Bí kíp kinh doanh hiệu quả trên mobile

Xu hướng của người dùng Việt Nam hiện nay là thường xuyên sử dụng mobile, không có nhiều thời gian, vì vậy các nhà kinh doanh cần linh hoạt tìm cách dịch chuyển dịch vụ, sản phẩm của mình giới thiệu đến người dùng một cách hiệu quả hơn.

Bí kíp kinh doanh hiệu quả trên mobile - IMG 20170505 112822
 

Đó là khẳng định của bà Trịnh Văn Hoa – người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ, hiện là Giám đốc cấp cao khối TMĐT Nguyễn Kim tại buổi chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thành công trên mobile tại sự kiện Mobile Ecommerce Day diễn ra ngày 5/5/2017. 

 

Theo số liệu của Bizweb được thống kê trên hệ thống với hơn 27.000 website khách hàng về tỷ lệ người mua sắm online truy cập vào các trang web bán hàng cho thấy, có tới 53,8% trong số họ vào bằng điện thoại, tỷ lệ người mua hàng truy cập bằng desktop đứng thứ hai với 41,3%, còn lại là tablet. Với di động, Iphone là thiết bị truy cập phổ biến nhất (chiếm hơn 30%). Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Bizweb nhận định, di động đã trở thành phương tiện xu thế để truy cập mua sắm, các doanh nghiệp, chủ shop hiện nay sẽ bỏ qua quá nửa khách hàng tiềm năng nếu không biết tận dụng kênh này.

Ông Nguyễn Công Chính, Giám đốc Kinh doanh Zalo cũng cho biết, thiết bị di động đã và đang thay thế máy tính ở hầu hết các nhu cầu cơ bản. Nếu máy tính hiện chủ yếu dành để học tập và làm việc, thì điện thoại di động thiên nhiều cho giải trí, giao lưu, kết nối, đọc tin tức, mua sắm…

Mobile Commerce đang là xu hướng toàn cầu và sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Với khoảng 95 triệu dân, Việt Nam hiện có gần 40 triệu người sử dụng smartphone (chiếm 42% dân số), mỗi năm số người sử dụng smartphone tăng thêm từ 5-7 triệu người và xu hướng này đang tăng mạnh ở khu vực nông thôn. Trong số những người dùng smartphone thì chiếm 70% là người dùng trẻ – là nhóm người có tiếp cận công nghệ và nhu cầu mua sắm tiêu dùng cao.
 

Bí kíp kinh doanh hiệu quả trên mobile - FB IMG 1494337241409


Hiện nay, vận hành và bán hàng qua mobile ngày càng phổ biến, đơn giản, tiện dụng, hữu ích và cần thiết cho doanh nghiệp. Việc tối ưu chiến dịch bán hàng qua mobile đã được áp dụng và thu được hiệu quả tốt tại chuỗi thương hiệu đồ dùng làm bánh Beemart – bà Tống Thị Ngọc Ánh, CEO Beemart cho hay.

Mobile Commerce đang nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ về mặt công nghệ nền tảng cũng như hệ sinh thái ứng dụng. Với tính năng định vị và đồng bộ hóa các thông tin về tài khoản người dùng trên điện thoại di động, cùng các phương thức và công cụ đo lường, phân tích như Mobile Analytics, doanh nghiệp sẽ dễ dàng biết được danh tính, giới tính, độ tuổi, thậm chí biết luôn khách hàng của mình đang ở đâu, có thói quen mua sắm gì.

Bên cạnh các công cụ của hai trùm Google và Facebook, thì các nền tảng bán hàng như Bizweb, Haravan cùng các mô hình B2B2C như của Lazada, B2C của Tiki (Tiki có kế hoạch sẽ chuyển đổi lên B2B2C)… đang mở ra nhiều cơ hội tiếp cận đến khách hàng của các chủ shop. 


Đứng ở góc độ quản lý của người bán hàng, một số nền tảng và giải pháp hiện nay cho phép doanh nghiệp quản lý việc bán hàng, kho hàng, giao/nhận hàng, truy xuất báo cáo, quản lý nhân viên mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại. 

