Mingda Magician X giúp in 3D phổ cập tại gia

Buổi chia sẻ về in 3D đem lại nhiều thú vị về một thú chơi sáng tạo mới

Buổi chia sẻ “”Công nghệ in 3D cho mọi người”” do công ty W.E 3D Vietnam tổ chức đã giới thiệu các công nghệ mới cũng như các dòng máy in 3D tiện dụng, giá phù hợp để người chơi có thể sáng tạo ngay tại nhà mình.

In 3D đã và đang là thú chơi của nhiều người đam mê công nghệ và sáng tạo tại Việt Nam, nhưng trước nay, việc tiếp cận cũng như sở hữu máy in khá khó khăn vì tài chính và cả phần cứng cũng như phần mềm khó điều khiển. ông Kal Hoang, CEO công ty W.E, nói “”in 3D là phương pháp in từng lớp để các hình khối dựa trên thiết kế mô hình CAD (computer aided design) và chuyển đổi dữ liệu thành dữ liệu Gcode thông qua phần mềm cắt lớp (slicer). Từ đó, máy in 3D đọc các dữ liệu để tạo hình sản phẩm dựa theo thiết kế”.

Mingda Magician X giúp in 3D phổ cập tại gia - 20221126 143634
Những sản phẩm lung linh được tạo ra từ các máy in 3D giá thấp

Ông Kal Hoang Theo cho biết hiện có nhiều công nghệ in 3D nhưng phổ biến hiện nay là công nghệ FDM (nguyên liệu in là nhựa sợi) và SLA (nhựa lỏng). Từ các chất liệu này, đồ chơi, vật gia dụng, tượng trang trí… sẽ được in ra với số mẫu tùy vào nhà sáng tạo.  

Mingda Magician X giúp in 3D phổ cập tại gia - day nhua
Nhựa sợi dùng trong công nghệ FDM

W.E 3D Vietnam hiện đang làm các dịch vụ thiết kế mẫu in 3D theo yêu cầu và sản xuất hàng mẫu, tư vấn và hộ trợ xử lý các vấn đề thường gặp trong khi sử dụng công nghệ in 3D. Nhưng ở hướng đi mới, công ty này cung cấp các dòng máy và vật liệu in 3D của hãng Mingda, các dòng máy giá rẻ và được thiết kế dễ sử dụng để tất cả mọi người đều có thể tạo ra sản phẩm đẹp. Đây là yếu tố giúp in 3D dễ phổ cập hơn.

Mingda Magician X giúp in 3D phổ cập tại gia - 20221126 143232
Trẻ em cũng có thể dễ dàng sử dụng máy chỉ sau một ít chỉ dẫn

Trong lộ trình phổ cập in 3D, Ông Kal cho biết, “Đầu năm 2023, khi W.E và Mingda hoàn thiện phần mềm cắt lớp có giao diện tiếng Việt, cộng đồng sử dụng máy in 3D sẽ đông hơn. W.E là công ty Việt Nam đầu tiên đã đầu tư vào phần mềm cắt lớp 3D, để có phiên bản tiếng Việt, tiện sử dụng”.

Mingda Magician X giúp in 3D phổ cập tại gia - in3d
Mingda Magician X giúp in 3D phổ cập tại gia - in 3D kingkong
Các sản phẩm tinh tế được in và ráp lại với nhau

Các dòng máy in 3D với vật liệu giá thấp và an toàn với người sử dụng, W.E cung cấp bao gồm 3 dòng Mingda Magician là dòng MAX, dòng Pro và dòng X. Trong đó, với mức giá chưa tới 7 triệu đồng, Mingda Magician X có thao tác lắp đặt dễ dàng bất kỳ ai cũng đều có thể tự lắp ráp; Tính năng cân bàn tự động với 16 điểm chỉ với một chạm; Vận tốc in siêu nhanh, sẽ phù hợp cho mọi gia đình. Vật liệu vòng dây nhựa có giá khoảng 200 ngàn đồng cuộn 1kg, có thể in được khá nhiều vật phẩm.

