2 tập đoàn viễn thông chiếm vị trí nhất nhì của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa được Brand Finance công bố, 2 tập đoàn viễn thông Viettel và VNPT đã chiếm giữ 2 vị trí đầu bảng

Thương hiệu Viettel được định giá cao gấp 3 lần hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba (khoảng 2,8 tỷ USD) trên bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Với mức định giá gần 8,8 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (24,42 tỷ USD).

Cùng với sự tăng trưởng vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, thương hiệu Viettel được đánh giá cao về việc luôn chú trọng đến tính bền vững môi trường. Nghiên cứu của Brand Finance ở 40 quốc gia cho thấy Viettel là thương hiệu có nhận thức về tính bền vững đứng ở vị trí số 1 trong số các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam.

2 tập đoàn viễn thông chiếm vị trí nhất nhì của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Anh 02 6
Đại diện Viettel nhận chứng nhận tại buổi công bố

Trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của Viettel đạt 79,7 nghìn tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ của Viettel đạt gần 72 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6%. Lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt 26,6 nghìn tỷ đồng, tăng 21,7% so với cùng kỳ.

Theo đánh giá của  Brand Finance, trong vòng năm năm trở lại đây, VNPT đã tăng trưởng cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu. Năm 2022, giá trị thương hiệu của VNPT đạt 2,858 tỷ USD, tăng 4,2% so với năm trước, giữ vị trí thứ hai trong top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

2 tập đoàn viễn thông chiếm vị trí nhất nhì của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Dai dien Tap doan VNPT nhan giay Chung nhan gia tri thuong hieu
Đại diện Tập đoàn VNPT nhận giấy Chứng nhận giá trị thương hiệu

Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành một Digital Hub của khu vực Châu Á vào năm 2030, Tập đoàn VNPT đang dịch chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang “nhà cung cấp dịch vụ truyền thông số” (DSP). Trong thời gian qua, thông qua việc tham gia và triển khai thành công nhiều dự án chuyển đổi số cấp quốc gia, VNPT đã thể hiện vai trò tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia, thực hiện trách nhiệm với xã hội.

Có thể bạn quan tâm
AI của Mô hình Phân tử Thuốc Pangu Huawei Cloud, tìm ra thuốc chữa bệnh mới chỉ mất 1 tháng

Tại Hội nghị Huawei Connect 2022, ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei, đã chia sẻ về phương pháp mà Bệnh viện Liên kết đầu tiên của Đại học Y dược – Đại học Giao thông Tây An đã sử dụng AI để thúc đẩy quá trình phát triển và nghiên cứu dược phẩm mới.

53 studio game Việt tìm lối phát triển với Gaming Growth Lab 2022

Google đã chính thức trao bằng chứng nhận cho 53 studio game tại Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu của chương trình Gaming Growth Lab 2022 kéo dài 4 tuần.

Câu chuyện số hóa di sản Việt Nam, từ thời sử dụng máy tính AT 386 đến chuyển đổi số

Việc số hóa di sản được triển khai sớm nhất ở nước ta có lẽ là từ năm 1993 do Trung tâm Tư liệu tin học, thành phố Hồ Chí Minh (một dự án hợp tác với Cộng đồng châu Âu – EC) thực hiện. Là một chuyên gia công nghệ, đồng thời nguyên lãnh đạo Trung tâm Tư liệu tin học và Ngân hàng dữ liệu TP.HCM, bài viết dưới đây của ông Nguyễn Tuấn Hoa đã đưa ra góc nhìn khá thú vị về câu chuyện số hóa di sản tại Việt Nam.

GL Lifestyle, ứng dụng “một chạm đến thế giới Gamuda”

Sau sự thành công tại thị trường Malaysia, Gamuda Land mới đây đã chính thức cho ra mắt ứng dụng di động mang tên GL Lifestyle.

Lenovo ra mắt các công cụ quản lý và cộng tác không gian làm việc thông minh

Lenovo vừa ra mắt danh mục các Giải pháp Không gian làm việc (Workplace Solutions) được thiết kế để các tổ chức, doanh nghiệp tự tin đón nhân viên quay trở lại làm việc sau thời gian làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch.

VNPT và Cục Phát triển doanh nghiệp hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam giữa Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã diễn ra ngày 14/9/2022 tại Hà Nội.

Be-Cake thẻ tín dụng đồng thương hiệu được cá nhân hóa

Lần đầu tiên, thẻ tín dụng đồng thương hiệu giữa nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ và ngân hàng số được ra mắt tại Việt Nam.

Tài khoản Mobile Money đã liên thông với tài khoản ngân hàng

VNPT là đơn vị đầu tiên hoàn thiện việc kết nối với hệ thống của Napas và chính thức cung cấp tới người dùng tính năng liên thông giữa tài khoản Mobile Money của VNPT với tài khoản của các ngân hàng.

YouTube chi trả 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc

Lyor Cohen, Giám đốc Âm nhạc của Google và YouTube đã công bố khoản đóng góp 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc trên YouTube Shorts.

Ứng dụng QR động trong thanh toán đơn hàng chuyển phát

Ứng dụng mã QR vào thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến trong nhiều hoạt động kinh tế xã hội tại Việt Nam, đặc biệt với mã QR động, Vietcombank và hãng chuyển phát nhanh J&T Express vừa hợp tác để triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động này.