Người Mỹ muốn đến Việt Nam, Người Việt muốn đi Singapore

Mỹ là quốc gia có lượng tìm kiếm các thông tin về du lịch Việt Nam nhiều nhất

Ngành du lịch Đông Nam Á đang trên đà phục hồi, các báo cáo mới Google cho thấy người Mỹ tìm kiếm nhiều thông tin về du lịch Việt Nam, trong khi đó, du lịch Singapore là mối quan tâm lớn của nhiều người Việt.

Ngày 15/3 vừa qua, Việt Nam chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn cho khách du lịch quốc tế sau gần hai năm mà không cần cách ly. Chính sách này dự kiến ​​sẽ kích thích nhu cầu mạnh mẽ từ khách du lịch nước ngoài trong Quý 2.

Nhu cầu du lịch trong nước từ khách quốc tế đã cải thiện đáng kể trong Q1 2022. Tính đến tháng 3, 2/3 nhu cầu du lịch nội địa từ khách quốc tế có sự hồi phục.

Các du khách đến từ Mỹ, Úc, Pháp, Singapore, Nhật Bản có nhu cầu du lịch tại Việt Nam cao, trong đó, TPHCM và Hà Nội là những điểm đến hàng đầu; Mỹ Tho và Bắc Ninh là hai vùng có sự tăng trưởng đáng kể về kết quả tìm kiếm (tăng 75% lượt tìm kiếm).

Người Việt Nam đang dần thoải mái hơn với việc đi du lịch nước ngoài. Vào tháng 1, ý định đi du lịch nước ngoài của người Việt chỉ bằng 25% so với mức năm 2019; con số này đã tăng gấp đôi lên 50% vào tháng 3, 2022. Theo thống kê, các thành phố lớn như Singapore, Bangkok, Dubai, Paris, Osaka, New Delhi dẫn đầu xu hướng tìm kiếm của du khách Việt khi lựa chọn điểm đến du lịch nước ngoài.

Người Mỹ muốn đến Việt Nam, Người Việt muốn đi Singapore - du lich 2
Singapore là điểm đến du lịch nước ngoài mà người Việt tìm kiếm nhiều nhất

Ngoài ra, liên quan đến việc tìm kiếm địa điểm du lịch nội địa, Google nhận thấy bãi biển và đảo là các địa điểm được ưa chuộng (Phú Quốc, Nha Trang, Phú Quý, Quy Nhơn, Vũng Tàu). Các địa điểm như Đà Lạt và các thành phố như Đà Nẵng, Vũng Tàu cũng nằm trong nhóm được tìm kiếm phổ biến.

Người Mỹ muốn đến Việt Nam, Người Việt muốn đi Singapore - google du lich 1

Các quốc gia Đông Nam Á đã nới lỏng hạn chế đi lại và chúng ta đang thấy một hiện tượng mới xuất hiện: những “du khách phục thù” háo hức xê dịch để bù đắp cho khoảng thời gian vừa qua. Những du khách này cam kết sẽ đi du lịch thường xuyên hơn, sẵn sàng đến các địa điểm mới và quyết tâm tận dụng tối đa những cơ hội đang mở ra.

Ở Đông Nam Á, dựa trên lượt tìm kiếm thông tin, nhu cầu du lịch từ khách quốc tế (inbound) chứng kiến sự hồi phục nhanh nhất tại Philippines và Indonesia. Trong tháng 3, nhu cầu tìm kiếm thông tin về du lịch tại Philippines đã vượt qua con số trước đại dịch (104%) và Indonesia đang tiến gần đến mức phục hồi hoàn toàn (94%). Hai quốc gia này cũng đã chứng kiến ​​sự hồi sinh nhanh nhất của nhu cầu du lịch nước ngoài (outbound) với lượng tìm kiếm đã tăng trở lại 70% của mức trước đại dịch. Singapore đứng vị trí thứ ba về nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế. Việt Nam cùng Thái Lan và Malaysia nằm trong nhóm nước có sự phục hồi tương đối.   

