53 studio game Việt tìm lối phát triển với Gaming Growth Lab 2022

Google đã chính thức trao bằng chứng nhận cho 53 studio game tại Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu của chương trình Gaming Growth Lab 2022 kéo dài 4 tuần.

Gaming Growth Lab là chương trình đào tạo trực tuyến độc quyền mà Google dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất và đang phát triển tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp này với Google. Thông qua chương trình, các game studio sẽ được học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ những chuyên gia Google trong các lĩnh vực bao gồm: Cloud, Ads, AdMob và Play.

Tại Gaming Growth Lab 2021, hơn 200 người tham gia chương trình đến từ 32 game studio đã áp dụng các bài học trong khóa đào tạo để phát triển doanh nghiệp, tạo ra những biến đổi đáng kể đến quá trình phát triển sản phẩm game của mình, tiêu biểu có thể kể đến Gamee Studio – một game studio đã mở rộng quy mô gấp 2 lần và phát triển hơn 30 tựa game kể từ khi tham gia khóa đào tạo năm ngoái.

Tiếp nối thành công trước đó, Gaming Growth Lab 2022 đã mở rộng số lượng game studio tham gia và tập trung vào 4 nội dung trọng tâm, bao gồm phát triển mạnh mẽ hơn với công nghệ và các công cụ khác từ Google; khám phá chiến lược chuyển đổi người dùng và hiểu hơn về các mô hình cũng như phương pháp thúc đẩy sự phát triển người dùng và tăng trưởng doanh thu

Ngoài ra, chương trình cũng bao gồm Office Hours và các buổi Business Coaching nhằm tạo điều kiện cho game studio được tương tác trực tiếp với các chuyên gia và cố vấn trong ngành. Họ đã trả lời các câu hỏi quan trọng, cấp thiết nhất và giới thiệu các công cụ để giúp tối đa hoá doanh thu của doanh nghiệp.

53 studio game Việt tìm lối phát triển với Gaming Growth Lab 2022 - Dai dien Google trao bang chung nhan cho Gaia Studio
Đại diện Google trao bằng chứng nhận cho Gaia Studio

Thị trường game tại Việt Nam đang trải qua những biến chuyển tích cực cũng như nhận được nhiều sự quan tâm từ phía Chính phủ. Có đến 68% người Việt có kết nối mạng chơi game trên thiết bị di động hàng ngày (Google Kantar report) và có 430.000 nhà phát triển game trong nước và đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cũng đang chú trọng xây dựng Chiến lược ngành game 2022 – 2027 với mục tiêu thúc đẩy, khuyến khích sản xuất, phát hành các trò chơi điện tử có nguồn gốc từ Việt Nam và do người Việt phát hành, đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm thay đổi định kiến của xã hội đối với ngành game.

Câu chuyện số hóa di sản Việt Nam, từ thời sử dụng máy tính AT 386 đến chuyển đổi số

Việc số hóa di sản được triển khai sớm nhất ở nước ta có lẽ là từ năm 1993 do Trung tâm Tư liệu tin học, thành phố Hồ Chí Minh (một dự án hợp tác với Cộng đồng châu Âu – EC) thực hiện. Là một chuyên gia công nghệ, đồng thời nguyên lãnh đạo Trung tâm Tư liệu tin học và Ngân hàng dữ liệu TP.HCM, bài viết dưới đây của ông Nguyễn Tuấn Hoa đã đưa ra góc nhìn khá thú vị về câu chuyện số hóa di sản tại Việt Nam.

GL Lifestyle, ứng dụng “một chạm đến thế giới Gamuda”

Sau sự thành công tại thị trường Malaysia, Gamuda Land mới đây đã chính thức cho ra mắt ứng dụng di động mang tên GL Lifestyle.

Lenovo ra mắt các công cụ quản lý và cộng tác không gian làm việc thông minh

Lenovo vừa ra mắt danh mục các Giải pháp Không gian làm việc (Workplace Solutions) được thiết kế để các tổ chức, doanh nghiệp tự tin đón nhân viên quay trở lại làm việc sau thời gian làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch.

VNPT và Cục Phát triển doanh nghiệp hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam giữa Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã diễn ra ngày 14/9/2022 tại Hà Nội.

Be-Cake thẻ tín dụng đồng thương hiệu được cá nhân hóa

Lần đầu tiên, thẻ tín dụng đồng thương hiệu giữa nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ và ngân hàng số được ra mắt tại Việt Nam.

Tài khoản Mobile Money đã liên thông với tài khoản ngân hàng

VNPT là đơn vị đầu tiên hoàn thiện việc kết nối với hệ thống của Napas và chính thức cung cấp tới người dùng tính năng liên thông giữa tài khoản Mobile Money của VNPT với tài khoản của các ngân hàng.

YouTube chi trả 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc

Lyor Cohen, Giám đốc Âm nhạc của Google và YouTube đã công bố khoản đóng góp 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc trên YouTube Shorts.

Ứng dụng QR động trong thanh toán đơn hàng chuyển phát

Ứng dụng mã QR vào thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến trong nhiều hoạt động kinh tế xã hội tại Việt Nam, đặc biệt với mã QR động, Vietcombank và hãng chuyển phát nhanh J&T Express vừa hợp tác để triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động này.

Chip Pentonic 700 dành cho smart TV 4K của MediaTek

Chipset MediaTek Pentonic 700 giúp các thương hiệu TV toàn cầu nâng cao trải nghiệm xem toàn diện cho người dùng với các cải tiến về chất lượng hình ảnh do AI hỗ trợ, hỗ trợ Dolby Vision IQ với Precision Detail, tích hợp Ước tính chuyển động 4K120 và Bù chuyển động (MEMC) và tối ưu hóa gaming.

Huawei hợp tác đào tạo nhân tài số cùng 2 trường đại học tại Việt Nam

Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei) chính thức ký kết ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đại học Giao thông Vận tải (UTC) và Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) về phát triển nhân lực ICT cho Việt Nam.