Báo cáo cáo tiếp thị di động của Opera MediaWorks cho thấy năm 2016 tại Việt Nam cho thấy tỉ lệ nhấp chuột trong các ứng dụng cao hơn gấp 1,5 lần so với web di động. Doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng cao gấp 5,3 lần so với quảng cáo trên web trên nền tảng di động và tin tức là ứng dụng ít bị chèn quảng cáo nhất.
“Việt Nam là thị trường đang phát triển về sử dụng ứng dụng di động và quảng cáo trên các ứng dụng này,” ông Vikas Gulati, Giám đốc khu vực châu Á của Opera MediaWorks chia sẻ, “Nhiều xu hướng thật sự rất hấp dẫn, ví dụ như sự phổ biến của các Trò chơi trên di động và quảng cáo trong hạng mục Du lịch đạt hiệu quả tương tác nhất tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng báo cáo này có thể phục vụ nhu cầu thông tin của các thương hiệu, các công ty và các nhà xuất bản, và trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy của họ mỗi quý thông qua những phân tích, đánh giá và các kinh nghiệm có thể áp dụng cho doanh nghiệp của họ”.
Opera Mediaworks cho thấy người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dành khoảng 46 phút mỗi ngày cho một ứng dụng trong top 100 ứng dụng phổ biến – lâu hơn mức trung bình toàn cầu là 30 phút. Mỗi lần sử dụng trung bình kéo dài 9,6 phút, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 8,5 phút.
Trò chơi là danh mục ứng dụng dẫn đầu trong tần số quảng cáo được hiển thị trong nền tảng quảng cáo trên di động của Opera tại Việt Nam vào tháng 3/2016, tiếp theo là Công nghệ & Lập trình, Nghệ thuật & Giải trí, sau đó là Âm nhạc, Video và Media và cuối cùng là Tin tức & thông tin.
Game là ứng dụng bị chèn quảng cáo nhiều nhất và tin tức là ứng dụng bị chèn ít nhất tại Việt Nam
Báo cáo cũng chỉ ra rằng quảng cáo trong các ứng dụng Thể thao và Sức khỏe & Thể dục có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với hạng mục khác tại Việt Nam, trong khi quảng cáo trong hạng muc Du lịch đạt hiệu quả tương tác với tỉ lệ nhấp chuột cao nhất.
Tỉ lệ nhấp trong ứng dụng cao hơn 1,5 – 2 lần so với trên web di động tại Việt Nam. Doanh thu của ứng dụng đến từ quảng cáo thương hiệu và tải về ứng dụng cao hơn doanh thu đến từ các trang web di động đến 5,3 lần.
Phan Thành
Facebook vừa công bố hiện nay đã có hơn 1 tỉ người dùng Facebook Messenger mỗi tháng, gửi đi 17 tỷ bức ảnh. Nhân dịp này Facebook đưa vào Messenger emoji bong bóng bay như lời chúc mừng.
Một năm sau khi Securing Smart Cities (Bảo vệ thành phố thông minh) – sáng kiến phi lợi nhuận nhằm nâng cao nhận thức và giải quyết những vấn đề an ninh mạng ở hiện tại và trong tương lai tại các thành phố thông minh – được đề xuất, cộng đồng hỗ trợ sáng kiến này đã lớn mạnh lên gấp 3 lần.
Huntkey, nhà sản xuất nguồn máy tính, nguồn điện công nghiệp, ổn áp, adapter, bộ sạc… vốn đã quen với dân CNTT và game thủ đã bất ngờ giới thiệu dòng sản máy pha trà đầu tiên mang nhãn hiệu này.
Hãng hàng đầu về sơn AkzoNobel (với thương hiệu sơn Dulux) vừa ra mắt ứng dụng Dulux Visualizer phiên bản nâng cấp khá độc đáo, giúp người dùng có thể sơn thử ngôi nhà của mình với khoảng 1.200 màu trước khi lựa chọn một màu sơn ưng ý nhất.
Cách hoạt động của Dropping Elephant (còn được biết đến với tên Chinastrats) không đến mức tinh vi, bởi những kẻ tấn công phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật xã hội, công cụ và lỗ hổng với chi phí thấp, tuy nhiên phương pháp này lại tỏ ra hiệu quả và nguy hiểm. Từ tháng 11/2015 đến tháng 6/2016, nhóm đã lên hồ sơ hàng trăm và hàng ngàn mục tiêu trên khắp thế giới. Chỉ trong 2 tháng đầu hoạt động, chúng đã có thể đánh cắp tài liệu từ nhiều nạn nhân đã được lựa chọn.
Máy kiểm tra chất lượng không khí di động AirQ Check Air Quality Mobile Health, là sản phẩm của Kingmax thu hút nhiều quan tâm tại Computex 2016 vừa qua sẽ được bán lẻ trong tháng 7 này, với mức giá đề xuất 59 USD.
Dịch vụ hỗ trợ Microsoft Service Premier cung cấp hỗ trợ quản lý vận hành toàn diện cho hệ thống CNTT của khách hàng với đầy đủ danh mục sản phẩm, dịch vụ cũng như giải pháp của Microsoft.
Công nghệ độc quyền Dual space (vùng dữ liệu kép) của Coolpad là giải pháp bảo mật cao giúp người dùng tránh khỏi những những đôi tay “tọc mạch” trên smartphone cá nhân vốn đang là nan đề bảo mật.
Nhằm đa dạng thêm kênh thanh toán, ứng dụng đặt xe Grab vừa chính thức ra mắt tính năng GrabPay giúp khách hàng thanh toán cước phí chuyến đi thông qua thẻ thanh toán quốc tế tại Việt Nam.
Facebook vừa công bố các giải pháp mới dành cho doanh nghiệp giúp điều hướng người dùng tới cửa hàng, đo lường lượng khách tại cửa hàng cũng như doanh thu tại điểm bán sau khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo di động với họ.