Thanh toán B2B tại Việt Nam, cơ hội cho nhiều bên

Trên bối cảnh toàn cầu, thanh toán B2B – giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp – đang có chiều hướng chậm hơn so với thanh toán C2B – giao dịch giữa người dùng với doanh nghiệp – về khả năng số hóa và tính hiệu quả. Nhìn vào thực tế này, nỗ lực chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán B2B ước tính sẽ mang lại giá trị kinh tế lên tới 41 nghìn tỉ USD tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Visa đã mở Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs). Hướng tới khai thác những xu hướng mới trong dòng chảy tài chính thương mại, chủ đề năm nay với tên gọi “Mở lối Thanh toán Doanh nghiệp trong Thời đại số” nêu bật nhiều thách thức, xu hướng và cơ hội trong hoạt động của các tổ chức cung cấp giải pháp thương mại. Trong đó, một số khía cạnh ghi nhận sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp tài chính – ngân hàng có thể kể đến: tăng trưởng tệp khách hàng, tận dụng dữ liệu để Thiết kế đề xuất giá trị thẻ (Card Value Propositions, CVP), tìm hiểu cơ hội hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, cũng như phát triển cơ hội hỗ trợ chuỗi cung ứng cho các ngành khác nhau.

Trên bối cảnh toàn cầu, thanh toán B2B – giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp – đang có chiều hướng chậm hơn so với thanh toán C2B – giao dịch giữa người dùng với doanh nghiệp – về khả năng số hóa và tính hiệu quả. Nhìn vào thực tế này, nỗ lực chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán B2B ước tính sẽ mang lại giá trị kinh tế lên tới 41 nghìn tỉ USD tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, không bao gồm các dòng giao dịch nội địa Trung Quốc, gấp 7 lần giá trị giao dịch của người tiêu dùng. Dù ghi nhận nhiều thách thức trong tiến trình chuyển đổi số, doanh nghiệp Việt Nam cũng đang cho thấy tầm nhìn lớn hướng về tương lai, với 33% doanh nghiệp trong nước, bao gồm cả doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhận định đang tích cực ưu tiên chuyển đổi số để nâng cao năng lực vận hành.

Thanh toán B2B tại Việt Nam, cơ hội cho nhiều bên - Visa Ảnh sự kiện 2

Tính riêng về quy mô thị trường và vai trò của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) tại Việt Nam, nhóm doanh nghiệp này đang mở ra tiềm năng đáng kể cho khối ngân hàng và doanh nghiệp fintechs nói riêng, cũng như toàn ngành tài chính – thanh toán nói chung. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam ước tính, hơn 97% trong số 900.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam là SMBs, thu hút hơn 5 triệu việc làm và đóng góp tới 45% GDP quốc gia.

Từ khảo sát mới nhất của Visa hướng tới doanh nghiệp vừa và nhỏ, 68% SMBs tại Việt Nam đang áp dụng thanh toán thẻ trong kinh doanh chứng kiến doanh thu tăng đáng kể so với trước đây. Bên cạnh đó, 62% SMBs đã được thuyết phục bởi trải nghiệm thanh toán kỹ thuật số nhanh chóng và an toàn, bắt đầu tăng cường sử dụng thanh toán số nhiều hơn trong đời sống cá nhân thường ngày.

Ông Gareth Parrington, Giám đốc Cao cấp khu vực Đông Nam Á, Giải pháp Thanh toán Doanh nghiệp và Chuyển tiền của Visa, chia sẻ, “Với chuyên môn và kinh nghiệm toàn cầu, Visa chia sẻ hiểu biết chuyên sâu, những cập nhật mới nhất trong ngành, cùng bộ giải pháp nâng cao năng lực thanh toán toàn diện cho doanh nghiệp – bao gồm Thẻ doanh nghiệp, dịch vụ chuyển tiền và công nghệ đổi mới trong thanh toán. Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên những bước tiến mang tính cách mạng trong cách doanh nghiệp và cộng đồng giao dịch mỗi ngày, trong khi vẫn đảm bảo tính thuận tiện, liền mạch, an toàn và bảo mật”.