Công nghệ đang phát triển rất nhanh mỗi ngày, ngay cả xu hướng app mobile đang thịnh hành hiện nay trong thời gian sắp tới sẽ xuất hiện thêm khái niệm App in App. Tức người dùng có thể gọi dịch vụ đặt xe Uber ngay trên Messenger Facebook mà không cần phải cài app Uber chẳng hạn – ông Bùi Tú, Giám đốc Marketing Ringier tại Việt Nam cho hay.

Tham gia chia sẻ kinh nghiệm tại sự kiện Mobile Ecommerce Day còn có các đại diện đến từ Lazada, Tiki, Vinalink, Vnpay, Boo Bò sữa, Ringier…

Ô Lâu

 
 

 

Mất hình ảnh trên thiết bị buồn hơn chia tay người yêu

Đó là kết quả khảo sát do Kaspersky Lab thực hiện vừa công bố, việc mất thiết bị hoặc mất hình ảnh trên thiết bị được người dùng cho biết sẽ cảm thấy buồn hơn so với chia tay người yêu.

HANET sẽ trình làng giải pháp trung tâm karaoke mới ở PLASE SHOW 2017

Trong triển lãm Quốc tế các Thiết bị Biểu diễn Chuyên nghiệp – PLASE SHOW từ ngày 5/5/2017 đến ngày 7/5/2017, tại TPHCM, hãng thiết bị karaoke nổi tiểng Việt Nam, HANET sẽ có màn giới thiệu các sản phẩm và giải pháp mới nhất của mình.

XMusic Station – Ứng dụng phát nhạc bản quyền cho các chuỗi cửa hàng

Ứng dụng Xmusic Station là giải pháp phát nhạc bản quyền chất lượng cao, không cần kết nối mạng của NhacCuaTui nhằm hướng đến gu nhạc của các khách hàng là cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, quán cafe, câu lạc bộ…

Công nghệ số mở rộng bất bình đẳng kinh tế

Đó là một trong những vấn đề thế giới trong hoàn cảnh số hóa được nêu ra trong báo cáo Chỉ số Kết nối Toàn cầu của Huawei (Global Connectivity Index – GCI) năm 2017 công bố ngày hôm nay, 17/4.

Viettel sẽ cho khách hàng tùy chọn thiết kế ĐT bảo mật cao cấp, giá 22 triệu đồng

Trong một cuộc gặp hạn chế với truyền thông, Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel (Viettel R&D) đã hé lộ về 1 sản phẩm điện thoại bảo mật cao cấp, chế tác thủ công có vẻ ngoài khá giống với điện thoại siêu sang Vertu.

Live stream – tương tác trực tuyến từ ngoại đến nội

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, trào lưu live stream của người trẻ Việt tăng lên một cách đáng kể, trong đó phải đặc biệt kể đến nhóm người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng hoặc những người dùng là game thủ chuyên nghiệp.

Tội phạm mạng lấy sạch tiền trong máy ATM bằng cách nào?

Bằng việc tái thiết lập lại một trường hợp ATMitch, các chuyên gia Kaspersky Lab đã khám phá ra một cách bí ẩn để rút tiền mặt với máy ATM mà các tội phạm mạng đã làm.

Facebook bổ sung 2 tính năng chat nhóm hữu ích

Facebook vừa giới thiệu 2 tính năng Reactions và Mentions trong Messenger giúp các cuộc trò chuyện nhóm thú vị và hữu ích hơn.

Không dọn sạch ứng dụng, nguy cơ lộ thông tin cao

Việc có quá nhiều ứng dụng, phần mềm không cần thiết chạy trên thiết bị di động do người dùng tải về hoặc máy tự động cập nhật không chỉ dẫn đến hiệu suất hoạt động của máy bị giảm đi đáng kể mà quan trọng hơn, các mã độc đã nương theo những ứng dụng này để truy cập vào các dữ liệu nhạy cảm của người dùng như danh bạ, tin nhắn, và thậm chí có thể thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn.

Samsung giới thiệu QLED TV và The Frame tại bảo tàng Louvre

Samsung ra mắt loạt sản phẩm TV cao cấp gồm QLED TV và The Frame trong sự kiện ra mắt TV toàn cầu được tổ chức tại phòng trưng bày Carrousel du Louvre thuộc Bảo tàng Louvre – nổi tiếng ở Paris.