Dòng SUV Macan thế hệ mới được Porsche thiết kế gia tăng độ nhận diện, trang bị hệ thống điều khiển và động cơ mới mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn.
Dòng SUV Macan thế hệ mới được Porsche sản xuất với 3 phiên bản. Trong đó, hai phiên bản Macan GTS và Macan S đều được trang bị động cơ V6 tăng áp kép 2,9L. Động cơ V6 trên phiên bản Macan GTS mạnh nhất khi sản sinh công suất 440 mã lực, tăng 44 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Nhờ đó, xe chỉ mất 4,3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h và đạt tốc độ tối đa 272km/h khi trang bị gói Sport Chrono. Động cơ V6 trên phiên bản Macan S thì sản sinh công suất 380 mã lực, tăng 26 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 4,6 giây và đạt tốc độ tối đa 259km/h.
Riêng phiên bản Macan tiêu chuẩn được Porsche trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp hoàn toàn mới có công suất 265 mã lực. Động cơ mới cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 232km/h và mất 6,2 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.
Cả ba phiên bản Macan thế hệ mới đều được Porsche hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK và hệ thống quản lý hợp lực kéo PTM dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Ngoài nâng cấp động cơ, dòng SUV thể thao Macan thế hệ mới còn được Porsche trang bị hệ thống treo có độ đàn hồi lớn, cân bằng giữa sự êm ái và khả năng vận hành linh hoạt của một mẫu xe thể thao. Khung gầm được cải tiến đáng kể giúp xe phản hồi tốt và vận hành nhanh hơn với các điều kiện mặt đường cũng tình huống lái, cho phép người lái phản hồi chính xác hơn thông qua vô lăng.
Để đạt được điều này, các yếu tố như độ đàn hồi của bộ phận giảm xóc trong hệ thống treo chủ động PASM đã được tinh chỉnh dành riêng cho phiên bản GTS. Hệ thống này tự động và liên tục điều chỉnh mức giảm xóc của từng bánh xe. Hệ thống PASM là trang bị tùy chọn trên phiên bản Macan tiêu chuẩn, và là trang bị tiêu chuẩn trên hai phiên bản S và GTS.
Riêng phiên bản Macan GTS mới còn được trang bị hệ thống treo khí nén thể thao, có khả năng hạ thấp gầm xe 10mm. Hệ thống treo này cứng hơn 10% ở trục trước và 15% ở trục sau so với thế hệ tiền nhiệm, mang đến cho phiên bản GTS mới khả năng vận hành năng động vượt trội. Xe còn được Porsche cung cấp thêm gói trang bị tùy chọn GTS Sport tăng cường khả năng vận hành của xe với mâm 21inch kiểu GT đi kèm với lốp xe hiệu suất cao, hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp PTV Plus và gói trang bị Sport Chrono.
Về ngoại hình, dòng SUV Macan thế hệ mới được Porsche tiếp tục nâng cấp diện mạo với nhiều điểm nổi bật. Phần đầu xe mang thiết kế mới với các nan hút gió sơn cùng màu ngoại thất nhằm nhấn mạnh chiều ngang của xe, giúp Macan trông bề thế hơn khi di chuyển trên đường.
Ở phiên bản GTS, hốc hút gió và một số chi tiết ngoại thất khác được sơn màu đen. Ở đuôi xe, cản sau được hoàn thiện bởi bộ khuếch tán gió được đặc biệt thiết kế mới hoàn toàn nhằm tăng tính động học. Cản trước và cản sau mang cấu trúc 3D mới, ốp hông xe cũng có thể tùy chọn mang thiết kế này. Cụm đèn trước LED với hệ thống đèn năng động PDLS và gương chiếu hậu bên ngoài Sport Design được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Ngoài ra, Macan mới còn có đến 14 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm 2 màu sơn mới là Papaya Metallic và Gentian Blue Metallic; màu xanh Python Green dành riêng cho phiên bản Macan GTS đi cùng gói trang bị thể thao GTS. Porsche Exclusive Manufaktur cũng cung cấp thêm tùy chọn Individual Colour và Paint To Sample, mở rộng tính cá nhân hóa không giới hạn cho khách hàng. Mâm xe kích thước lớn cũng được trang bị tiêu chuẩn: 19inch đối với phiên bản Macan, 20inch cho phiên bản Macan S và 21inch cho Macan GTS. Người dùng còn có thể lựa chọn đến 7 kiểu thiết kế mâm.
