79% khách du lịch ở Việt Nam có ý định du lịch nước ngoài trong năm 2023, 51% dự định chi tiêu cho du lịch nhiều hơn so với năm 2022, bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu đang rình rập.
Theo nghiên cứu mới nhất của Klook, cứ 5 du khách ở châu Á thì có gần 4 người lo lắng về việc đi du lịch vào năm sau (2023).
Tuy nhiên, những lo ngại về lạm phát và gia tăng chi phí không ngăn cản du khách thực hiện các kế hoạch du lịch của họ. Đại đa số du khách ở châu Á (81%) háo hức đi du lịch nước ngoài trong năm tới, với 1/3 dự định thực hiện ít nhất 2 đến 4 chuyến đi. Nghiên cứu cũng cho thấy, tại thị trường Việt Nam, mặc dù những bất ổn kinh tế khiến 75% người tham gia khảo sát lo lắng về việc du lịch, nhưng đến 79% dự định có ít nhất 1 chuyến du lịch quốc tế vào năm 2023, với 45% dự định du lịch nước ngoài ít nhất 10 ngày.
63% du khách ở châu Á lo lắng về việc tăng giá các chi phí liên quan đến du lịch. Tuy nhiên, mong muốn đi du lịch dường như còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn, với hơn 80% dự định chi tiêu tương đương hoặc nhiều hơn cho việc đi du lịch. Trong số những người được khảo sát, du khách Malaysia, Singapore và Nhật Bản xếp hạng mối quan tâm về chi phí cao nhất. Cũng đặt nặng mối bận tâm về chi phí, nhưng người Việt Nam lại là một trong những người hào hứng đi du lịch nhất với 51% người tham gia khảo sát dự định chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2023.
Để giảm thiểu lo lắng, một nửa du khách cho biết họ sẽ lên lịch trình trước để tối đa hóa trải nghiệm trong chuyến du lịch. Với những người quan tâm nhiều hơn về sức khỏe và an toàn, 43% đảm bảo rằng họ sẽ mua bảo hiểm du lịch, và 35% sẽ lựa chọn khám phá những nơi ít đông đúc hơn tại các điểm đến để giảm rủi ro.
Bà Michelle Ho, Giám đốc Điều hành Philippines, Thái Lan và Việt Nam, cũng chia sẻ thêm: “Trong năm 2022, du khách châu Á, đặc biệt là du khách Việt Nam, đã có những phản ứng và thích nghi tích cực với những thay đổi về du lịch. Cứ mỗi khi các biện pháp hạn chế nhập cảnh vì COVID được dỡ bỏ, chúng tôi lại chứng kiến làn sóng người Việt Nam đặt vé du lịch nước ngoài, nhờ đó mà phân khúc du lịch nước ngoài đã phục hồi mạnh mẽ kể từ tháng 3 năm 2022.
Ba điểm đến hàng đầu được du khách Việt Nam chọn đi nhiều nhất trên nền tảng Klook là Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc. Trong đó, chúng tôi đã ghi nhận ở một vài tháng nhất định, nhu cầu du lịch Singapore và Thái Lan đã vượt qua mức trước Covid. Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhu cầu lên đến 200% trong tháng 10, ngay sau khi nước này công bố bãi bỏ các hạn chế về COVID.”
Freeform hiện được cung cấp miễn phí trên mọi iPhone, iPad và Mac hỗ trợ iOS 16.2, iPadOS 16.2 hoặc macOS Ventura 13.1.
LG đã chính thức ra mắt LG Posé – dòng TV OLED khác biệt cho phong cách sống cao cấp, sản phẩm nằm trong bộ sưu tập các sản phẩm hiện đại, cao cấp và thời trang của LG, mang tên Objet Collection.
Ngày 12/12/2022, TV360 – ứng dụng do Viettel Telecom phát triển chạm mốc 10 triệu người dùng trong tháng và bứt phá lên vị trí dẫn đầu các ứng dụng truyền hình trong nước.
Cuộc khảo sát với 1.100 trẻ em tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Dynata, các bé trong độ tuổi 3-12 mong muốn nhận những món quà đồ chơi giúp rèn giũa sự sáng tạo, khả năng diễn đạt và có thể chơi theo nhiều cách khác nhau.
Heineken đã khởi động chiến dịch ‘Refresh Your Music, Refresh Your Nights’ tại Châu Á với hai đại nhạc hội vô cùng hoành tráng, cùng sự góp mặt của bộ đôi DJ nhạc điện tử nổi tiếng thế giới, The Chainsmokers. Bên cạnh đó là bốn nghệ sĩ nổi tiếng đến từ các quốc gia, ca sĩ Thu Minh và rapper Karik từ Việt Nam; Yunohoo và NYK từ Malaysia, đã làm nóng bừng sân khấu cùng với The Chainsmokers.
Ngày 10/12/2022, sự kiện Ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help – Portrait)” lần thứ 11 với chủ đề “Hành tinh nhiệm màu” đã đồng loạt diễn ra tại 14 địa điểm trên 8 tỉnh thành của cả nước. 4.035 bức ảnh được chụp và lồng ghép với các khung cảnh thiên nhiên kỳ thú đầy màu sắc thể hiện tinh thần của chủ đề.
Ngày 8/12, công ty công nghệ Dyson đã công bố đầy đủ thông số kỹ thuật của tai nghe Dyson Zone™, sản phẩm sẽ được bán từ tháng 1 năm sau tại Trung Quốc và từ tháng 3 năm sau tại Mỹ, Anh, Hồng Kông và Singapore.
Apple vừa công bố bảng xếp hạng 20 ứng dụng miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên hệ điều hành iOS tại Việt Nam năm 2022. Trong đó, Zing MP3 là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong danh sách.
Kredivo, nền tảng tín dụng trực tuyến và hệ thống cửa hàng Mẹ bầu & Em bé chính thức công bố quan hệ hợp tác tung chương trình Siêu Giảm Giá (Mega Sales) khi mua sắm trực tuyến với loạt ưu đãi hấp dẫn giảm 50% tối đa 150.000 đồng cho tất cả mặt hàng kể từ ngày 6/12/2022.
TikTok công bố Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022 nhằm vinh danh các nhà sáng tạo nội dung, những nghệ sỹ, người dùng và các đơn vị đối tác đã góp phần tạo nên những giá trị tích cực trong năm 2022, sẽ diễn ra vào 18 giờ ngày 20/12/2022