Startup Kardia Labs có văn phòng tại TPHCM đã đưa ra giải pháp công nghệ Kyokai - một giải pháp toàn diện (e2e solution) giúp định danh và số hóa nhằm đưa các sản phẩm vật lý trong thế giới thực lên thế giới số. Giải pháp công nghệ Kyokai gồm hai phần: Hạ tầng kết nối với thế giới online và chíp vật lý NFC gắn vào sản phẩm.
Cụ thể, khi một chip NFC+ (là NFC thông minh thế hệ mới nhất có hỗ trợ mã hoá thông tin) được gắn vào sản phẩm vật lý, NFC+ chip này sẽ kết nối với app (ứng dụng riêng) giúp sản phẩm có thể tự định danh được nó trên ứng dụng. Theo cách này, sản phẩm vật lý đã được tạo ra một phiên bản số hoá duy nhất, tức NFT (Non Fungible Token), được kết nối 1-1 với sản phẩm vật lý và lưu trữ trên blockchain để tạo ra tính minh bạch và độc bản.
Công nghệ này có khả năng sẽ khuếch tán thông tin của sản phẩm vật lý từ thị trường truyền thống sang thị trường số; từ đó người tiêu thụ cũng như những người có nhu cầu mua sản phẩm được tiếp cận thông tin sản phẩm một cách chi tiết, minh bạch và nhanh nhất có thể. Từ tính năng hữu ích này, giải pháp công nghệ Kyokai giúp giá trị của sản phẩm gia tăng rất nhiều lần, đặc biệt là những sản phẩm limited edition (phiên bản có giới hạn).
Thị trường NFT thế giới từng có các chuyện đột phá như RTFKT của Nike ra mắt giày thể thao web3 bằng cách gắn chip NFC để kết nối NFC-NFT, Nike thu về 185.65 triệu USD doanh thu từ việc bán NFT này. Dựa trên thống kế từ Emergen Research, thị trường NFC thế giới đạt 23,1 tỷ USD trong năm 2022,
Phía đơn vị phát triển Kyokai cho biết, để ứng dụng giải pháp công nghệ này vào sản phẩm sẽ đòi hỏi một số yêu cầu nhất định về thiết kế của sản phẩm, và giải pháp công nghệ Kyokai sẽ phát huy được tính năng cao nhất khi được ứng dụng có tính chất sử dụng lâu dài. Giải pháp e2e này bao gồm những nền tảng để người tiêu dùng có thể trao đổi các sản phẩm với nhau cả trên online và offline, như với Kardiachain (hạ tầng blockchain), Raramuri (ứng dụng chạy bộ metaverse), Ortho (digital fashion)…
Hiện chip NFT+ của đơn vị cung cấp giải pháp pháp công nghệ Kyokai giao động 10c đến 10 usd/chip. Chi phí quản lý khoảng 100.000 đồng/1 sản phẩm. Tùy từng ứng dụng sẽ có chip tương thích với độ bền theo cùng sản phẩm.
Các giải pháp health-tech được KMS Healthcare tư vấn phát triển đã góp phần hạn chế nguy cơ tử vong, nhận diện và xử lý các cơn đột quỵ khẩn cấp
Google ghi nhận rằng đối với những nhà sáng tạo thử nghiệm tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ trong video của mình, hơn 15% thời gian xem họ thu hút được bắt nguồn từ các ngôn ngữ phụ, và chỉ riêng tháng vừa qua, khán giả đã xem hơn 2 triệu giờ video lồng tiếng mỗi ngày.
Với mong muốn triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ hội viên, nông dân bắt kịp với xu thế chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, ngày 23/2/2023 Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (TW Hội NDVN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2023 – 2028.
Nghiên cứu mua sắm toàn cầu thường niên lần thứ 15 của Zebra vừa công bố, khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng hay mua trực tuyến đều đặt lên hàng đầu tính Sẵn có và Đa dạng của sản phẩm khi quyết định mua.
Năm 2023, ngành logistics được các chuyên gia đánh giá tiếp tục tăng trưởng nhờ xu hướng công nghệ, nổi bật là tự động hóa trong hoạt động logistics, tạo sự bền vững trong chuyển phát nhanh.
Các sản phẩm mới trong danh mục máy chủ Dell PowerEdge mang đến hiệu năng cao hơn, với khả năng suy luận AI nhanh hơn 2,9 lần
Vertiv vừa công bố Thiết bị xử lý không khí (AHU) Vertiv™ Liebert®, một giải pháp làm mát bằng nước lạnh, công suất cao, được thiết kế để hỗ trợ các môi trường điện toán mật độ cao, đồng thời cung cấp một phương pháp quản lý nhiệt hiệu quả hơn về mặt năng lượng.
Từ năm 2014, UBND tỉnh Hà Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận hợp tác về Viễn thông – Công nghệ thông tin (VT-CNTT), đấn nay việc ký kết sẽ tiếp tục cho giai đoạn 2023-2025.
Trước tình hình nhà vườn tại Vĩnh Long và các tỉnh miền Tây đang rơi vào cảnh khó khăn khi cam sành rớt giá, tồn đọng hàng chục tấn, Lazada Việt Nam đã phối hợp cùng Foodmap triển khai đưa cam sành từ các nhà vườn lên sàn thương mại điện tử với giá chỉ 10.000 đồng/kg cam.
Ghi nhận của Shopee cho thấy 3 xu hướng chính tiêu dùng chính của nền kinh tế số tại Việt Nam trong năm 2023 là: Tăng cường sử dụng và thông thạo các dịch vụ số, Sự gia tăng sử dụng dịch vụ tiêu dùng số tại các khu vực tỉnh thành nhỏ, Người dùng trẻ tuổi trở thành nhóm người dùng số chủ lực.