Zalo được Công an TPHCM khen thưởng vì những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng ngừa tội phạm và cải cách hành chính của quận 12.
Tính đến tháng 04/2023, sau 1 năm Công an quận 12 kết hợp với Zalo triển khai mô hình Zalo an ninh “Kết nối Zalo – Vì quận 12 bình yên”, 15 trang Zalo OA của Công an quận 12 (gồm trang của quận, 3 đội nghiệp vụ và 11 phường) đã thu hút được 59.881 người dân quan tâm, theo dõi.
Phát biểu tại hội nghị Sơ kết 1 năm kết quả vận hành, hoạt động các trang Zalo của Công an Quận 12, Thượng tá Thân Thị Châu Dương, Phó Trưởng Công an quận cho biết mô hình Zalo an ninh đã phát huy được hiệu quả phục vụ cho công tác đảm bảo ANTT, công tác cải cách hành chính của Công an quận, và nhận được đông đảo sự quan tâm ủng hộ từ người dân.
Liên quan đến việc giữ gìn ANTT, các trang Zalo của Công an quận 12 đã tiếp nhận 2 tin tố giác, 111 tin liên quan ANTT do người dân cung cấp. Dựa vào các tin báo, Công an quận chuyển tin đến Công an phường xác minh và xử lý kịp thời nhiều vụ việc, tăng cường hiệu quả giữ gìn ANTT trên địa bàn.
Về việc cải cách hành chính, dựa vào giao diện quen thuộc, kết hợp tính năng chatbot tự động trả lời và hướng dẫn người dân các bước chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ, thủ tục hành chính; sau 1 năm, các trang OA của Công an quận 12 đã tiếp tiếp nhận 1.508 trường hợp kết nối qua kênh này. Trong đó, có 1.081 trường hợp tìm hiểu về thủ tục hành chính, các vấn đề liên quan lĩnh vực cư trú (thủ tục đăng ký thường trú, tạm trú và thông báo lưu trú), lĩnh vực Căn cước công dân (thủ tục cấp CCCD, nơi cấp CCCD, tra cứu CCCD…). Sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ tiếp nhận xin ý kiến Ban Chỉ huy đến các bộ phận liên quan trả lời và xử lý kịp thời, không để người dân phản ánh nhiều lần.
Song song cải cách hành chính và giữ gìn ANTT, việc triển khai kênh tương tác với người dân thông qua nền tảng Zalo. Cụ thể, Công an quận 12 đã chủ động đăng tải 2.058 bài viết, thu hút 924.498 lượt xem và 73.888 lượt chia sẻ bài viết liên quan đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay phòng ngừa các loại tội phạm và tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tính đến cuối năm 2022, đã có gần 12.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công dùng Zalo kết nối với người dân.
Ngày 14/4 tại TP.HCM, tập đoàn Schneider Electric đã tổ chức hội nghị Innovation Day 2023 với chủ đề “Dẫn Lối Phát Triển Công Nghiệp Bền Vững tại Việt Nam” và giới thiệu loạt các giải pháp tổng thể hướng đến ngành công nghiệp bền vững (kết hợp và tuần hoàn), giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu về phát triển bền vững và tăng trưởng lợi nhuận.
Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã trọng thể tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu MobiFone (16/04/1993 – 16/04/2023) và cho ra mắt thương hiệu giới trẻ mới mang tên Saymee
Các giải pháp đa dạng, đáp ứng nhu cầu từng phân khúc doanh nghiệp và quy trình, từ quản trị nhân sự, chấm công, quản lý kho, đến quản lý dòng tiền, chi phí, sổ sách và mở rộng khách hàng.
Ngày 12/4, đại diện Tập đoàn FPT và các đơn vị thành viên đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh, nhằm đề xuất trao đổi hợp tác chuyển đổi số của tỉnh.
Solve for Tomorrow, chính thức quay trở lại cùng mức tổng giải thưởng lên đến 8 tỷ đồng so với năm 2022. Hai trường có đội thi đạt giải nhất sẽ được Samsung tài trợ 1 phòng học chức năng – STEM Lab trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Xu hướng Hybrid work (mô hình làm việc kết hợp ở nhà và văn phòng) ngày càng được nhiều người yêu thích, phía doanh nghiệp cũng đã chấp nhận sự chuyển đổi này. Hãng bảo mật Kaspersky cho biết điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần phải lập nên những tiêu chuẩn mới và sẵn sàng các phương án về an ninh mạng phù hợp.
Dự án phi lợi nhuận Cà Mèn ra mắt website chính thức, nhằm tối ưu hóa khâu vận hành, hỗ trợ các nhà cung cấp thực phẩm giải tồn các mặt hàng chất lượng một cách hiệu quả.
Trong một nghiên cứu toàn cầu của YouGov do Lenovo tài trợ, 87% người lao động ghi nhận vai trò tích cực của AI trong việc giúp họ làm việc năng suất, 81% mong muốn kết hợp giữa AI và tương tác con người. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc kéo theo nhiều thách thức liên quan đến quản lý CNTT trong các tổ chức, doanh nghiệp.
Hội nghị Khách hàng “Khai phá cơ hội – Giải pháp thanh toán doanh nghiệp”, quy tụ các khách hàng và đối tác cùng tìm hiểu về giải pháp của Visa và các cơ hội hợp tác fintech tiềm năng, hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam, vừa được Visa tổ chức.
Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) đã hợp tác với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng tại Việt Nam.