Thanh toán B2B tại Việt Nam, cơ hội cho nhiều bên - Visa Ảnh sự kiện 8.2

Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp đồng thời ra mắt VNPAYB2B – Nền tảng nhà cung cấp giải pháp thanh toán doanh nghiệp (Business Payment Solution Provider, BPSP) của Visa, lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam trong nỗ lực trang bị cơ sở hạ tầng chấp nhận thanh toán B2B. Nền tảng nhà cung cấp giải pháp thanh toán doanh nghiệp có thể hỗ trợ doanh nghiệp thanh toán cho các nhà cung cấp không chấp nhận thẻ với giải pháp Thẻ doanh nghiệp Visa, nhờ đó cải thiện dòng tiền với chiết khấu hấp dẫn khi thanh toán sớm, tăng cường khả năng kiểm soát các khoản chi tiêu và giảm thiểu tác vụ vận hành của doanh nghiệp, thông qua ứng dụng quy trình số hóa và khai thác dữ liệu.

Có thể bạn quan tâm
 “Lá chắn trong kỷ nguyên số” của VNPT

Hội thảo “Giải pháp An toàn Thông tin Toàn diện – Lá chắn trong kỷ nguyên số” vừa được VNPT VinaPhone TPHCM tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng, cùng sự có mặt của gần 50 đại diện Lãnh đạo cấp cao các tổ chức doanh nghiệp lớn trên địa bàn TPHCM.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt “công phá” Amazon, đạt doanh số triệu USD ngay năm đầu tiên

Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.

Keysight trình diễn năng lực đo kiểm Ethernet tốc độ đường truyền toàn phần 1,6 Terabit đầu tiên

Keysight cùng với Credo Semiconductor đồng phát triển hệ thống đo lường và đo kiểm Ethernet 1,6 terabit đầu tiên trên thị trường hoạt động trên nền tảng đo kiểm. Vận hành tại tốc độ đường truyền toàn phần, hệ thống này có thể truyền và xử lý hơn một tỷ gói tin mỗi giây qua 2 mét cáp giao diện điện AEC – một tốc độ chưa từng có.

MacBook Air M3 giảm giá tại Minh Tuấn Mobile, cạnh tranh gắt với chính Air M2

Khi mua MacBook Air M3 tại Minh Tuấn Mobile, người dùng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá trực tiếp từ 1 – 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết.

Gỡ bỏ rào cản liên phòng giúp chinh phục mục tiêu kinh doanh

Đối mặt với kinh tế suy thoái, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất – chế tạo nhanh chóng xác định những bài toán tồn đọng nội tại gây ra nhiều khó khăn trong vận hành – quản trị. Liệu có tồn tại một giải pháp nào vừa có thể tối ưu việc lưu trữ và khai thác dữ liệu từ bản vẽ, vừa tránh thất thoát thông tin – tri thức từ biến động nhân sự?

Cách khôi phục dữ liệu hiệu quả sau khi bị tấn công ransomware 

Gần đây, các cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) liên tục xảy ra, dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng, điển hình như tổn thất về dữ liệu, tài sản. Chính vì thế, các tổ chức, doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến các phương án khôi phục sau khi bị tấn công.

Con người là trung tâm trong việc tích hợp AI

Thấu hiểu nhu cầu của nhân viên và xác định các hoạt động quan trọng bằng AI sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp AI vào hệ thống một cách mạch lạc và hiệu quả.

Mstar Corp phân phối máy tính Mini PC của Shuttle tại Việt Nam

Ngày 19/04/2024, Mstar Corp và Shuttle bắt tay hợp tác chiến lược phân phối máy tính Mini PC tại Việt Nam.

VNPT Smart Lighting, giải pháp chiếu sáng thông minh, tiết kiệm năng lượng

VNPT Smart Lightinglà giải pháp chiếu sáng thông minh do VNPT phát triển, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng và bảo trì nhằm bảo vệ môi trường.

ZaloPay và LOTTE Finance hợp tác chiến lược, phát triển dịch vụ Tài Khoản Trả Sau từ tháng 5/2024

Ngày 16/04/2024 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) và Công ty cổ phần ZION (đơn vị chủ quản nền tảng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến ZaloPay) đã ký kết thỏa thuận hợp tác dịch vụ Tài Khoản Trả Sau (Buy Now Pay Later) trên ứng dụng ZaloPay.