Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức, BMW, và chi nhánh Mini China đang gặp phải một bê bối rất nghiêm trọng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
BMW đang tìm mọi cách để vụ bê bối không đi quá xa sau khi bị cáo buộc thiên vị những người tham dự không phải là người bản địa trong việc phát kem miễn phí tại một triển lãm ô tô ở Thượng Hải. Đoạn video đã thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy nhân viên BMW ở triển lãm đang mời một số món kem miễn phí cho những người phương Tây tham dự triển lãm nhưng không phải cho người dân địa phương Trung Quốc.
Cụ thể, đoạn video cho thấy hai nhân viên Mini China tại triển lãm từ chối phát kem cho hai người Trung Quốc. Đoạn video phát trực tuyến cho thấy một lúc sau, cũng chính nhân viên đó đưa kem cho một người đàn ông phương Tây.
Điều này ngay lập tức nhận phản ứng mạnh mẽ từ các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, nơi người dùng chỉ trích BMW vì sự phân biệt đối xử rõ ràng của họ. Hơn 530 triệu người dùng đã theo dõi vụ việc trên phương tiện truyền thông xã hội kể từ ngày nó được chia sẻ hôm 21/4.
Mini China, tài khoản Weibo Trung Quốc của BMW, đã phản hồi ngay lập tức bằng một lời xin lỗi trên CNN với nội dung rằng: “Do quản lý nội bộ cẩu thả và nhân viên lơ là nhiệm vụ, chúng tôi đã gây ra cảm giác khó chịu cho mọi người. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì điều đó”. Công ty nói thêm rằng họ sẽ “cải thiện việc đào tạo”.
Tuyên bố thứ hai từ Mini China lưu ý rằng công ty chỉ có lượng kem dự trữ hạn chế và các nhân viên, bao gồm cả người phương Tây, có trong video được phát ăn kem đầu tiên nhưng sau đó vài phút, lượng kem đã hết.
Được biết, Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của BMW. Trong quý gần đây nhất, BMW đã bán được 194.000 xe tại Trung Quốc và đang tìm cách mở rộng sự hiện diện của mình tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, một nhà phân tích cho rằng vụ việc vừa qua có thể làm xói mòn tình cảm của người tiêu dùng đối với BMW và có thể dẫn đến quyết định bán cổ phần BMW của các nhà đầu tư. Tất cả chỉ vì một vài hộp kem.
Theo The Street
Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Hạ tầng Ô tô Thành Công (TCMS), công ty TNHH Motrex (Hàn Quốc) và Zalo AI đã ký kết hợp tác, chính thức tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki lên hệ thống đầu giải trí do Motrex sản xuất.
Bất chấp những khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường ô tô Việt Nam vẫn ghi nhận những điểm sáng. Các mẫu xe thực dụng, chú trọng vào công năng, tính năng đều ghi nhận doanh số đột phá.
Trong tháng 4 này, MG Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt ưu đãi hỗ trợ lên đến 100% lệ phí trước bạ khi mua các sản phẩm xe MG.
Theo khảo sát của Capgemini, có tới 95% người tiêu dùng sẽ sử dụng trợ lý giọng nói để truy cập thông tin trên ô tô của họ, Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho việc này.
Kể từ khi Elon Musk thông báo rằng, Tesla đang loại bỏ các cảm biến radar trên ô tô của mình gần hai năm trước, nhà sản xuất ô tô điện này đã chứng kiến sự gia tăng các vụ va chạm hoặc suýt gây tai nạn, theo một báo cáo gần đây từ tờ The Washington Post.
Sau chưa đầy 3 tháng (kể từ cuối Tháng 12/2022), trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki đã có thêm 100.000 lượt cài đặt sử dụng trên xe ô tô, mức tăng trưởng 50% và chính thức cán mốc 300.000 lượt cài đặt sử dụng.
Trong tháng 3/2023, người mua xe sẽ nhận được ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ khi mua dòng sản phẩm MG5.
Theo thông cáo báo chí từ Nghị viện châu Âu, Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu để cấm các ô tô sản xuất mới thải khí CO2 vào năm 2035.
Giải pháp làm mát từ muối, pin năng lượng mặt trời siêu mỏng hay là ứng dụng động cơ điện hybrid trong ngành hàng không là một trong những sự kiện công nghệ hứa hẹn sẽ mở đường cho một tương lai mới.
Lỗi do camera 360 độ trên các mẫu xe Ford Explorer và Lincoln Aviator 2020-2023, cũng như Lincoln Corsair 2020-2022 đã buộc Ford thông báo triệu hồi trên toàn cầu.