Theo nhìn nhận của các đơn vị kinh doanh cũng như những nhà sản xuất ngành hàng điện thoại di động trong và ngoài nước, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ (có mức giá từ 1,5 - 4 triệu đồng) sẽ thay thế dần các dòng điện thoại cơ bản hiện nay. Họ cũng đồng thời đưa ra dự báo, cuối năm 2012 thị trường sẽ thực sự chứng kiến cơn bùng nổ điện thoại thông minh giá rẻ. Đây có thể xem là cơ hội cho điện thoại thương hiệu Việt tiếp tục tái chiến giành lấy thị phần từ các thương hiệu lớn với con át chủ bài smartphone giá rẻ.
Theo một nghiên cứu về điện thoại thông minh của Nielsen thực hiện tại hơn 39 quốc gia tại khu vực châu Á-TBD (bao gồm cả Việt Nam) công bố gần đây, 70% Người tiêu dùng Việt Nam vẫn chủ yếu điện thoại thường nhưng có đến 42% người trong số này muốn chuyển sang điện thoại Smartphone trong vòng 6 tháng tới. Một báo cáo khác của Ericsson ConsumerLab công bố đầu tháng 10 vừa qua cũng cho kết quả tương tự, rằng 42% người sử dụng Việt Nam muốn chuyển sang sử dụng smartphone trong 6 tháng tới, tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam dự tính sẽ tăng từ mức hiện tại là 16% lên 21%. |
Bạch Đông
Thế Giới Số 158 – Ngày 15.10.2012
Thống kê của MMA cho thấy, trung bình thời gian một người dành cho việc lướt web tối đa là 2 tiếng trong khi bất kỳ lúc nào họ cũng có thể truy cập Internet trên smartphone. Các marketer (nhà làm tiếp thị) sớm nhận ra điều đó và đã tận dụng “thời gian chết” của mọi người để lên chiến lược kinh doanh.Khi công nghệ phát triển, các marketer có thể khai thác mobile một cách triệt để và hữu hiệu cho các kế hoạch kinh doanh của họ như: quảng cáo, marketing bán hàng, xây dựng thương hiệu…
Bất kể việc bạn có đang chấp nhận hay từ chối việc áp dụng điện toán đám mây như một phần trong kiến trúc điện toán của doanh nghiệp, cái bạn cần là một chiến lược lên mây hoàn chỉnh. Dựa trên những lợi ích mà đám mây mang lại, sau đây là một số kịch bản mà doanh nghiệp của bạn có thể triển khai nhằm bắt kịp với xu hướng phát triển của thế giới.
Nhân dịp Công ty TNHH Kỹ Thuật Tin Học Viễn Thông An Phát – Nhà phân phối độc quyền sản phẩm DrayTek tại Việt Nam tài trợ cho Trung Tâm Tin Học ĐH Khoa Học Tự Nhiên TPHCM một phòng thực hành mạng chuyên sâu để phục vụ cho công tác nghiên cứu và đào tạo (trị giá hơn 300 triệu đồng), Trung Tâm Tin Học đã xây dựng một khóa học “Giải pháp mạng cho doanh nghiệp trên nền thiết bị DrayTek” .
Trước tình trạng vi phạm bản quyền tác giả tác phẩm diễn ra tràn lan trên mạng Internet, giữa tháng 9/2012 Viettel đã chính thức ra mắt “Nhà sách điện tử – Anybook” với trên 2.000 đầu sách bản quyền. Sự ra mắt này hoàn toàn không dễ dàng. Nhưng Viettel vẫn rất tự tin với quyết định của mình và tin tưởng sẽ thay đổi được thói quen đọc sách giấy sang đọc sách số có bản quyền. Tạp chí Tin học và Đời sống đã có cuộc trao đổi với ông Trần Đức Hùng, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VAS, Công ty Viễn thông Viettel về vấn đề này.
Lĩnh vực nào là thế mạnh của CNTT Việt Nam đến năm 2020 khi công nghiệp phần cứng chưa thấy lối, công nghiệp phần mềm phát triển manh mún, các doanh nghiệp (DN) lớn trong lĩnh vực này đa phần làm gia công cho nước ngoài. Gia công được xem là thế mạnh của Việt Nam nhưng chúng ta không thể cạnh tranh với Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc.
Các khoá học sẽ do chuyên gia trong nước và nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, với thời lượng 5 ngày/khoá đào tạo, được tổ chức theo hình thực đào tạo tập trung. Địa điểm và thời gian diễn ra các khoá học là Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, từ tháng 12/2012 đến 6/2013.
“Hệ thống an ninh giám sát chưa được đầu tư và sử dụng một cách hiệu quả nhất, các công ty, doanh nghiệp thường dùng phần cứng mà chưa ứng dụng nhiều phần mềm, chưa kết nối với hệ thống khác…” đó là đánh giá của ông Trần Trọng Vinh, Chủ tịch Hiệp hội An ninh chuyên nghiệp châu Á – Phân hội Việt Nam, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Biển Bạc.
Công ty Quảng cáo & Marketing Mặt Trời Vàng đã đưa ra công nghệ giám sát tình trạng biển quảng cáo thời gian thực. Theo đó, khách hàng có thể ngồi tại văn phòng, tại nhà, quán café mà nhìn thấy hiện trạng tấm biển quảng cáo và hình ảnh thương hiệu của mình. Điều này đặc biệt hữu ích tại các thời điểm thời tiết xấu cần phải kiểm soát hoặc rất phù hợp để chia sẻ thông tin tại các cuộc giao lưu, cuộc họp.
Để giúp các doanh nghiệp quy mô vừa đang phát triển có thể nhanh chóng xây dựng được độ linh hoạt thông qua triển khai các ứng dụng hiện đại ở cấp độ doanh nghiệp lớn, Oracle vừa công bố sự sẵn sàng mở rộng của Oracle Business Accelerators (OBA) dành cho Oracle’s JD Edwards EnterpriseOne (OJDEEO).
Ba đơn vị gồm Sao Bắc Đẩu – Cisco – NetApp vừa cùng tổ chức hội thảo “Workplace of the future – Môi trường làm việc của tương lai” tại hai thành phố HCM và Hà Nội, nhằm giới thiệu những thuận lợi của ảo hóa máy tính và giải thích làm thế nào giải pháp của Cisco và NetApp có thể trực tiếp giải quyết các quy trình quản lý kinh doanh của doanh nghiệp và cho phép chuyển đổi kinh doanh thông qua việc đổi mới công nghệ, đem lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh để gia tăng hiệu suất làm việc…