Tập đoàn Lazada chính thức triển khai chiến dịch LazEarth trên 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, tiếp tục hiện thực hóa cam kết đẩy mạnh các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững của hệ sinh thái thương mại điện tử.
Ứớc tính có hơn 31 triệu tấn rác thải nhựa được tạo ra mỗi năm tại Đông Nam Á và 91% người tiêu dùng chia sẻ rằng họ lo ngại về vấn đề rác thải nhựa trong khu vực. Lazada cho biết, chiến dịch LazEarth sẽ tập trung vào việc giảm thiểu rác thải nhựa trong sản phẩm và bao bì.
Theo đó, bằng việc phối hợp với các thương hiệu đối tác trong LazMall, Lazada sẽ giới thiệu đến người dùng hơn 70 thương hiệu và 5.000 mặt hàng – chủ yếu thuộc ngành hàng thời trang và tiêu dùng nhanh được sản xuất, đóng gói hoặc vận chuyển bằng cách giảm thiểu nhựa hoặc sử dụng vật liệu nhựa thân thiện với môi trường.
“Khi thương mại điện tử tiếp tục là một trong những động lực tăng trưởng chính tại Đông Nam Á, điều quan trọng là các công ty phải đặt sự phát triển bền vững làm cốt lõi trong các chiến lược của họ, để xây dựng nền kinh tế xanh và vững mạnh hơn”, ông Magnus Ekbom – Giám đốc Chiến lược Tập đoàn Lazada cho biết. “Chiến dịch LazEarth là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Lazada nhằm giải quyết các vấn đề về rác thải nhựa, hỗ trợ người dùng trên nền tảng đưa ra những quyết định mua sắm thông minh, sáng suốt hơn, lựa chọn những sản phẩm bền vững hơn”.
Tại Việt Nam, chiến dịch LazEarth sẽ được diễn ra từ ngày 20/4 đến hết ngày 22/4/2022 với thông điệp “Giảm nhựa để Sống Xanh”. Chương trình sẽ mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên đến hơn 50% và miễn phí vận chuyển.
Kể từ năm 2021, Lazada đã bắt đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển thân thiện với môi trường, với các bưu kiện được đóng gói từ các vật liệu bền vững, thông qua dịch vụ vận chuyển của Lazada (Fulfilment by Lazada) dành cho các thương hiệu đối tác. Các bưu kiện “xanh” này sử dụng những hộp carton chứng nhận FSC, được làm từ giấy vụn tái chế thay vì hỗn hợp nhựa.
realme C35 với phiên bản dung lượng 4GB/128GB vừa được bổ sung và bán với ưu đãi giảm 300 ngàn đồng từ ngày 20/4/2022 đến 30/4/2022.
Hãng sản xuất thiết bị lưu trữ Seagate Technology vừa chính thức ra mắt ổ cứng SkyHawk™ AI 20TB (HDD), bổ sung vào dải sản phẩm dành cho lưu trữ giám sát của công ty.
Nguồn tin uy tín cho biết, ứng dụng trình duyệt web của gã khổng lồ công nghệ lớn bậc nhất thế giới Google (thuộc Alphabet) – Chrome với hơn 3,2 tỷ người dùng đang bị lỗ hổng nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến quyền riêng tư và thông tin cá nhân.
Đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển tại Việt Nam, Lazada chính thức phát động chiến dịch “10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội” nhằm tri ân đến hàng trăm nghìn thương hiệu, nhà bán hàng đang kinh doanh trên sàn suốt thời gian qua.
Các nhóm lừa đảo lấy tên Amazon để liên hệ với người có nhu cầu tìm việc, mời tham gia làm việc, buộc nạn nhân ứng tiền để có việc hay phải mua các đơn hàng ảo.
Think Global, Act Local (Tư duy theo quy mô toàn cầu, hành động theo đặc trưng địa phương) là kim chỉ nam phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi tiến công vào thị trường đầy tiềm năng nhưng có các khác biệt văn hóa như Việt Nam.
Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 4/4 đến ngày 30/6/2022 trên các thị trường toàn cầu, bao gồm Việt Nam. Bất kỳ thương hiệu nào gửi tin nhắn trò chuyện đầu tiên trong khoảng thời gian này sẽ nhận được 90 ngày nhắn tin trò chuyện miễn phí kể từ ngày gửi tin nhắn đầu tiên.
Lenovo cho biết sẽ tăng gấp đôi đầu tư cho hoạt động Nghiên cứu và Phát triển (R&D), tuyển dụng thêm 1.200 chuyên gia R&D trên toàn thế giới trong vòng ba năm tới, đồng thời đặt ra tầm nhìn hướng tới đạt mức phát thải ròng carbon dioxide bằng không (net-zero) vào năm 2050.
Tập đoàn Intel đã bổ nhiệm bà Alexis Crowell làm Giám đốc điều hành cho khu vực Châu Á, bao gồm Đông Nam Á, Úc và New Zealand.
Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội (Sở TT&TT TP. Hà Nội) vừa trao bằng khen cho Zalo vì những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2021 và Quý 1/2022.