Trong buổi lễ trao giải chương trình “Tặng tiền triệu – rinh quá sành điệu” do 123.vn tổ chức diễn ra ngày 12/5/2013, Công ty Cổ phần VNG đã chính thức ra mắt thêm tính năng mới cho cổng thanh toán trực tuyến 123pay.
Ông Thái Thanh Sơn (đứng bên phải) tặng quà cho các khách hàng trúng giải.
Ông Thái Thanh Sơn, Quản lý thương hiệu của VNG chia sẻ, website 123.vn bắt đầu tư vào hoạt động từ tháng 10/2012, đến nay công ty đã thu về được một số kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ khách hàng mua hàng trên website ngày càng tăng lên, tỷ lệ đặt mua hàng khá cao nhưng tỷ lệ thanh toán trực tuyến vẫn còn rất thấp chỉ khoảng 20%, còn lại chủ yếu khách hàng vẫn thanh toán bằng tiền mặt. Có thể nói, thói quen thanh toán bằng tiền mặt ăn quá sâu vào văn hoá tiêu dùng của người Việt. Vì vậy, để thay đổi thói quen người tiêu dùng chuyển từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán trực tuyến cần mất thêm một thời gian nữa, đòi hỏi các kênh bán hàng trực tuyến phải lấy lại được niềm tin của người tiêu dùng bằng việc làm cụ thể như: đảm bảo chất lượng hàng hoá, tính an toàn bảo mật, tạo ra các chương trình thanh toán trực tuyến thí điểm để khách hàng tiêu dùng online thích nghi dần dần, chuyển hoá thói quen…
Do vậy, nhân dịp trao giải thưởng “Tặng tiền triệu – rinh quá sành điệu”, VNG giới thiệu thêm tính năng cho 123pay là 123payplus (tích điểm cộng cho khách hàng), nhằm hướng họ đến thanh toán trực tuyến an toàn. Trước mắt, 123payplus sẽ áp dụng thí điểm cho thanh toán Game trực tuyến, sau đó sẽ mở rộng thanh toán cho tất cả các kênh thương mại điện tử khác của VNG…
Quỳnh Anh
Trong vài năm trở lại đây, chúng ta không quá xa lạ với hình ảnh 3D trên đường phố, banner, apphich 3D của các doanh nghiệp hay những clip phim ngắn 3D về sản phẩm, thương hiệu. Ấn tượng, sống động, đi vào trí óc khách hàng nhanh chóng, hằn sâu… song loại hình quảng cáo 3D chưa thực sự phát triển mạnh xứng tầm với những ưu thế của nó.
Bắt đầu định hình từ những hồi đầu thế kỷ 21 cho đến nhưng năm gần đây, hình thức mua sắm trực tuyến tại Việfdt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ với rất nhiều hydff vọng về một bức tranh tươi sáng. Tuy nhiên vẫn còn đó những “mảng tối” đủ lớn để nói rằng bức tranh này còn dang dở và cần được đầu tư tỷ mỷ hơn nữa trong năm tới.
Đầu năm 2013, Đoàn có Phó chủ tịch UBND TPHCM, Lê Mạnh Hà, sở TTTT, Hội Tin học Thành phố đến “xông” đất các doanh nghiệp, qua đó, các doanh nghiệp đã chia sẻ những nỗ lực vượt khó của mình trong năm 2012, với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các doanh nghiệp cũng cho biết kế hoạch hoạt động của mình trong năm 2013. Hầu hết đều xác định, kinh tế năm 2013 sẽ không sáng sủa hơn 2012 nên “đường đi nước bước” của mỗi doanh nghiệp đều sẽ rất cẩn trọng!
Từ đầu năm đến nay, các địa phương: Cần Thơ, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Hà Nội, Lạng Sơn… đã đồng loạt “ra quân” với các chương trình kế hoạch hành động đối với CNTT rất hoàng tráng. Qua các kế hoạch này cho thấy sự đầu tư, quan tâm của địa phương đến CNTT đã có những tín hiệu tốt nhưng làm sao để hiệu quả là một việc khác.
Ngày 16/4, Tập Đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex ) đã công bố ứng dụng thành công hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) sau 3 năm triển khai, bắt đầu từ năm 2010-2012.
Phiên bản mới cho nền tảng điện toán đám mây Windows Azure vừa được Microsoft chính thức giới thiệu ngày 16/4 vừa qua.
Theo số liệu của Công ty Fahasa, năm 2004 doanh số sách điện tử trên thế giới đạt 646 triệu USD, chỉ chiếm 6,4% thị phần, nhưng 5 năm sau (năm 2009) là 1,5 tỷ USD và đến năm 2010 đạt mức 1,8 tỷ USD. Dự tính năm 2013, doanh số sách điện tử sẽ đạt 3,2 tỷ USD và đến năm 2014 đạt 3,8 tỷ USD, chiếm khoảng 53%, tức hơn một nửa thị phần sách thế giới. Trong khi đó, thị trường sách điện tử trong nước vẫn loay hoay dè dặt!
Ngày 14/4 tại trụ sở ở Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettepost) đã tiến hành tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên năm 2013. Đại hội đã thông qua các báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động năm 2012, đồng thời đưa ra định hướng phát triển năm 2013.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) vừa chính thức công bố triển khai thành công dự án Oracle Flexcube Corebanking (Corebanking Flexcube) trong vòng 10 tháng
Hòa chung vào xu hướng lên “mây” của các doanh nghiệp cung cấp phần mềm Việt Nam cũng như trên thế giới, ngày 12/4 Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt đã ra mắt bộ giải pháp quản trị nguồn nhân lực doanh nghiệp trên nền điệ toán đám mây (SureERP Suite).