Google ghi nhận rằng đối với những nhà sáng tạo thử nghiệm tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ trong video của mình, hơn 15% thời gian xem họ thu hút được bắt nguồn từ các ngôn ngữ phụ, và chỉ riêng tháng vừa qua, khán giả đã xem hơn 2 triệu giờ video lồng tiếng mỗi ngày.
Nhà sáng tạo trên YouTube tiếp cận và mang lại niềm vui cho khán giả trên khắp thế giới thông qua các thử thách nhảy, mẹo rèn luyện sức khỏe hay những vlog hằng ngày. Có lẽ không có ví dụ nào tiêu biểu hơn MrBeast, nhà sáng tạo đã chinh phục hơn 130 triệu người đăng ký theo dõi trên toàn cầu và vừa được trao giải Kim Cương Đỏ gần đây.
Vì nội dung của anh tiếp cận rất nhiều khán giả, nên năm vừa qua, Google đã nhờ MrBeast và một nhóm nhỏ các nhà sáng tạo hỗ trợ nhóm chúng tôi thử nghiệm một tính năng mới cho phép nhà sáng tạo thêm âm thanh đa ngôn ngữ vào video.
Kể từ đó, MrBeast đã dùng tính năng này để lồng 11 thứ tiếng trong các video phổ biến nhất của mình với mong muốn thu hút thêm nhiều khán giả quốc tế đến với kênh chính của anh. Anh đã ngồi lại cùng chúng tôi để chia sẻ những suy nghĩ chân thật về quá trình hợp tác với YouTube để ra mắt tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ:
Nhờ tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ mà giờ đây, khán giả có thể xem video lồng tiếng bằng ngôn ngữ chính của mình, qua đó tiếp cận thêm nhiều nội dung mà trước đó có thể họ chưa từng trải nghiệm.
Trên thực tế, Google ghi nhận rằng đối với những nhà sáng tạo thử nghiệm tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ trong video của mình, hơn 15% thời gian xem họ thu hút được bắt nguồn từ các ngôn ngữ phụ, và chỉ riêng tháng vừa qua, khán giả đã xem hơn 2 triệu giờ video lồng tiếng mỗi ngày.
Vậy nên, kể từ hôm nay, chúng tôi rất hào hứng khi mở rộng phạm vi cung cấp tính năng này cho hàng nghìn nhà sáng tạo khác. Qua các cuộc thử nghiệm ban đầu với một số ít nhà sáng tạo, chúng tôi ghi nhận hơn 3.500 video đa ngôn ngữ được đăng tải với trên 40 thứ tiếng.
Cách bắt đầu tính năng rất đơn giản: Khi tải video lên kênh, nhà sáng tạo chỉ cần dùng công cụ Chỉnh sửa phụ đề để thêm các bản âm thanh khác nhau. Nội dung video hiện có của nhà sáng tạo cũng có thể cập nhật thêm các bản âm thanh. Nếu là người xem, bạn chỉ cần nhấp vào chế độ cài đặt của video để xem có những bản âm thanh nào rồi bắt đầu chọn xem bằng một ngôn ngữ khác.
Với mong muốn triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ hội viên, nông dân bắt kịp với xu thế chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, ngày 23/2/2023 Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (TW Hội NDVN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2023 – 2028.
Nghiên cứu mua sắm toàn cầu thường niên lần thứ 15 của Zebra vừa công bố, khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng hay mua trực tuyến đều đặt lên hàng đầu tính Sẵn có và Đa dạng của sản phẩm khi quyết định mua.
Năm 2023, ngành logistics được các chuyên gia đánh giá tiếp tục tăng trưởng nhờ xu hướng công nghệ, nổi bật là tự động hóa trong hoạt động logistics, tạo sự bền vững trong chuyển phát nhanh.
Các sản phẩm mới trong danh mục máy chủ Dell PowerEdge mang đến hiệu năng cao hơn, với khả năng suy luận AI nhanh hơn 2,9 lần
Vertiv vừa công bố Thiết bị xử lý không khí (AHU) Vertiv™ Liebert®, một giải pháp làm mát bằng nước lạnh, công suất cao, được thiết kế để hỗ trợ các môi trường điện toán mật độ cao, đồng thời cung cấp một phương pháp quản lý nhiệt hiệu quả hơn về mặt năng lượng.
Từ năm 2014, UBND tỉnh Hà Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận hợp tác về Viễn thông – Công nghệ thông tin (VT-CNTT), đấn nay việc ký kết sẽ tiếp tục cho giai đoạn 2023-2025.
Trước tình hình nhà vườn tại Vĩnh Long và các tỉnh miền Tây đang rơi vào cảnh khó khăn khi cam sành rớt giá, tồn đọng hàng chục tấn, Lazada Việt Nam đã phối hợp cùng Foodmap triển khai đưa cam sành từ các nhà vườn lên sàn thương mại điện tử với giá chỉ 10.000 đồng/kg cam.
Ghi nhận của Shopee cho thấy 3 xu hướng chính tiêu dùng chính của nền kinh tế số tại Việt Nam trong năm 2023 là: Tăng cường sử dụng và thông thạo các dịch vụ số, Sự gia tăng sử dụng dịch vụ tiêu dùng số tại các khu vực tỉnh thành nhỏ, Người dùng trẻ tuổi trở thành nhóm người dùng số chủ lực.
Nhằm đảm bảo mạng lưới thông suốt trong giai đoạn kết nối Internet đi quốc tế đang gặp sự cố, từ ngày 11/2, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ dung lượng 100Gbps để hỗ trợ cho VNPT ứng cứu mạng lưới.
FPT Long Châu cùng các đối tác nghiên cứu, phát triển và ứng dụng hệ thống theo dõi, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ thông minh VAIPE cho người Việt.