Thiết bị hỗ trợ “từ mẫu”

Bác sĩ, dù ở thời điểm nào đi chăng nữa thì vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Vì vốn quý nhất của con người-sức khỏe tùy thuộc vào bác sĩ nên ngay cả phương tiện cá nhân của bác sĩ cũng cần hướng đến mục đích phục vụ công việc của mình.

1/ Smartphone với màn hình lớn:

Bên cạnh việc giúp bác sĩ trong việc tra cứu thông tin của bệnh nhân, lưu trữ lịch làm việc, hay đơn giản chỉ là ghi chú các việc quan trọng, thì với một chiếc màn hình lớn, các smartphone này vừa giúp cho các bác sĩ có thể đọc một cách chính xác, nhanh hơn với lượng nội dung nhiều hơn trên một trang màn hình mà không cần phải phóng to lên quá nhiều. Đồng thời, với màn hình lớn, các bác sĩ cũng có thể tương tác với thiết bị một cách chính xác hơn. Nếu lo lắng việc những chiếc điện thoại này sẽ gây khó khăn trong việc mang theo bên mình thì chiếc áo blouse trắng của bác sĩ luôn có 2 chiếc túi rất to, smartphone hoàn toàn có thể được cất và lấy ra một cách dễ dàng.

Sản phẩm gợi ý: Các smartphone có kích thước màn hình lớn, từ 4,7 inch trở lên của Nokia, Samsung, HTC, Sony…

Thiết bị hỗ trợ “từ mẫu” - 122


2/ Máy tính bảng:

Một chiếc máy tính bảng, có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho bác sĩ trong các thủ tục hành chính rườm rà, và giúp họ tiếp cận với nguồn thông tin bệnh tốt hơn, nhanh chóng hơn. Một chiếc máy tính bảng với màn hình lớn, 9.7 hoặc 10.1 inch sẽ là lựa chọn rất tốt cho các bác sĩ trong việc thông qua các thủ tục và ký xác nhận ngay trên thiết bị này và trả về đúng nơi cần thiết. Tất cả được thực hiện một cách đơn giản, tiết kiệm được nhân lực, chi phí máy móc, và thời gian di chuyển.

Sản phẩm gợi ý: Các máy tính bảng có kích thước màn hình lớn, có kết nối 3G để đảm bảo hoạt động được mọi lúc mọi nơi của Apple, Samsung, Toshiba.

Thiết bị hỗ trợ “từ mẫu” - 222


3/ Sạc di động:

Sạc di động sẽ đảm bảo được độ cơ động trong việc giữ được sức sống cho các thiết bị thông minh của bác sĩ. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn các sạc di động có dung lượng lớn, có thể đảm bảo ít nhất sạc đầy được chiếc máy tính bảng của mình. Một thiết bị di động có thời lượng hoạt động khoảng hơn một ngày, rơi vào khoảng 1 ngày rưỡi, nếu cường độ làm việc quá nhiều, việc chuẩn bị riêng 1 sạc rời nhỏ dành cho smartphone và 1 sạc rời lớn dành cho máy tính bảng cũng là điều nên cân nhắc. Nếu cả 2 thiết bị cùng hết pin một lúc thì sao?

Sản phẩm gợi ý: Sạc di động của các hãng như Sony, Just Mobile, Cooler Master…

Thiết bị hỗ trợ “từ mẫu” - 326


4/ Tai nghe Bluetooth cho smartphone:

Với sự giúp đỡ của các tai nghe Bluetooth, chỉ cần một hành động đơn giản là nhấn vào nút trả lời trên tai nghe, các bác sĩ đã có thể vừa làm việc vừa trả lời điện thoại một cách dễ dàng. Các tai nghe Bluetooth với khả năng kết nối 2 thiết bị cùng lúc sẽ là những sản phẩm ưu tiên bởi như đã nói ở trên, bác sĩ cần có cả smartphone và máy tính bảng. Chính nhờ việc sử dụng các tai nghe Bluetooth có khả năng kết nối với 2 thiết bị cùng lúc, các bác sĩ có thể chuyển đổi qua lại giữa việc nghe điện thoại và trả lời các cuộc gọi hình ảnh trên máy tính bảng (qua Skype, Viber…) một cách gọn gàng mà không cần phải mất công đeo vào hay tháo ra tai nghe Bluetooth.

