Trong 9 tháng đầu năm, thương hiệu xe thể thao đã bàn giao 221.512 chiếc trên toàn cầu, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số 9 tháng đầu năm 2022 của Porsche tại thị trường Châu Âu ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất. Hãng siêu xe đến từ Đức đã bán được 42.204 xe tại thị trường này, đạt mức tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở thị trường quê nhà tại Đức, Porsche cũng đã tiêu thụ được tổng cộng 20.850 xe, tương đương mức tăng trưởng 9%.
Tại Trung Quốc, thị trường độc lập lớn nhất thế giới, doanh số bán hàng của Porsche ghi nhận mức giảm nhẹ 1% với doanh số đạt được 68.766 chiếc. Tại Bắc Mỹ, Porsche cũng đã bán được 56.357 xe, giảm 4% do chịu tác động bởi những trở ngại về dịch vụ hậu cần trong quý 1 nhưng đã bật dậy mạnh mẽ về số lượng xe giao trong quý 3.
Xét về từng dòng xe, dòng SUV Cayenne vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche với 66.769 chiếc đã được bán ra trong 3 quý đầu năm. Đứng ở vị trí thứ 2 là dòng SUV Porsche Macan với 59.604 xe đã được tiêu thụ.
Dòng xe thể thao huyền thoại 911 tiếp tục ghi nhận tăng trưởng với 30.611 chiếc được giao đến khách hàng, đạt mức tăng trưởng 9%. Bên cạnh đó, 25.452 chiếc Panamera đã được bàn giao trên toàn cầu. Bộ đôi xe thể thao hai cửa 718 Boxster và 718 Cayman ghi nhận tổng số 14.003 chiếc được giao tới khách hàng.
Trong khi đó, dòng SUV điện Taycan lần đầu ghi nhận mức giảm khi Porche chỉ tiêu thụ được 25.073 chiếc, giảm 12%. Nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng bởi tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng và sự khan hiếm phụ tùng.
Được gọi là chiếc “Porsche của người nghèo”, Ora Lightning Cat không chỉ có thiết kế đẹp mắt, cung cấp hiệu suất cao mà giá thành cũng khá hấp dẫn.
WM Motor, một startup xe điện của Trung Quốc, đã báo cáo cắt giảm lương nhân viên lên tới 50% do doanh số kém và thua lỗ ngày càng trầm trọng hơn.
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ sẽ điều tra các tuyên bố của Tesla về công nghệ tự lái Autopilot của công ty xe điện khi chúng liên quan đến một loạt vụ tai nạn gây nghi ngờ về độ an toàn của chương trình vào thời điểm này.
Toyota vừa ra mắt mẫu xe điện (EV) đầu tiên do hãng hợp tác phát triển với BYD (Trung Quốc) để có mặt tại thị trường EV lớn nhất thế giới. Mặt khác, công ty cũng đang xem xét khởi động lại các chiến lược EV của mình để đáp ứng với phân khúc đang phát triển nhanh chóng.
Audi đang làm việc với nhà cung cấp Mann + Hummel để phát triển một bộ lọc cho ô tô điện có chức năng thu thập các hạt vật chất từ khu vực xung quanh.
Mercedes-Benz vừa công bố Vision Zero – một mục tiêu kết hợp hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến với những thay đổi về cơ sở hạ tầng và nhận thức về những môi trường tiềm ẩn nguy hiểm.
Tại VMS 2022, MG Việt Nam sẽ giới thiệu những sản phẩm độc đáo, bao gồm những mẫu xe điện hiện đại
Foxconn – đối tác sản xuất chính của Apple, đang chứng minh sự nghiêm túc của họ trong lĩnh vực xe điện với thương hiệu ô tô Foxtron.
Chương trình Trải nghiệm xe Land Rover sẽ được Land Rover Việt Nam tổ chức ra tại Rạch Giá (Kiên Giang) vào ngày 15/10 và tại Cân Thơ vào ngày 16/10.
Công nghệ có thể ngăn người lái xe chạy quá tốc độ đã được trang bị cho tất cả các loại xe mới bán ra tại châu Âu và hiện đang được nhiều khu vực khác quan tâm.