Theo thông cáo báo chí từ Nghị viện châu Âu, Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu để cấm các ô tô sản xuất mới thải khí CO2 vào năm 2035.
Luật mới về cơ bản đưa ra cột mốc thời gian để tất cả các nhà sản xuất ô tô thiết kế và bắt đầu sản xuất xe điện, di chuyển từ công nghệ xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch hiện tại. Cũng theo luật mới, đến năm 2025, EU có kế hoạch bắt đầu lập bản đồ dữ liệu CO2 trong suốt vòng đời của ô tô.
Luật của EU được đưa ra trong bối cảnh hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều có một số kế hoạch để điện khí hóa các dòng sản phẩm tương ứng của họ vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Điều này bao gồm cả xe chạy hoàn toàn bằng điện hoặc lai xăng-điện (hybrid) đến từ các thương hiệu như Ford, BMW, Mercedes-Benz, Volkswagen… Quan trọng hơn, luật mới của EU sẽ giúp các nhà sản xuất đẩy nhanh quá trình điện khí hóa thay vì cứ chậm chạp như hiện nay.
Một chi tiết cần lưu ý là dự luật của EU có một số quy định. Nó chỉ áp dụng cho xe du lịch và xe thương mại hạng nhẹ. Luật riêng biệt, cũng vừa được EU thông qua, nơi họ muốn cắt giảm gần như hoàn toàn lượng khí thải carbon dioxide đối với xe tải chạy bằng dầu diesel vào năm 2040. Luật này cũng dành thời gian kéo dài hơn cho các nhà sản xuất ô tô nhỏ (sản xuất từ 1.000 đến 10.000 xe mỗi năm, hoặc 1.000-22.000 xe tải mỗi năm) sẽ có hạn cuối vào năm 2036. Trong khi đó, những nhà sản xuất ô tô rất nhỏ (dưới 1.000 xe mỗi năm) được miễn trừ khỏi phán quyết.
Luật lưu ý rằng cứ hai năm một lần sau năm 2025, EU sẽ đánh giá lại và xem cách họ tiến tới các mục tiêu của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào về việc điều này sẽ được thi hành như thế nào hoặc liệu các nhà sản xuất ô tô châu Âu có bất kỳ bình luận nào hay không.
Theo SlashGear
Giải pháp làm mát từ muối, pin năng lượng mặt trời siêu mỏng hay là ứng dụng động cơ điện hybrid trong ngành hàng không là một trong những sự kiện công nghệ hứa hẹn sẽ mở đường cho một tương lai mới.
Lỗi do camera 360 độ trên các mẫu xe Ford Explorer và Lincoln Aviator 2020-2023, cũng như Lincoln Corsair 2020-2022 đã buộc Ford thông báo triệu hồi trên toàn cầu.
Cuộc đua trang bị, tính năng thông minh trên ôtô sẽ khiến cho cuộc đua thị phần của các hãng xe ngày càng sôi động.
Malaysia đang đặt mục tiêu thu hút đầu tư nhiều hơn từ các công ty Trung Quốc để phát triển lĩnh vực xe điện (EV) nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng cho phép sử dụng EV rộng rãi hơn.
Hyundai đã tiết lộ phiên bản thế hệ tiếp theo của mẫu Kona với diện mạo đậm chất tương lai và nhiều lựa chọn về hệ truyền động: xăng, xăng tăng áp, hybrid hoặc điện.
Nếu tin đồn mới nhất từ Bloomberg chính xác, xe của Apple dự kiến ra mắt vào năm 2026 với giá bán khởi điểm dưới 100.000 USD.
Subaru vừa thông báo đợi triệu hồi mới ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn chiếc SUV Ascent 2019-2022, với nguy nhân do nguy cơ hỏa hoạn nghiêm trọng.
Thành lập từ năm 2007, Porsche Việt Nam phát triển ngày càng lớn mạnh, trở thành một trong những thị trường sôi động nhất của Porsche trên toàn cầu và trong khu vực.
Ford vừa triệu hồi hơn nửa triệu chiếc SUV Escape và Bronco Sport tại Mỹ do nguy cơ cháy nổ. Khoảng 114.000 xe ở các quốc gia khác cũng bị ảnh hưởng.
Chương trình Ưu đãi Dịch vụ cuối năm sẽ được công ty Phú Thái Mobility, nhà phân phối thương hiệu ô tô Jaguar và Land Rover tại Việt Nam, thực hiện từ ngày 1/12/2022 đến hết ngày 15/1/2023