Sản phẩm gợi ý: Các tai nghe Bluetooth hỗ trợ kênh đôi của Plantronics, Sony, Jabra…

Thiết bị hỗ trợ “từ mẫu” - 420


5/ Các ứng dụng thoại hình ảnh:

Sử dụng trên các thiết bị như máy tính bảng, các bác sĩ có thể trao đổi trực tiếp với người có liên quan ở mọi lúc, mọi nơi, cho dù họ đang ở trong nước hay nước ngoài. Việc thấy được hình ảnh của người chuyên môn cao đang ở xa khi giải thích vấn đề cho các bác sĩ ở nhà cũng sẽ giúp ích rất nhiều khi trao đổi về công việc, hơn là chỉ nghe âm thanh. Thỉnh thoảng, các bác sĩ cũng có thể tạo ra các cuộc gọi hội nghị (gọi nhóm) với toàn bộ các thành viên trong khoa của mình mà không gặp phải quá nhiều khó khăn về mặt hệ thống.

Sản phẩm gợi ý: Các ứng dụng như Skype, Tango, Fring, Qik Video Connect, Yahoo Messenger… sẽ là những lựa chọn đáng tin cậy.

Thiết bị hỗ trợ “từ mẫu” - 515


Trầm Hương
Thế Giới Số 159 – Ngày 19.11.2012

Fortinet: 6 dự đoán bảo mật trong năm 2013

Ngày 12/12, Fortinet – công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực bảo mật mạng hiệu năng cao đã công bố các dự đoán về nguy cơ bảo mật năm 2013 của FortiGuard Labs, đánh dấu sáu nguy cơ bảo mật cần phòng ngừa trong năm tới.

AMD APU Trinity A10-5800K – Mạnh mẽ ở đồ họa tích hợp

Mới đây, AMD tung ra dòng APU Trinity thế hệ thứ 2 với kiến trúc Piledriver mới. Tuy xét về sức mạnh xử lý, AMD Trinity mới chưa thể sánh bằng dòng bộ xử lý cao cấp của Intel nhưng xét về giá trị sán phẩm thì AMD đã có nhiều thành công.

Fotor: Bộ lọc phong cách Instragram cho Windows 8

Ứng dụng Fotor trên Windows 8 cho phép sử dụng nhiều bộ lọc giống Instragram để tạo hiệu ứng cho ảnh, thêm border (khung ảnh), hiệu ứng tilt-shift (thay đổi độ nghiêng) và một số tính năng khác.

Cách tăng tuổi thọ và hiệu suất cho SSD

Để đảm bảo ổ SSD luôn “khỏe mạnh” và hoạt động ổn định, bạn đừng bao giờ thực hiện thao tác Disk Defragment.

Twitter cho phép tải về bản lưu trữ dữ liệu người dùng.

Twitter đã bắt đầu cung cấp tùy chọn “Tweet Archive Download”, cho phép người dùng của tiểu blog này lưu trữ các tin nhắn mà họ đã từng đăng.

Ưu và nhược của việc sử dụng máy tính ảo

Những máy tính ảo đem lại cho người dùng quyền quản trị cũng như quản lý các tác vụ một cách dễ dàng hơn, bởi những người dùng trên cùng một máy tính cá nhân có thể sử dụng cùng một image (file duy nhất lưu trữ toàn bộ thông tin về hệ điều hành).

Lưu ảnh vào Google Drive từ trình duyệt Chrome

Google vừa công bố sự xuất hiện của phần mở rộng mới cho người dùng trình duyệt Chrome có tên Save to Drive Chrome, giúp người dùng Chrome có một cách mới để lưu hình ảnh vào tài khoản Google Drive của mình.

Facebook có thêm loạt thiết lập bảo mật mới

Cuối năm 2012, Facebook sẽ áp dụng một số tính năng bảo mật mới cho phép người dùng tùy chỉnh tốt hơn cách chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Robot sẽ là xu hướng giai đoạn tiếp theo

Nhân dịp dự và tham gia trao giải tại Cuộc thi Robotics quốc tế dành cho học sinh cấp 1 do DTT và Eduspec tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội ngày 27/10 qua, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã chia sẻ ý kiến từ ngành Robot đến các vấn đề khác của CNTT-TT Việt Nam .

Nếu Photoshop có thật trong cuộc sống

Bộ phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng của Adobe khi đó sẽ giúp phái đẹp tẩy vết khiếm khuyết của da, làm trắng hơn và thậm chí là mang đến cả một diện mạo mới.