Cuộc thi “ Design Thinking Camp” - dành cho người trẻ, start up trên quy mô toàn quốc, được tổ chức bởi Innovative Design Thinking Village (IDTV), Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành, NSSC, VSMA, và các đơn vị hỗ trợ Khởi nghiệp.
Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo (Innovative Design Thinking Village) chính thức ra mắt tại sự kiện TECHFEST 2022 ngày 4/8 vừa qua. Sứ mệnh của IDTV là thúc đẩy các thành phần trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp, Doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, nhà chuyên môn sâu, nhà Huấn luyện, nhà Đầu tư… thêm nguồn cảm hứng và kết nối với nhau. Để hỗ trợ phát triển người trẻ một cách quy mô nhất, cuộc thi “Design Thinking Camp” đã chính thức mở link đăng ký.
Trong lễ ra mắt Innovative Design Thinking Village, TS Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường Doanh nghiệp – Bộ Khoa học và Công nghệ, khẳng định, trong thời đại 4.0 không phải máy móc, trí tuệ nhân tạo mà chính nhân tố con người đóng vai trò quan trọng. Các Hệ sinh thái phải xây dựng xung quanh con người, hỗ trợ cho tài năng phát triển.
Hiểu được trăn trở của người trẻ khởi nghiệp, hiểu được những điểm mạnh, yếu của những người trẻ giàu năng lực và tư duy đổi mới, “Design Thinking Camp” chính thức được khởi động.
Có rất nhiều startup Việt Nam đã và đang thành công, thậm chí kêu gọi vốn đầu tư rất lớn. Nhiều startup công nghệ, thời trang, du lịch,… đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong giới chuyên môn cũng như người dân cả nước. Tuy nhiên, trải qua hai năm đại dịch, dường như làn sóng khởi nghiệp đã bị tác động ít nhiều, những cơ hội mở ra nhưng đồng thời thách thức cũng không ít.
Việc tư duy lối mòn trong quá trình sáng tạo ra ý tưởng mới, đánh giá các vấn đề một cách cảm tính chính là thách thức đối với người trẻ cũng như nhiều startup. Design Thinking được định nghĩa là quá trình tư duy để tiếp cận và giải quyết vấn đề bằng cách tư duy hình ảnh để hữu hình hóa giải pháp. Quá trình này lấy con người làm trung tâm.
Một quy trình Design Thinking bao gồm 5 bước: Empathize – Define problem – Ideate – Prototype – Test. Thực hiện 5 bước này, những người trẻ sẽ có thể thiết kế ra các phương pháp cụ thể và khả thi để giải quyết vấn đề của Doanh nghiệp mình.
Giải nhất cuộc thi có giá trị 20 triệu đồng tiền mặt và gói ươm tạo tại NIIC 12 tháng trị giá 120 triệu đồng, ngoài ra còn đến 24 giải thưởng khác cũng như có nhiều tài trợ cho các dự án vào chung kết.
Theo báo cáo của Công ty tư vấn và phân tích thị trường Mordor Intelligence, ước tính đến năm 2023, tổng giá trị thị trường TMĐT xuyên biên giới của Đông Nam Á sẽ đạt 12 tỷ USD, đóng góp tới hơn 40% tổng giá trị thị trường khu vực.
Home Credit đặt ra mục tiêu giúp người dân dễ dàng tiếp cận tín dụng “mua trước trả sau” mà không cần thế chấp, hỗ trợ đối tác kinh doanh, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Theo nghiên cứu “Số hóa thông minh: Thúc đẩy chính phủ điện tử cho người dân khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” của VMware vừa công bố, người dân sống trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương sử dụng công nghệ số nhiều hơn bao giờ hết, nhưng các chính phủ trong khu vực vẫn chậm trễ trong việc cung cấp dịch vụ.
Visa đã đưa ra giải pháp cho chủ thẻ có thể tính toán lượng khí thải carbon tạo ra bởi giao dịch thanh toán qua Visa và tiếp cận các lựa chọn khác để bù đắp carbon hoặc quyên góp từ thiện ngay trên trang web hoặc ứng dụng ngân hàng.
Ngày 2/8/2022, UBND tỉnh Nam Định và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số gắn kết chặt chẽ với cải cách hành chính; xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh tỉnh Nam Định.
Ngày 2/8/2022, Viettel công bố Dịch vụ chữ ký số từ xa MySign của Viettel đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cấp giấy phép.
FPT Software và SCSK (Nhật Bản) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh toàn cầu, đưa bộ giải pháp công nghệ Monozukuri AUTOSAR (MaaZ) đến với các hãng sản xuất và nhà cung cấp hàng đầu trong ngành ô tô, đặc biệt đến các thị trường Mỹ, châu Á – Thái Bình Dương và châu Âu.
Tại Thành phố Vĩnh Long, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone và UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược về chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025.
Tổng lượng đơn hàng đặt qua nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood 6 tháng đầu năm 2022 tăng 72% so với cùng kỳ năm 2021.
Dassault Systèmes đã cắt băng khánh thành văn phòng mới tại Việt Nam, chính thức tạo lập quan hệ và củng cố cam kết với một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á.