Mingda Magician X giúp in 3D phổ cập tại gia - in 3d
Một máy Mingda Magician X đang hoạt động
Có thể bạn quan tâm
Chuyển tiền quốc tế từ Hàn Quốc về Việt Nam dễ dàng ngay trên của sổ Zalo

Tháng 11/2022, tại Seoul (Hàn Quốc), Global Money Express Remittance (GME Remittance) – công ty chuyển tiền Hàn Quốc đã chính thức ra mắt dịch vụ chuyển tiền trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo.

AWS ấn tượng về hành trình chuyển đổi số tại Việt Nam

Bà Ma-Lan Tomsen Bukovec (người Mỹ gốc Việt), Phó chủ tịch AWS mảng lưu trữ, Phát trực tuyến, Tin nhắn và Giám sát/Quan sát, đã chia sẻ những ấn tượng sâu sắc về hành trình chuyển đổi số của các khách hàng AWS tại Việt Nam khi họ ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sống của cộng đồng.

IZIon24, mua tất cả loại bảo hiểm qua vài cú chạm trên ứng dụng

IZIon24 là ứng dụng bảo hiểm bỏ túi thuộc Ideal Life với nhiều điểm tiện lợi như: đa sản phẩm đa mức giá, tính năng so sánh sản phẩm, yêu cầu bồi thường trực tuyến, tái tục nhanh chóng chỉ với 1 lần chạm, quản lý bảo hiểm ngay trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi…

Công nghệ giúp đổi mới sáng tạo trong giáo dục

Hôm nay, Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm Học đường 4.0 năm 2022 (EDU 4.0 2022) đã chính thức khai mạc với chủ đề “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, tạo đột phá trong đổi mới hoạt động giáo dục và đào tạo tại Việt Nam”.

Vertiv ra mắt UPS dạng mô-đun dành cho các trung tâm dữ liệu từ trung bình đến cỡ lớn

Dòng UPS Liebert APM Plus được Vertiv sản xuất dành cho những hệ trung tâm dữ liệu hoạt động ở mật độ cao, giúp giảm thiểu việc sử dụng năng lượng và giảm lượng khí thái carbon.

Thành lập liên doanh G-AsiaPacific Vietnam cung cấp dịch vụ đám mây tại Việt Nam

Ngày 23/11 tại TP.HCM, công ty G-AsiaPacific Sdn Bhd (thuộc tập đoàn công nghệ K-One Technology Berhad, trụ sở Malaysia) công bố hợp tác cùng Công ty CP Phân phối Việt Nét thành lập công ty liên doanh mang tên G-AsiaPacific Vietnam. Liên doanh này sẽ tham gia vào các hoạt động ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam.

Nền tảng 3DEXPERIENCE: Mô phỏng những giải pháp xây dựng thành phố thông minh

Ngày 23/11, công ty Dassault Systèmes hợp tác cùng AREP cung cấp nền tảng 3DEXPERIENCE để thiết lập các mô phỏng về những giải pháp xây dựng thành phố thông minh đáp ứng theo từng nhu cầu riêng biệt của từng dự án cụ thể tại Việt Nam.

Timo xây dựng nền tảng ngân hàng lõi thuần đám mây trên AWS, mở rộng giao dịch

Theo công bố mới từ Amazon Web Services (AWS), chỉ trong 6 tháng, ngân hàng số Timo Bank đã xây dựng và ra mắt nền tảng ngân hàng lõi thuần đám mây trên AWS, thực hiện chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh và sẵn sàng phục vụ thêm 5 triệu khách hàng mới trong 3 năm tới.

120 triệu người ở vùng sâu vùng xa sẽ được hỗ trợ kết nối với thế giới số

Huawei công bố thực hiện ký cam kết toàn cầu, tham gia liên minh kỹ thuật số Partner2Connect (P2C) của Liên minh Viễn thông Quốc tế (International Telecomunication Union – ITU) với mục tiêu mang lại kết nối cho khoảng 120 triệu người ở vùng sâu vùng xa tại hơn 80 quốc gia vào năm 2025.

Doanh nghiệp cần có sự kết nối giữa các ứng dụng và chiến lược đám mây của mình

Một nghiên cứu mới của Vanson Bourne do VMware tài trợ thực hiện đã chỉ ra rằng, trong khi nhiều tổ chức thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ngày nay đang vận hành hoàn toàn trên môi trường đa đám mây, một phần lớn trong số họ vẫn chưa có cách tiếp cận chiến lược về đa đám mây một cách phù hợp.