Bài viết của tác giả
Luật cấm đã được Mỹ ký, đại diện TikTok cho biết sẽ phản pháo trong cuộc chiến pháp lý

Nền tảng video dạng ngắn thuộc sở hữu của Trung Quốc, TikTok thề sẽ thắng thế trước tòa án, sau khi dự luật này được Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa chính thức ký.

Philippines yêu cầu Google và Apple loại bỏ Binance khỏi các cửa hàng ứng dụng

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance có thể sớm gặp nhiều khó khăn hơn ở Philippines, khi một cơ quan quản lý nước này yêu cầu xóa ứng dụng Binance khỏi các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple trong nước.

An ninh và quản trị AI: Điều hướng sự phức tạp trong thời đại AI

Bằng cách cam kết triển khai các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) có đạo đức và quản lý nó nghiêm ngặt, các doanh nghiệp từ đó có thể sẵn sàng khai thác tiềm năng to lớn của AI. Cách tiếp cận này bảo vệ khỏi những cạm bẫy tiềm ẩn, và tăng cường tạo ra giá trị các lâu dài.

Apple đang cân nhắc việc sản xuất ở Indonesia để xoay trục từ Trung Quốc

CEO Apple Tim Cook cho biết, ông sẽ xem xét hoạt động sản xuất tại Indonesia, sau chuyến công du tại Việt Nam gần đây.

Nóng: Apple rút WhatsApp và Threads khỏi App Store ở Trung Quốc

Apple vừa xóa hai ứng dụng của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc theo yêu cầu của Chính phủ nước này. Cả WhatsApp và Threads đều không còn khả dụng trong App Store Trung Quốc, ngăn cản các lượt cài đặt mới cho các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội tương ứng.

YouTube làm khó người dùng khi dùng ứng dụng chặn quảng cáo của bên thứ ba

Cuộc đàn áp chặn quảng cáo của YouTube hiện đổ bộ sang các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng API của YouTube, để cung cấp cho người dùng dịch vụ xem video YouTube, mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo.

Tesla sa thải hơn 10% nhân lực toàn cầu khiến nhà đầu tư lo lắng

Tesla thông báo với nhân viên rằng, họ sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu để cắt giảm chi phí, và hai nhân sự cấp cao cũng đã từ chức, khiến các nhà đầu tư cực kỳ lo ngại về hướng phát triển tiếp theo của Tesla.

Trí tuệ nhân tạo trong an ninh mạng: Con dao hai lưỡi

Giống như bất kỳ công nghệ mới nổi nào, luôn có mối lo ngại xung quanh việc áp dụng công nghệ AI sẽ có ý nghĩa tốt xấu ra sao trong lĩnh vực an ninh mạng.

TikTok thử nghiệm dùng người nổi tiếng ảo để bán hàng, liệu có ảnh hưởng đến “nồi cơm” của nhiều người?

Có thông tin cho rằng, TikTok đang phát triển công nghệ nhân vật có sức ảnh hưởng lớn dạng ảo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp người bán tạo quảng cáo và bán hàng, thông qua video phát trực tiếp trong ứng dụng TikTok.

Meta và Google công bố chip AI tự sản xuất, giảm lệ thuộc Nvidia và Intel

Tại sao một số công ty công nghệ lớn như Google, Meta bắt đầu tự sản xuất chip AI nội bộ cho riêng mình, và họ thực sự nhận được lợi lạc gì khi làm như vậy?

Phạt tiền không phải là cách để các Big Tech thay đổi

Các cơ quan quản lý thừa nhận, tiền phạt không phải là “liều thuốc chữa bách bệnh” để kiềm chế sức mạnh ngày càng tăng của Big Tech. Còn các nhà phê bình cho rằng, hình thức phạt tiền chỉ được coi là một phần chi phí kinh doanh mà các Big Tech phải bỏ ra.

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể vô tình được hưởng lợi từ Tesla

Hãng xe điện Tesla của Elon Musk đang gặp khó khăn thực sự ở Trung Quốc, khi các nhà sản xuất xe điện địa phương đang thách thức công ty của Elon Musk về cuộc chiến giá cả xe điện. Và một phương tiện vừa ra lò ở Trung Quốc cho thấy, các nhà sản xuất xe điện địa phương cũng có thể vô tình được hưởng lợi từ Tesla của Mỹ.