Đến điện thoại cũ cũng đang bán chậm hơn năm ngoái

Điện thoại cũ bán chạy nhất là iPhone 12 Pro Max

Theo thống kê từ Chợ Tốt, thị trường smartphone cũ ghi nhận mức tăng trưởng sau Tết Nguyên Đán chậm hơn so với các năm trước.

Cụ thể, tổng lượt tìm mua điện thoại đã qua sử dụng sau Tết 2023 tăng trưởng 11% trên Chợ Tốt, con số này vẫn còn chậm nếu so với mức tăng từ 20% đến 30% được ghi nhận hàng năm.

Tuy nhiên trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường vẫn chứng kiến những tín hiệu tích cực khi nhu cầu điện thoại cũ vẫn duy trì được đà tăng trưởng dương qua từng tháng của đầu năm 2023. Cụ thể, lượt liên hệ mua điện thoại cũ trong ba tháng đầu năm 2023 ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 11%, 10% và 1%.

Top 10 smartphone cũ bán chạy nhất trên Chợ Tốt cho thấy sức hút của các mẫu điện thoại có giá dưới 2 triệu đồng khi 6 trên 10 dòng điện thoại trong bảng xếp hạng đều nằm trong tầm giá này. Các dòng iPhone 6, 6 plus, 6S plus được ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất về lượt tìm mua điện thoại trong tầm giá từ 1 đến 1.5 triệu đồng, từ 16 đến 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do các dòng điện thoại nhỏ gọn này vẫn được nhiều người dùng tìm mua bởi mức giá phù hợp đáp ứng tốt cho nhu cầu cơ bản như nghe gọi, lướt web.

Bảng xếp hạng cũng ghi nhận sự tăng trưởng nóng của iPhone 12 Pro Max với tổng lượt liên hệ mua điện thoại ở quý 1 năm 2023 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ 2022. Hiện iPhone 12 Pro Max đã qua sử dụng có giá dao động từ 14-20 triệu đồng tùy vào phiên bản 128 GB hay 256 GB. Mức giá này đã giảm hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái và là sản phẩm có tỷ lệ trượt giá cao nhất trong top 10 điện thoại bán chạy.

Trái ngược với xu hướng tìm mua các dòng điện thoại cũ giá rẻ ở iPhone, người tìm mua điện thoại Samsung ưa chuộng các sản phẩm nhóm flagship và mới được ra mắt trong 1-2 năm trở lại. Điều này được chứng minh khi ba vị trí đầu tiên đều là những cái tên nổi đình đám Galaxy S22 Ultra, Galaxy S21 Ultra và Galaxy Z Fold3.

Đến điện thoại cũ cũng đang bán chậm hơn năm ngoái - cho tot 3

Đáng chú ý, Samsung Galaxy Z Fold3 được Chợ Tốt ghi nhận mức giảm giá sốc lên đến 13 triệu đồng, tương đương 44% so với năm cùng kỳ năm 2022. Điều này có thể được giải thích bởi việc Samsung thường xuyên có những đợt giảm giá khủng cho dòng sản phẩm này kể từ khi ra mắt, cộng thêm chi phí sửa chữa lại khá cao.

Có thể bạn quan tâm
Tấn công mạng vào doanh nghiệp Đông Nam Á tăng 45%

Dữ liệu mới nhất từ Kaspersky cho thấy, năm 2022 tại Đông Nam Á tấn công mạng vào doanh nghiệp tăng 45%, 13 triệu tấn công web đã được ngăn chặn.

Dùng SIM Viettel đi quốc tế chỉ từ 20.000 đồng/ngày, không lo phát sinh chi phí roaming

Đăng ký gói cước ASEAN5 chỉ với 99.000 đồng, khách hàng Viettel sẽ có gói data duy trì liên lạc trong 5 ngày ở các nước thuộc khu vực ASEAN.

iPhone thống trị thị trường smartphone tân trang

Trong khi Samsung chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone mới thì iPhone của Apple lại không có đối thủ khi nói đến phân khúc tân trang.

Giống xoài bản địa của Khánh Hóa được Shopee, ShopeeFood và FoodMap hỗ trợ

Đây là một phần trong dự án cộng đồng “Tôn Vinh Nông Sản Việt” xoay quanh ba mục tiêu chính gồm giới thiệu nông sản Việt đến đông đảo người dùng, bảo tồn cây bản địa lâu năm và hỗ trợ nhà vườn đạt chứng nhận VietGAP, nâng cao chất lượng nông sản nhằm cải thiện sinh kế.

Di Động Việt giảm giá sâu, kích cầu mua sắm dịp lễ

Từ ngày 25/4 – 2/5, hệ thống Di Động Việt triển khai chương trình “Lễ Dài Ngày – Sale Bùng Cháy”. Theo đó, điện thoại, tablet, MacBook ưu đãi hơn 10 triệu đồng; phụ kiện công nghệ giảm đến 68%…

Bằng sáng chế bộ đệm L4 của Intel tiết lộ sẽ có nhiều nâng cấp đáng giá

Bộ xử lý Meteor Lake, hay Intel Core thế hệ thứ 14, mà Intel dự kiến ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau sẽ chứng kiến một sự nâng cấp rất đáng chú ý.

Canon phát triển máy quay ghi được hình ảnh màu của chủ thể cách xa nhiều cây số, ngay cả khi trời tối

Đó là chiếc máy quay MS-500, chiếc máy quay dùng ống kính chuyển đổi (ILC) độ nhạy cực cao đầu tiên trên thế giới có trang bị cảm biến dùng diode photon đơn (Single Photon Avalanche Diode – SPAD) 1 inch với số pixel cao nhất trên thế giới là 3.2 megapixel.

VietnamWorks cùng Google và NIC kết nối cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực số tại Việt Nam

VietnamWorks hợp tác cùng Google và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) vừa công bố mở rộng “Chương trình phát triển Nhân Tài Số – Google Career Certificates” thông qua chiến dịch “Empower Growth – Vietnam Digital Talents”.

Máy tính MacBook của Apple sẽ được sản xuất ở nhà máy Quanta tại Nam Định

Đối tác sản xuất của Apple, Quanta Computer, đã ký một thỏa thuận vào cuối tuần qua để xây dựng một nhà máy ở tỉnh Nam Định như một phần trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ.

Meta bị tố quy trình tuyển dùng không hiệu quả, khó thu hút nhân tài

Maddie Machado- một nhà tuyển dụng cũ của Meta được trả khoảng 190.000 đô la một năm nói rằng, nhóm của cô ấy không làm gì cả vì thực sự không có đủ việc do quy trình tuyển dụng của Meta không hiệu quả, theo tờ The Independent dẫn tin.