Vào năm tới, Toyota Motor sẽ cung cấp một dịch vụ mới nhờ vào công nghệ loại bỏ sơn độc đáo của công ty. Nhờ công nghệ mới này, ô tô sẽ sớm được “thay áo”, khách hàng có thể tùy chọn màu sắc của thân xe bằng cách chọn từ hơn 100 tùy chọn màu sắc khác nhau.
Vào ngày 23/4, Toyota Motor đã công bố công nghệ tẩy sơn mới cho phép nhà sản xuất ô tô cung cấp một dịch vụ bổ sung vào năm tới. Công nghệ này sẽ giúp bạn có thể “thay áo” cho ô tô. Phần thân có thể được sơn lại với 1 trong hơn 100 màu sắc do khách hàng lựa chọn. Điều này sẽ cho phép người lái xe thay đổi màu sắc ô tô của họ theo ý muốn.
Đồng thời, Toyota cho biết họ cũng sẽ có thể tránh làm hỏng xe khi loại bỏ lớp sơn không còn mong muốn đưa về nguyên bản, do đó giúp duy trì giá trị bán lại cho xe.
Công nghệ mới ra đời khi người lái xe có xu hướng muốn sở hữu phương tiện lâu hơn. Toyota hy vọng công nghệ mới cũng sẽ giúp người lái giữ những chiếc xe yêu quý của mình bền lâu mà không cảm thấy mệt mỏi, lo nghĩ.
Kinto, một công ty nhà máy thuộc tập đoàn Toyota có trụ sở tại Nagoya sẽ cung cấp dịch vụ tẩy sơn mới cho các chủ sở hữu ô tô cá nhân và các phương tiện nằm trong dịch vụ đăng ký Kinto Factory của công ty. Giá cả và chi tiết của dịch vụ công nghệ mới này vẫn đang được thảo luận.
Vốn dĩ, nhà máy Kinto của hãng bắt đầu hoạt động vào đầu tháng 1/2022 cung cấp dịch vụ trên các dòng Toyota Aqua (Prius c), Prius, Prius Alpha Prius v), Alphard, Vellfire, Lexus UX và NX, với số lượng các mẫu xe sẽ tăng lên trong thời gian tới. Công ty cho biết họ đã cung cấp thêm một gói đăng ký Kinto Factory để giữ cho những chiếc xe Toyota luôn mới và cũng muốn mở rộng dịch vụ sang nhiều quốc gia hơn.
Nhà máy Kinto cung cấp ba dịch vụ cho chủ sở hữu của một số mẫu xe Toyota được chọn bao gồm: Đầu tiên là dịch vụ “ nâng cấp ”, nơi bạn có thể tận dụng nâng cấp công nghệ an toàn và tiện lợi như giám sát điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh khẩn cấp tự động và thậm chí là cảm biến đá để mở cốp / cửa sau. Những thứ này không nhiều, nhưng Kinto tuyên bố rằng họ sẽ mở rộng lựa chọn các tiện ích bổ sung của mình trong tương lai.
Mặt khác, bạn có thể chọn “ tân trang ” những phần nội thất bị mòn như ghế ngồi, bọc da và vô lăng có thể được thay thế để đưa cabin trở lại trạng thái như mới.
Thông thường, hóa chất tẩy sơn đặc biệt được sử dụng để tẩy sơn. Theo Kinto, công nghệ mới sử dụng vòi phun nước sơn áp suất cao, giúp giảm thiểu mọi thiệt hại có thể xảy ra. Công nghệ mới đảm bảo xe sơn lại có khả năng chống gió và mưa trên đường hoàn toàn.
Hiện tại, thời gian sở hữu và giữ ô tô trung bình ở Nhật Bản là khoảng 14 năm, thống kê vào năm 2021 – dài hơn 4 năm so với mức thống kê vào năm 2000. Điều đó một phần là do giá xe ô tô đã tăng lên với các chức năng được cải thiện, và cũng có thể có nhiều sửa đổi hơn đối với các mẫu xe cũ. Và công nghệ tẩy sơn mới cho phép chủ sở hữu kéo dài tuổi thọ làm việc của ô tô, bằng cách làm cho chúng trông như mới với bất kỳ màu sắc nào họ muốn. Công nghệ mới này cũng ra đời vào thời điểm mà các chủ xe ngày càng chọn để giữ xe trong thời gian dài hơn. Hay nói cách khác, trong một thế giới mà ô tô bắt đầu được coi là mặt hàng dùng một lần, thì đây là một luồng gió mới để giúp các phương tiện hiện đại luôn phù hợp trong nhiều năm tới.