Dòng Porsche Macan thế hệ mới được trang bị bảng điều khiển trung tâm mới được thiết kế hiện đại và tinh tế. Hệ thống điều khiển mới sử dụng các bề mặt cảm ứng thay cho nút bấm vật lý. Cần số mới được thiết kế ngắn hơn, nằm ở trung tâm bảng điều khiển. Phía trên táp-lô, chiếc đồng hồ cơ đặc trưng giờ là trang bị tiêu chuẩn. Các chi tiết nội thất bọc da và những đường chỉ tương phản màu Gentian Blue, Papaya hay Crayon là tùy chọn mới làm điểm nhấn nội thất. Macan mới đươc trang bị vô lăng đa chức năng và vô lăng thể thao kiểu GT lấy cảm hứng từ dòng xe 911.
Porche còn cung cấp thêm gói trang bị thể thao GTS cho phiên bản Macan cao cấp nhất với nhiều chi tiết độc quyền bên trong nội thất. Các chi tiết này bao gồm: ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng, gói nội thất Carbon, nội thất chất liệu Race-Tex kết hợp các chi tiết bọc da, các chi tiết được khâu viền chỉ với màu sắc tương phản và dòng chữ GTS màu Python Green.
Thế hệ mới của dòng SUV thể thao Macan sẽ sớm được bán ra tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, người dùng có thể đặt hàng trước với giá bán lần lượt là 2,9 tỉ đồng cho bản tiêu chuẩn, 3,8 tỉ đồng cho bản Macan S và 4,7 tỉ đồng cho bản Macan GTS. Giá bán đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.
Zoomcar vừa thông báo ký kết hợp tác với PJICO, công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam, để cung cấp gói bảo hiểm toàn diện cho cho cả chủ xe và khách thuê xe tại Việt Nam trên nền tảng thuê xe tự lái này.
Vào năm tới, Toyota Motor sẽ cung cấp một dịch vụ mới nhờ vào công nghệ loại bỏ sơn độc đáo của công ty. Nhờ công nghệ mới này, ô tô sẽ sớm được “thay áo”, khách hàng có thể tùy chọn màu sắc của thân xe bằng cách chọn từ hơn 100 tùy chọn màu sắc khác nhau.
Tesla đã phá vỡ các ước tính về doanh thu và lợi nhuận của Wall Street trong một quý kỷ lục khác được báo cáo thu nhập hôm 20/4, bất chấp những tuần đầy biến động đối với Giám đốc điều hành công ty, Elon Musk và những lo ngại về chuỗi cung ứng đang diễn ra.
Keysight Technologies vừa công bố phần mềm Scienlab SL1302A mới, cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), chủ yếu ở Trung Quốc, thực hiện đo kiểm khả năng tương tác của thiết bị nguồn của phương tiện giao thông chạy điện (EVSE) theo tiêu chuẩn GB/T 34657.1.
Oto.com.vn vừa cho ra mắt bộ giải pháp xuyên suốt quá trình tìm mua xe, kiểm định xe, chăm xe dành cho người mua.
Sau 2 năm tạm ngừng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, triển lãm Ô tô Việt Nam sẽ được tổ chức trở lại vào tháng 10 tới đây.
Giá thuê pin cố định cho hai dòng ô tô điện VF8 và VF9 của VinFast tại Mỹ lần lượt là 110 USD/tháng và 160 USD/tháng. Ngoài ra từ tháng 4/2022, người dùng tại Mỹ đã có thể giao dịch VinFirst NFT trên sàn giao dịch OpenSea.
Vì lỗi phanh và rò rỉ dầu dẫn đến khả năng gây cháy nổi, Ford phải tiến hành chương trình triệu hồi hơn 737.000 xe tại Mỹ.
Với kết quả kinh doanh ấn tượng của dòng xe điện Taycan trong năm 2021, Porsche đã công bố kế hoạch trung hòa carbon trước năm 2030 với 50% số lượng xe Porsche mới được bán ra sẽ là các mẫu xe điện vào năm 2025, đến năm 2030 tỷ lệ xe điện sẽ tăng lên hơn 80%.
Tuyến xe buýt điện VinBus (số hiệu D4) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 9/3/2022, lộ trình di chuyển từ khu Vinhomes Grand Park (TP.Thủ Đức) đến Bến xe Bến Thành (quận 1).