Với 15 sản phẩm chuyển đổi số xuất sắc được vinh danh, Viettel đã trở thành doanh nghiệp có số lượng sản phẩm, dịch vụ đạt giải cao nhất tại Giải thưởng Sao Khuê 2022.
Tất cả sản phẩm, dịch vụ được giải đều nằm trong Hệ sinh thái Chuyển đổi số của Viettel, giải quyết các bài toán trong những lĩnh vực nền tảng để xây dựng xã hội số như Chính phủ số, Thương mại điện tử và Logistics, An ninh mạng… Trong số đó, có 7 sản phẩm, dịch vụ phục vụ hoạt động chuyển đổi số của Chính phủ, doanh nghiệp. 8 sản phẩm, dịch vụ còn lại là kết quả của các nỗ lực chuyển đổi số nội tại của chính Viettel.
Cụ thể, với hạng mục Các sản phẩm, giải pháp số, Viettel có 9 sản phẩm và dịch vụ đoạt giải, gồm: Đấu giá công trực tuyến, Sàn TMĐT & Hội chợ trực tuyến lĩnh vực du lịch, Adtech MyVT, Giải pháp thu phí không dừng ETC, Giải pháp bán hàng All in One, Viettel Enterprise Mobility Suite, Viettel Threat Intelligence, Nền tảng quản trị và điều hướng dịch vụ VOSP, Giải pháp quản lý, tối ưu vùng phủ di động hướng khách hàng ZDT.
Với hạng mục Các nền tảng chuyển đổi số (Viettel Backendless Platform); Các giải pháp công nghệ tiên phong (Hệ thống Đa chiều hóa khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo); Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới (Giám sát cuộc gọi chăm sóc khách hàng, Nền tảng khai thác dữ liệu chuyên sâu Viettel Data Mining Platform, Viettel Financial Fraud Detection & Response); Các dịch vụ CNTT (Nền tảng xử lý ảnh nghiệp vụ VCVP (VTNet Computer Vision Platform).
Ban Tổ chức Sao Khuê 2022 đánh giá cao các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số của Viettel giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số, vượt qua đại dịch. Tiêu biểu như giải pháp Viettel Threat Intelligence cung cấp, phân tích cơ sở dữ liệu giúp phát hiện, ngăn chặn các mối đe dọa, các cuộc tấn công mạng cầu; Cổng đấu giá công trực tuyến cho phép các cơ quan quản lý giám sát, theo dõi toàn bộ hoạt động đấu giá tài sản Nhà nước; Nền tảng khai phá dữ liệu Viettel Data Mining Platform có khả năng dự báo dự đoán, phân tích rủi ro và phát hiện bất thường trong quản lý doanh nghiệp…
Giải thưởng Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin VINASA tổ chức lần đầu tiên năm 2003 với mục đích lựa chọn, tôn vinh và phổ biến các nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ số Việt Nam xuất sắc. Với chủ đề “Thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số”, Sao Khuê 2022 ghi nhận một kỷ lục mới khi Ban Tổ chức nhận được 314 hồ sơ đề cử từ 229 doanh nghiệp/đơn vị. Chung cuộc đã có 178 đề cử được trao tặng giải thưởng Sao Khuê 2022.
Zoomcar vừa thông báo ký kết hợp tác với PJICO, công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam, để cung cấp gói bảo hiểm toàn diện cho cho cả chủ xe và khách thuê xe tại Việt Nam trên nền tảng thuê xe tự lái này.
6 cửa hàng ủy quyền cao cấp SamCenter thuộc hệ thống bán lẻ ShopDunk đã đồng loạt khai trương vào ngày 23/4/2022.
Đây là trung tâm mua sắm và trải nghiệm mới nhất trong hệ thống Sony Center toàn quốc, hệ thống chuyên bán lẻ các thiết bị điện dân dụng gia đình chính hãng của Sony
Ngày 22/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận với Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 để trở thành nhà tài trợ kim cương cho SEA games 31.
Ngày 21/4, Samsung Electronics tổ chức sự kiện Diễn đàn Nghe nhìn (VD Media Forum) 2022 tại TP HCM. Hãng giới thiệu các cải tiến mới về hình ảnh và tính năng đa nhiệm trên TV Samsung 2022 gồm Neo QLED, TV Lifestyle và loa mới, đồng thời thảo luận về xu hướng điện tử nghe nhìn tại Việt Nam.
Ngày 22/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) và Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 ký kết thoả thuận trở thành nhà tài trợ kim cương cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA games 31.
Chỉ Dẫn Đỏ là tên chuỗi toạ đàm do thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express tổ chức, đã chính thức phát sóng số đầu tiên, chủ đề “Chuyển phát nhanh – Thành bại của bán hàng online”.
MoMo Tài chính – Bảo hiểm vừa công bố cán mốc 10 triệu người dùng sau 4 năm cung cấp dịch vụ trên nền tảng của mình.
HMD Mobile Việt Nam chính thức ra mắt bộ đôi Nokia G21 và Nokia G11, là hai sản phẩm tiếp nối của dòng G-series cùng Nokia C21 Plus thuộc phân khúc C-series trong đầu năm 2022.
Tập đoàn Lazada chính thức triển khai chiến dịch LazEarth trên 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, tiếp tục hiện thực hóa cam kết đẩy mạnh các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững của hệ sinh thái thương mại điện tử.