Tương tự, trước đó vào tháng 12/2020, Toyota đã phát triển máy phun sơn mới sử dụng công nghệ tĩnh điện để thay thế máy phun sơn không khí thông thường được sử dụng trong tiến trình sơn thân xe. Máy phun sơn không khí mới này đạt hiệu suất phủ sơn trên 95% (lượng sơn thực sự bám trên thân xe), mức này cao nhất trên thế giới, so với hiệu quả thông thường chỉ khoảng 60 đến 70%. Bằng cách triển khai thiết bị phun sơn không có không khí trong quy trình sơn của tập đoàn, Toyota cũng có thể giảm được khoảng 7% lượng khí thải CO2.
Ở đây, máy phun sơn thông thường chủ yếu sử dụng lực khí động học để sơn thân xe. Vì lý do này, các hạt sơn dễ bị phân tán bởi không khí lệch ra khỏi thân xe, dẫn đến hiệu quả lớp phủ chỉ còn khoảng 60 đến 70%. Trong khi đó, máy phun sơn mới sử dụng công nghệ tĩnh điện để phun sơn, ở đây các hạt mang điện tích tĩnh phủ hạt sơn theo cách chúng hút về phía thân xe, nhờ vậy công nghệ này giúp giảm đáng kể số lượng các hạt nguyên tử sơn bị phân tán, do đó đạt được hiệu quả sơn phủ cao hơn.
Tesla đã phá vỡ các ước tính về doanh thu và lợi nhuận của Wall Street trong một quý kỷ lục khác được báo cáo thu nhập hôm 20/4, bất chấp những tuần đầy biến động đối với Giám đốc điều hành công ty, Elon Musk và những lo ngại về chuỗi cung ứng đang diễn ra.
Keysight Technologies vừa công bố phần mềm Scienlab SL1302A mới, cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), chủ yếu ở Trung Quốc, thực hiện đo kiểm khả năng tương tác của thiết bị nguồn của phương tiện giao thông chạy điện (EVSE) theo tiêu chuẩn GB/T 34657.1.
Oto.com.vn vừa cho ra mắt bộ giải pháp xuyên suốt quá trình tìm mua xe, kiểm định xe, chăm xe dành cho người mua.
Sau 2 năm tạm ngừng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, triển lãm Ô tô Việt Nam sẽ được tổ chức trở lại vào tháng 10 tới đây.
Giá thuê pin cố định cho hai dòng ô tô điện VF8 và VF9 của VinFast tại Mỹ lần lượt là 110 USD/tháng và 160 USD/tháng. Ngoài ra từ tháng 4/2022, người dùng tại Mỹ đã có thể giao dịch VinFirst NFT trên sàn giao dịch OpenSea.
Vì lỗi phanh và rò rỉ dầu dẫn đến khả năng gây cháy nổi, Ford phải tiến hành chương trình triệu hồi hơn 737.000 xe tại Mỹ.
Với kết quả kinh doanh ấn tượng của dòng xe điện Taycan trong năm 2021, Porsche đã công bố kế hoạch trung hòa carbon trước năm 2030 với 50% số lượng xe Porsche mới được bán ra sẽ là các mẫu xe điện vào năm 2025, đến năm 2030 tỷ lệ xe điện sẽ tăng lên hơn 80%.
Tuyến xe buýt điện VinBus (số hiệu D4) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 9/3/2022, lộ trình di chuyển từ khu Vinhomes Grand Park (TP.Thủ Đức) đến Bến xe Bến Thành (quận 1).
Phiên bản đặc biệt 911 Edition 50Y Porsche Design chỉ được sản xuất giới hạn 750 chiếc với nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ những thiết kế biểu tượng của F.A. Porsche.
Mẫu xe MG5, sedan hạng C được MG Việt Nam nhắm tới nhóm khách hàng trẻ, yêu thích công nghệ, thời trang.