Think Global, Act Local (Tư duy theo quy mô toàn cầu, hành động theo đặc trưng địa phương) là kim chỉ nam phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi tiến công vào thị trường đầy tiềm năng nhưng có các khác biệt văn hóa như Việt Nam.
J&T Express thành công tại thị trường Việt Nam chỉ sau 4 năm hoạt động phần nhiều nhờ váo các chính sách theo đuổi các hành động phù hợp văn hóa này.
Với sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT), nhu cầu giao hàng chuyển phát nhanh không còn gói gọn ở phạm vi trong nước mà đã mở rộng ra các thị trường nước ngoài. Giờ đây, một doanh nghiệp vừa và nhỏ hay một hộ gia đình vừa tập tành kinh doanh trực tuyến cũng có thể dễ dàng bán hàng ra nước ngoài. Theo “Sách trắng Thương mại điện tử năm 2020”, doanh thu TMĐT B2C toàn cầu từ năm 2019 – 2023 dự kiến tăng gấp rưỡi, từ 1.948 tỷ USD lên 2.883 tỷ USD. Đáng chú ý, khu vực Đông Nam Á cũng như Việt Nam được dự đoán có mức độ tăng trưởng rất khả quan.
Sự phát triển nhanh chóng của TMĐT cũng đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển phát nhanh (CPN) phát triển mạng lưới rộng khắp để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Đối với khía cạnh này, các doanh nghiệp CPN nước ngoài có nguồn vốn đầu tư lớn sẽ có nhiều ưu thế.
Hiện có mặt trên 10 quốc gia tại Châu Á, Trung Đông, Mỹ Latinh, dịch vụ J&T International đã mở rộng mạng lưới ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, gần đây nhất là thị trường Trung Đông, Mexico… J&T Express có thể mở rộng tệp khách hàng ra quy mô toàn cầu, cũng như tiếp cận nguồn hàng đa dạng từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, muốn phát triển bền vững tại một thị trường, một doanh nghiệp nước ngoài cần thấu hiểu những yếu tố đặc trưng của thị trường địa phương để đưa ra chiến lược bản địa xuyên suốt cũng như những chiến dịch “đo ni đóng giày” cho nhu cầu phát sinh của thị trường trong nước.
Việt Nam có lợi thế với lực lượng lao động trẻ dồi dào và năng động. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác nguồn nhân lực, nhưng cũng đặt doanh nghiệp nước ngoài trước thách thức không nhỏ trong việc phát triển toàn diện cả về chất và lượng cho đội ngũ nhân viên. Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao cho nhân viên, J&T Express đã thành lập nhiều nhóm đào tạo chuyên sâu. Các chuyên viên đào tạo sẽ có nhiệm vụ tìm hiểu nhu cầu thay đổi của đội ngũ nhân sự, liên tục cập nhật tài liệu đào tạo cũng như theo dõi và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên sau khi hoàn tất chương trình đào tạo.
J&T Express cũng là một trong số ít doanh nghiệp CPN đưa vào thực hiện ý tưởng Chương trình Quản trị viên Tập sự nhằm tìm kiếm các sinh viên ưu tú nhất và đào tạo các bạn trẻ tiềm năng thành những nhà lãnh đạo tương lai. Việc tìm lời giải cho bài toán nhân sự cùng với nỗ lực tăng độ phủ sóng đã giúp J&T Express có mặt tại khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Gốc rễ cho một chiến lược bản địa hóa thành công không thể thiếu sự thấu hiểu các yếu tố kinh tế xã hội trong nước. Lấy ví dụ thực tế từ bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, dòng lưu thông hàng hóa bị đứt gãy, giá nhiên liệu biến động đã khiến giá vận chuyển leo thang… Nhận thấy sự nhạy cảm về giá của thị trường trong giai đoạn này, J&T Express thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi cho khách hàng và đối tác, cố gắng duy trì cước vận chuyển ở mức hợp lý. Trong đó có thể kể đến chuỗi chương trình “Red Tuesday” mang lại nhiều mức ưu đãi hấp dẫn cho người bán khi gửi hàng như hoàn tiền, chiết khấu, quà tặng…
Bên cạnh website và ứng dụng di động nền tảng iOS, Android như ở nhiều quốc gia khác, J&T Express còn triển khai Dịch vụ chăm sóc khách hàng làm việc 24/7, thành lập các group hỗ trợ trên Facebook… để phù hợp với nhu cầu thông tin liên lạc của riêng người Việt.
“Mạng lưới CIO cho ngành gỗ, chế biến gỗ” có mục tiêu đào tạo chuyên môn, giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý để tạo ra các giải pháp ứng dụng CNTT chất lượng, tạo đột phá trong doanh nghiệp ngành gỗ, chế biến gỗ…
Ngày 13/4, hơn 800 đại diện đến từ hơn 500 DN ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ đã cùng tham dự lễ khai mạc Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam – Vietnam Furniture Matching Week 2022 (VFMW 2022).
Enedis và Schneider Electric đang khởi động một dự án xoay quanh một thế hệ thiết bị trạm biến áp trung/ hạ thế mới như một giải pháp thay thế cho việc sử dụng khí SF6 (sulfur hexafluoride).
Microsoft đã công bố những kết quả từ báo cáo Chỉ số Xu hướng Công việc thường niên năm thứ hai và các tính năng mới trên nền tảng Microsoft Teams, Microsoft 365, Microsoft Viva và Surface Hub để trao quyền cho nhân viên trong mô hình làm việc kết hợp.
Việc chuyển đổi số và mang đến trải nghiệm khách hàng đã giúp Home Credit có ưu thế trong ngành tài chính tiêu dùng, thể hiện qua những chiến lược marketing bài bản, hiệu quả.
Ngày 08/04/2022, Lễ Ký kết Hợp tác Xây dựng và Phát triển Cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 – Vietnam Mind Map Championships 2022 giữa Đài Truyền hình Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam và Công ty Cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực đã chính thức diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội).
Nhờ kết quả thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI và Big Data vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, VinaPhone đạt giải thưởng quốc tế Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng).
Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đầu tiên tích hợp Quảng cáo Facebook ngay trên nền tảng
Chương trình kéo dài một năm sẽ tập hợp nhóm các nhà sáng tạo trên toàn thế giới quan tâm đến việc xây dựng doanh nghiệp với NFT
Ngày 4/4, Tập đoàn Bất động sản An Gia chính thức đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA do Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) – thành viên của Tập đoàn FPT tư vấn triển khai.