Sau chưa đầy 3 tháng (kể từ cuối Tháng 12/2022), trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki đã có thêm 100.000 lượt cài đặt sử dụng trên xe ô tô, mức tăng trưởng 50% và chính thức cán mốc 300.000 lượt cài đặt sử dụng.
Những con số trên cho thấy sự tăng trưởng ổn định và bước tiến vững chắc của trợ lý tiếng Việt này. Đồng thời cũng phản ánh tiềm năng lớn của thị trường trợ lý thông minh trên xe ô tô, và sự đón nhận của người dùng Việt.
Khác với các trợ lý ngoại nhập xử lý giọng nói tiếng Việt có phần hạn chế, trợ lý Kiki không những có thể giao tiếp chuẩn tiếng Việt, thậm chí còn nghe hiểu tốt giọng nói theo từng vùng miền và đặc trưng ngôn ngữ từng địa phương.
Chị Thanh Tâm (TPHCM) chia sẻ, Kiki giúp ích rất nhiều trong việc tìm kiếm tin tức cần thiết khi di chuyển trên đường. Trước đây chị đã biết đến một số trợ lý giọng nói trên xe, tuy nhiên, do sử dụng tiếng Anh nên chị gặp nhiều khó khăn. Từ khi sử dụng Kiki đến nay, việc gọi Kiki trợ giúp đã trở thành thói quen hàng ngày của chị khi lên xe.
Có thể nói, trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và trợ lý thông minh nói riêng đã len lỏi vào từng hoạt động của đời sống người Việt. Đặc biệt là những trợ lý “made in Việt Nam” được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho người Việt.
Theo Navigant Research, trợ lý giọng nói dự kiến sẽ được tích hợp đến khoảng 90% phương tiện mới được bán trên toàn cầu vào năm 2028. Điều này cho thấy mức độ đầu tư của các nhà sản xuất và công ty công nghệ cho thị trường ô tô. Đồng thời, cho thấy nhu cầu trải nghiệm việc lái xe hiện đại với nhiều tiện ích của người dùng ngày càng tăng cao.
Trong một cuộc khảo sát do UpCity công bố năm 2022 về việc sử dụng công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói tại Mỹ, 14% người dùng AI để có trải nghiệm rảnh tay khi lái xe và 13% sử dụng trợ lý giọng nói để tra cứu thông tin.
Hiện tại, đã có hơn 20 hãng màn hình ô tô tích hợp mặc định trợ lý Kiki. Nhân dịp cán mốc 300.000 lượt cài đặt sử dụng, thay lời tri ân khách hàng, Zalo AI gửi tặng người dùng mã kích hoạt miễn phí “KIKI300” để sử dụng ngay trợ lý Kiki.
MoMo là Fintech duy nhất góp mặt trong top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam. Trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và thanh toán di động, ứng dụng này đứng vị trí top 1 ứng dụng phổ biến nhất cả về số lượng người dùng và thời gian sử dụng.
Schneider Electric vừa thông báo phát hành miễn phí tài liệu kỹ thuật “Cách DCIM hiện đại giúp Giám đốc Công nghệ thông tin giải quyết thách thức trong việc quản lý” và “Công cụ tính toán” (Trade Off Tools).
Hôm nay, Western Union và MoMo công bố hợp tác chiến lược, theo đó, từ nay người Việt có thể nhận tiền quốc tế Western Union từ người thân tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ qua dịch vụ của MoMo.
Ngày 17/3, tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính – ngân hàng đã chia sẻ, thảo luận về chiến lược đổi mới trải nghiệm khách hàng dựa trên ứng dụng công nghệ, đặc biệt trí tuệ nhân tạo (AI).
Try Galaxy 2.0 là phiên bản nâng cấp mới nhất từ ứng dụng giúp người dùng trải nghiệm thế giới Galaxy mà không cần sở hữu thiết bị Samsung.
Các nhà phát triển và doanh nghiệp đã có thể dùng thử các API và sản phẩm mới giúp bắt đầu xây dựng dễ dàng, an toàn và có thể mở rộng quy mô bằng các mô hình AI tốt nhất của Google thông qua Google Cloud và môi trường tạo mẫu mới có tên MakerSuite.
BenKon, một startup Việt Nam về công nghệ tiết kiệm năng lượng, công bố hoàn thành vòng gọi vốn hạt giống với tống số tiền 500 nghìn USD, dẫn dắt bởi Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo ITI (ITI Fund) – một trong những quỹ đầu tư khởi nghiệp nội địa.
Amazon Web Services (AWS) vừa công bố kế hoạch triển khai hạ tầng AWS Region tại Malaysia, mang đến cho các nhà phát triển, công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp, các tổ chức có nhiều lựa chọn hơn để chạy ứng dụng của mình từ các trung tâm dữ liệu đặt tại Malaysia.
Keysight Technologies vừa giới thiệu ra thị trường giải pháp hiển thị giám sát mạng 5G nâng cao thông qua thiết bị giám sát lưu lượng mạng Keysight Vision X Packet Broker (NPB), giúp các nhà cung cấp dịch vụ di động cải thiện khả năng giám sát chất lượng, giảm chi phí đảm bảo dịch vụ.
Chỉ trong ngày 8/3, đã có 10 triệu người thử làm thơ với AI và hơn 3,3 triệu bài thơ được gửi đi nhờ Zalo AI thông qua tính năng “Tạo thiệp 8/3 với AI” trên ứng dụng Zalo.