Bí quyết mua sắm và chi tiêu thông minh dành cho Gen Z

Chia nhỏ các khoản mua sắm hàng tháng, hay săn sale ở các trang thương mại điện tử là những bí kíp mà giới trẻ thế hệ Gen Z được khuyên áp dụng để luôn bảo vệ ví tiền của mình.

Một cuộc khảo sát hoàn thành vào năm 2021 cho thấy khoảng 2/3 Gen Z ở Úc đã sử dụng hình thức mua trước trả sau trong sáu tháng trước đó. Sự phổ biến của hình thức thanh toán trả sau trong Gen Z được lý giải là do thế hệ này không muốn mình “lỗi thời” nên họ bị hấp dẫn bởi các sản phẩm mới và luôn khao khát bắt kịp xu hướng. Việc chia nhỏ các khoản mua sắm để trả dần trong nhiều tháng giúp Gen Z không bị lạm chi, đặc biệt là khi cần mua những món đồ có giá trị lớn, có thể bằng thu nhập của một tháng. 

Tại Việt Nam, hình thức thanh toán này cũng đang phát triển và một trong số đơn vị cung cấp dịch vụ này có Home Credit cùng sản phẩm Home PayLater. Chẳng hạn, nếu sử dụng giải pháp mua sắm thông minh Home PayLater, Gen Z có thể chia nhỏ khoản chi tiêu trong vòng 1 tháng, mà không phải trả thêm lãi cho hình thức trả sau này. Như vậy, họ hoàn toàn có thể chủ động kế hoạch chi tiêu hàng tháng của mình kể cả khi mua những món đồ có giá trị cao, đồng thời dễ dàng xoay sở với dòng tiền.

Là thế hệ lớn lên trong cuộc cách mạng về thiết bị di động, Gen Z đều là những dân “tech – native” chính hiệu. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi những người trẻ tuổi thế hệ Z có thói quen chi tiêu, mua sắm tại các trang thương mại điện tử. Nghiên cứu của Dentsu chỉ ra rằng, hơn một nửa thế hệ Z Đông Nam Á chi hơn 30 đô la mỗi tháng cho mua sắm trực tuyến, một con số khá lớn so với GDP bình quân đầu người trong khu vực. Số tiền thế hệ Z bỏ ra để mua sắm trực tuyến được dự đoán để chiếm 34% tăng trưởng tiêu dùng vào năm 2030.

Một nghiên cứu khác của PwC cho biết, có đến 57% Gen Z tiết lộ họ sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong tương lai. Với thói quen mua sắm trực tuyến, “săn” sale, “canh” sale đã trở thành câu cửa miệng của Gen Z. Họ thậm chí có thể chốt được các “kèo” rất hời nhờ sale chồng sale. Trên Tiki – một trong các sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay, người dùng được giảm tới 500 ngàn đồng khi mua sản phẩm có giá trị từ 2 triệu 6 đồng trở lên – mức ưu đãi tương đương 25% khi sử dụng Home PayLater để thanh toán. Khách hàng ngoài ra còn được hưởng lợi từ sale chồng sale khi có thể áp dụng các chương trình ưu đãi từ Tiki và Home PayLater chung trong một giao dịch…

Các chương trình khuyến mãi ngày càng phù hợp hơn với hành vi tiêu dùng của tệp số đông khách hàng, cho thấy việc mua sắm trực tuyến không chỉ dừng lại ở mức độ trào lưu mà là xu hướng tại thị trường Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm
Dân châu Á cảm thấy lo lắng về kinh tế, nhưng vẫn chọn đi du lịch

79% khách du lịch ở Việt Nam có ý định du lịch nước ngoài trong năm 2023, 51% dự định chi tiêu cho du lịch nhiều hơn so với năm 2022, bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu đang rình rập.

Apple ra mắt Freeform trên iOS, iPadOS và macOS, hữu ích khi làm việc

Freeform hiện được cung cấp miễn phí trên mọi iPhone, iPad và Mac hỗ trợ iOS 16.2, iPadOS 16.2 hoặc macOS Ventura 13.1.

TV LG Posé, TV phong cách mới, rất đẹp, của LG

LG đã chính thức ra mắt LG Posé – dòng TV OLED khác biệt cho phong cách sống cao cấp, sản phẩm nằm trong bộ sưu tập các sản phẩm hiện đại, cao cấp và thời trang của LG, mang tên Objet Collection.

TV360 đạt 10 triệu người dùng trong tháng

Ngày 12/12/2022, TV360 – ứng dụng do Viettel Telecom phát triển chạm mốc 10 triệu người dùng trong tháng và bứt phá lên vị trí dẫn đầu các ứng dụng truyền hình trong nước.

Trẻ em muốn đồ chơi sáng tạo hơn

Cuộc khảo sát với 1.100 trẻ em tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Dynata, các bé trong độ tuổi 3-12 mong muốn nhận những món quà đồ chơi giúp rèn giũa sự sáng tạo, khả năng diễn đạt và có thể chơi theo nhiều cách khác nhau.

Siêu concert Heineken ‘Refresh Your Music, Refresh Your Nights’, món cocktail âm nhạc đậm đà

Heineken đã khởi động chiến dịch ‘Refresh Your Music, Refresh Your Nights’ tại Châu Á với hai đại nhạc hội vô cùng hoành tráng, cùng sự góp mặt của bộ đôi DJ nhạc điện tử nổi tiếng thế giới, The Chainsmokers. Bên cạnh đó là bốn nghệ sĩ nổi tiếng đến từ các quốc gia, ca sĩ Thu Minh và rapper Karik từ Việt Nam; Yunohoo và NYK từ Malaysia, đã làm nóng bừng sân khấu cùng với The Chainsmokers.

Ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” 2022 tạo nên nhiều màu nhiệm

Ngày 10/12/2022, sự kiện Ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help – Portrait)” lần thứ 11 với chủ đề “Hành tinh nhiệm màu” đã đồng loạt diễn ra tại 14 địa điểm trên 8 tỉnh thành của cả nước. 4.035 bức ảnh được chụp và lồng ghép với các khung cảnh thiên nhiên kỳ thú đầy màu sắc thể hiện tinh thần của chủ đề.

Dyson ra mắt tai nghe nhạc kiêm lọc không khí

Ngày 8/12, công ty công nghệ Dyson đã công bố đầy đủ thông số kỹ thuật của tai nghe Dyson Zone™, sản phẩm sẽ được bán từ tháng 1 năm sau tại Trung Quốc và từ tháng 3 năm sau tại Mỹ, Anh, Hồng Kông và Singapore.

Zing MP3 góp mặt trong bảng xếp hạng App Store 2022

Apple vừa công bố bảng xếp hạng 20 ứng dụng miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên hệ điều hành iOS tại Việt Nam năm 2022. Trong đó, Zing MP3 là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong danh sách.

Kredivo bắt tay với hệ thống cửa hàng Mẹ bầu & Em bé tung khuyến mãi

Kredivo, nền tảng tín dụng trực tuyến và hệ thống cửa hàng Mẹ bầu & Em bé chính thức công bố quan hệ hợp tác tung chương trình Siêu Giảm Giá (Mega Sales) khi mua sắm trực tuyến với loạt ưu đãi hấp dẫn giảm 50% tối đa 150.000 đồng cho tất cả mặt hàng kể từ ngày 6/12/2022.