnh tranh công nghệ của Việt Nam trong khu vực.
Ngày 23/5/2025, Hội nghị quốc tế Trí tuệ nhân tạo trong Y tế – AI in Health Conference 2025 đã diễn ra tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Hội nghị đã nêu ra những thách thức, vấn đề đạo đức cũng như kiến nghị để ngành y tế khai phá được tiềm năng mà kỷ nguyên AI đang mang lại.
Tại COMPUTEX 2025, Synology thu hút sự chú ý với loạt giải pháp lưu trữ và quản lý dữ liệu dành cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.
Trong bối cảnh TMĐT tại Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa, việc tận dụng dữ liệu và các công cụ công nghệ trong xây dựng chiến lược kinh doanh – tiếp thị là cách tốt để nhà bán hàng địa phương gặp được người dùng.
Để chủ động ứng phó với tình hình mưa bão 2025, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng Chống Thiên Tai trực thuộc Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã phối hợp với Zalo gửi tin nhắn cảnh báo mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) thông báo đã chính thức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối tần B2 – B2’ của băng tần 700MHz trong vòng 15 năm tới.
VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) – Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến.