Ngày 13/4, hơn 800 đại diện đến từ hơn 500 DN ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ đã cùng tham dự lễ khai mạc Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam - Vietnam Furniture Matching Week 2022 (VFMW 2022).
Đây là chương trình do Hội Mỹ Nghệ và Chế Biến Gỗ TPHCM (HAWA) Cục Xúc Tiến Thương Mại (Vietrade), Sở công thương TP.HCM phối hợp cùng tổ chức.
Diễn ra vào đúng thời điểm đặt hàng cho mùa kinh doanh nội thất cuối năm trên toàn thế giới, VFMW 2022 thu hút được đông đảo sự chú ý của DN nội địa lẫn quốc tế, nhất là đội ngũ mua hàng quốc tế (sourcing) đến từ rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như Mitchell Gold + Bob Williams; Lidl & Kaufland Asia; Target Corporation; HOME DEPOT; Williams Sonoma Vietnam LLC; OBI Group sourcing Hong Kong Limited in Vietnam; El Corte Ingles, HK; DELTA-SPORT VIETNAM; TJX Việt Nam; Four Hands…
Để có thể kết nối các nhu cầu kinh doanh trong toàn hệ sinh thái ngành, từ khối sản xuất, thiết kế, phân phối đến các dịch vụ phụ trợ quan trọng như vận chuyển, kiểm định…
Tại sự kiện triển lãm, hơn 30 DN lớn trong ngành tham gia giới thiệu thông tin, trưng bày sản phẩm của mình. Tại đây, DN không chỉ có không gian để quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm mới nhất của mình cho mùa bán hàng sắp tới… mà còn được tiếp cận với đội ngũ sourcing cũng như các đối tác, đơn vị phụ trợ trong toàn hệ sinh thái ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ.
Song song với triển lãm tại sự kiện, trên nền tảng triển lãm trực tuyến hopefairs.com, hơn 100 DN cũng đồng thời trưng bày hàng loạt sản phẩm, mẫu mã, thiết kế mới nhất của mình để phục vụ khách hàng trong nước lẫn quốc tế. Công nghệ hiển thị 360o được ứng dụng trên HOPE giúp khách truy cập có cái nhìn trực quan, đầy đủ thông số sản phẩm, thiết kế lẫn không gian nhà máy của các DN. So với 2021, nền tảng HOPE đã được cải tiến đáng kể về mặt công nghệ lẫn nội dung, bổ sung các công cụ kết nối trực tuyến hiện đại, nhằm phục vụ tốt hơn công tác giao thương (B2B online matching) cho các DN tham gia.
Ở sự kiện Kết nối, DN sẽ kết nối trực tiếp với nhau tại chuỗi Café kết nối DN, diễn ra tại khu vực Sảnh giao thương. Từng khung giờ sẽ được tổ chức tương ứng với từng mã hàng của ngành. Các DN quan tâm đến những mã hàng khác nhau như Nội thất trong nhà, nội thất ngoài trời, sofa, tủ kệ bếp… có thể lựa chọn khung giờ thích hợp để tham gia kết nối với các đối tác có cùng ngành hàng.
Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, hàng loạt các hội thảo chuyên đề cũng được tổ chức, trên cả hình thức truyền thống lẫn hiện đại. Phục vụ cho công tác phát triển sản xuất là Hội thảo giao thương “Kết nối chuỗi cung ứng vật liệu nội thất cho dự án” tổ chức bởi HAWA và Hiệp hội xây dựng & vật liệu xây dựng TPHCM (SACA); Hội thảo “Xu hướng vận tải logistic trong tình hình mới. Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng để phát triển” tổ chức bởi HAWA và Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) mang đến DN thông tin mới nhất về tình hình chuỗi cung ứng và cách thức thích ứng. Riêng Tọa đàm “Chuyển đổi số ngành Gỗ & Công bố sáng kiến phát triển mạng lưới CIO ngành Gỗ” do HAWA và Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) sẽ giúp các DN có cái nhìn cụ thể về tiến trình chuyển đổi số đang diễn trong ngành, cũng như cách thức chuẩn bị để triển khai chuyển đổi số hiệu quả.
Trên nền tảng online, các webinar cung cấp thông tin về thị trường Anh, New Zealand, chuỗi broadcast về hiệp định RCEP sẽ mang đến DN trong ngành những thông tin hữu ích về nhu cầu nội thất ở các thị trường nhập khẩu tiềm năng lẫn cách thức chinh phục khách hàng ở các thị trường mới.
Enedis và Schneider Electric đang khởi động một dự án xoay quanh một thế hệ thiết bị trạm biến áp trung/ hạ thế mới như một giải pháp thay thế cho việc sử dụng khí SF6 (sulfur hexafluoride).
Microsoft đã công bố những kết quả từ báo cáo Chỉ số Xu hướng Công việc thường niên năm thứ hai và các tính năng mới trên nền tảng Microsoft Teams, Microsoft 365, Microsoft Viva và Surface Hub để trao quyền cho nhân viên trong mô hình làm việc kết hợp.
Việc chuyển đổi số và mang đến trải nghiệm khách hàng đã giúp Home Credit có ưu thế trong ngành tài chính tiêu dùng, thể hiện qua những chiến lược marketing bài bản, hiệu quả.
Ngày 08/04/2022, Lễ Ký kết Hợp tác Xây dựng và Phát triển Cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 – Vietnam Mind Map Championships 2022 giữa Đài Truyền hình Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam và Công ty Cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực đã chính thức diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội).
Nhờ kết quả thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI và Big Data vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, VinaPhone đạt giải thưởng quốc tế Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng).
Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đầu tiên tích hợp Quảng cáo Facebook ngay trên nền tảng
Chương trình kéo dài một năm sẽ tập hợp nhóm các nhà sáng tạo trên toàn thế giới quan tâm đến việc xây dựng doanh nghiệp với NFT
Ngày 4/4, Tập đoàn Bất động sản An Gia chính thức đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA do Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) – thành viên của Tập đoàn FPT tư vấn triển khai.
Trong Quý II/ 2022, Cục An toàn Thông tin trực thuộc Bộ TT&TT sẽ xây dựng và ban hành văn bản hướng dẫn an toàn thông tin cho 35 nền tảng số quốc gia.
Ngày 2/4/2022 tại Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ chính thức ra mắt sản phẩm du lịch thông minh MobiFone Smart Travel.