Bài viết của tác giả
10 lĩnh vực sẽ nhận được lợi ích lớn từ mạng 5G

Lợi ích của mạng 5G rất lớn và phong phú, nhưng việc áp dụng công nghệ này vào các ngành khác nhau mới là mục tiêu cuối cùng. Chúng ta hãy xem xét 10 lĩnh vực đang và sẽ được hưởng lợi từ công nghệ mạng 5G ngày nay.

Doanh số iPhone tại Trung Quốc của Apple giảm 19%, mức giảm thấp nhất kể từ năm 2020

Apple chứng kiến ​​doanh số bán iPhone giảm 19% trong ba tháng đầu năm tại Trung Quốc. Điều này một phần không nhỏ do sự ra mắt của điện thoại thông minh Mate 60 của Huawei, vốn đi kèm với chip cao cấp hỗ trợ kết nối di động 5G thế hệ tiếp theo.

Công nghệ bán dẫn của Trung Quốc vẫn đi sau nhiều năm bất chấp chip đột phá của Huawei

Bộ trưởng Thương mại Mỹ, Gina Raimondo cho biết, bất chấp bước đột phá về chip của Huawei, Trung Quốc vẫn đi sau Mỹ nhiều năm về công nghệ này.

Hé lộ Apple Watch X: Sản phẩm kỷ niệm 10 năm và những cải tiến đáng giá

Dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch được đồn đại là sẽ trải qua một cuộc thiết kế lại đáng kể, qua mẫu Apple Watch X sắp ra mắt.

Sau đột phá về chip, Huawei ra mắt điện thoại Pura 70 thách thức Apple tại Trung Quốc

Việc ra mắt dòng điện thoại Pura 70 của Huawei tiếp tục được coi là biểu tượng cho sự hồi sinh công nghệ của Trung Quốc, bất chấp những nỗ lực không ngừng của Washington, nhằm làm tê liệt năng lực sản xuất chip bán dẫn tiên tiến của nước này.

Samsung Galaxy AI bổ sung nhiều ngôn ngữ, việc kết nối toàn cầu thêm dễ dàng

Ngoài 13 ngôn ngữ đã có sẵn, mới đây Samsung Electronics đã công bố mở rộng đáng kể khả năng hỗ trợ ngôn ngữ của Galaxy AI.

Trung Quốc yêu cầu các nhà mạng rà soát và từ bỏ chip nước ngoài khỏi hệ thống

Trung Quốc đang giáng một đòn mới vào trong cuộc chiến chip khốc liệt với Mỹ, khi đã yêu cầu các công ty viễn thông lớn phải loại bỏ dần chip sản xuất ở nước ngoài khỏi hệ thống mạng của mình. Và các công ty Mỹ như Intel và Advanced Micro Devices Inc (AMD) dự kiến ​​sẽ phải gánh chịu hậu quả từ bước đi mới nhất này của Trung Quốc.

Meta làm mờ ảnh khỏa thân trong tin nhắn Instagram để bảo vệ trẻ vị thành niên

Meta sẽ làm mờ các tin nhắn Instagram có chứa ảnh khiêu dâm, vì sự an toàn của trẻ vị thành niên. Tính năng này sẽ được bật theo mặc định trên toàn cầu cho người dùng dưới 18 tuổi, và người lớn cũng được khuyến khích kích hoạt.

Thời gian ByteDance thoái vốn khỏi TikTok có thể được Mỹ gia hạn thêm

Một đại diện của Thượng viện Mỹ cho biết, thời hạn để công ty mẹ ByteDance thoái vốn khỏi TikTok có thể được gia hạn tăng thêm từ mức sáu tháng lên một năm.

Malaysia ra “tối hậu thư” cảnh báo TikTok và Meta

Trong động thái mới nhất, Malaysia yêu cầu Meta, TikTok phải thực hiện kế hoạch chống nội dung độc hại tràn lan trên các dịch vụ mạng xã hội tương ứng của họ.

Microsoft ngầm khơi mào cuộc chiến tranh giành nhân tài AI với Google

Microsoft đang mở một Trung tâm AI mới ở London, nơi có DeepMind của Google. Động thái này tạo tiền đề cho cuộc chiến tranh giành nhân tài nảy lửa giữa hai công ty. Google đã và đang cố gắng ngăn chặn tình trạng chảy máu chất xám tài năng, giờ đây có lẽ họ càng phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Big Tech làm gì khi dữ liệu đào tạo AI sẽ cạn kiệt vào 2026?

OpenAI, Meta, Google và các công ty Big Tech khác đã đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) của họ bằng cách sử dụng dữ liệu trực tuyến, nhưng các mô hình AI học nhanh đến mức tất cả dữ liệu đó có thể bị cạn kiệt vào năm 2026.