Người Mỹ muốn đến Việt Nam, Người Việt muốn đi Singapore - Anh4 1
Biểu đồ thể hiện nhu cầu đi lại trong và ngoài nước của từng quốc gia Đông Nam Á vào tháng 3/2022

Đối tượng “du khách phục thù” nói riêng sẵn sàng trả tiền cho các lựa chọn du lịch cao cấp. Điển hình, lượt tìm kiếm “khách sạn tốt nhất” tăng 71% tại Việt Nam, cho thấy người Việt Nam sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ cao cấp. Khách du lịch muốn lưu trú lại lâu hơn khi họ đi du lịch: sở thích thuê địa điểm lưu trú dài ngày của du khách Đông Nam Á tăng + 1010% so với cùng kỳ năm ngoái.  Du khách Việt Nam tìm kiếm nơi lưu trú dài ngày khi du lịch nước ngoài nhiều hơn 8 lần vì họ thấy đó là sự lựa chọn tiện lợi.

Nhận thức về sự phát triển bền vững trong khu vực ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở Singapore và Philippines. Các tìm kiếm liên quan đến sự phát triển bền vững tăng 45% kể từ năm 2019, trong khi các tìm kiếm về khí thải nhà kính đã tăng hơn 163% tại Singapore và hơn 156% tại Philippines.

Có thể bạn quan tâm
Ngân hàng số Übank hợp tác với CleverTap cung cấp trải nghiệm khách hàng đa kênh

Übank – một ứng dụng ngân hàng số được phát triển bởi VPBank vừa hợp tác với nền tảng CleverTap để tối ưu hóa trải nghiệm, tăng khả năng thu hút, tương tác và thúc đẩy dịch vụ tài chính cho tất cả mọi người dùng.

vivo Việt Nam bán hàng trực tuyến trên Tiktok

Kênh mua sắm trực tuyến mới của vivo Việt Nam là Tiktok Shop vừa được ra mắt người dùng.

12 sản phẩm thuộc hệ sinh thái Made by FPT đạt giải thưởng Sao Khuê 2022

Ngày 23/4, Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA) đã được tổ chức tại Hà Nội.

UBND tỉnh Quảng Trị và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số đến năm 2025

Ngày 21/4/2022, UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số đến năm2025.

VNPT Cloud được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 27017 về Kiểm soát an toàn thông tin

Được đánh giá và giám sát bởi bên thứ ba là ISB – Viện Tiêu chuẩn Anh Quốc, VNPT Cloud của VNPT hiện đang là một trong số ít các dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam đạt được chứng chỉ danh giá này.

“Chỉ Dẫn Đỏ” cho người kinh doanh trực tuyến vượt thời khó

Chỉ Dẫn Đỏ là tên chuỗi toạ đàm do thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express tổ chức, đã chính thức phát sóng số đầu tiên, chủ đề “Chuyển phát nhanh – Thành bại của bán hàng online”.

Schneider Electric và PepsiCo tăng tốc áp dụng điện tái tạo

Cùng với Schneider Electric, PepsiCo đã công bố sáng kiến pep+ REnew đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).

Dịch vụ Tài chính – Bảo hiểm trên MoMo có 10 triệu người dùng

MoMo Tài chính – Bảo hiểm vừa công bố cán mốc 10 triệu người dùng sau 4 năm cung cấp dịch vụ trên nền tảng của mình.

Oto.com.vn ra mắt trọn bộ giải pháp từ mua đến chăm xe

Oto.com.vn vừa cho ra mắt bộ giải pháp xuyên suốt quá trình tìm mua xe, kiểm định xe, chăm xe dành cho người mua.

Ngành chuyển phát nhanh thực thi “Tư duy toàn cầu, hành động địa phương”

Think Global, Act Local (Tư duy theo quy mô toàn cầu, hành động theo đặc trưng địa phương) là kim chỉ nam phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi tiến công vào thị trường đầy tiềm năng nhưng có các khác biệt văn hóa như Việt Nam.