Ngày 3/3, cùng với việc chính thức ra mắt Trung tâm Kiến thức Kỹ thuật số ngay trên nền tảng, TikTok sẽ triển khai hai chiến dịch #VaccineSo và #HSAnToan.
Trung tâm Kiến thức Kỹ thuật số là cổng thông tin tích hợp, tập trung tất cả các sáng kiến giáo dục của TikTok về sức khỏe tinh thần, an toàn mạng, sự an toàn của trẻ vị thành niên, những thử thách trực tuyến tiềm ẩn nguy hiểm và các chủ đề kiến thức kỹ thuật số khác. Trung tâm cũng sẽ gợi ý các mẹo kỹ thuật số bổ ích thông qua các video, câu đố và bài tập tình huống.
Chiến dịch #VaccineSo không chỉ dành riêng cho thanh thiếu niên mà còn cho các bậc cha mẹ và giáo viên, cung cấp cho cộng đồng các tài liệu, tài nguyên an toàn và chuỗi hội thảo trực tuyến lẫn ngoại tuyến về an toàn kỹ thuật số.
TikTok cũng đồng thời phối hợp với Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC), Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (MOET), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (MOLISA) phát động chiến dịch #HSAnToan, nhằm khuyến khích thanh thiếu niên tham gia Cuộc thi Học sinh với An toàn Thông tin và tiếp tục chia sẻ mẹo an toàn trực tuyến với cộng đồng.
Ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc Chính Sách của TikTok Việt Nam cho biết, thông qua Trung tâm Kiến thức Kỹ thuật số và cuộc thi Học sinh với An toàn Thông tin, TikTok đang tiến hành điều chỉnh và phát triển nhiều cách tiếp cận mới, phù hợp với nhu cầu và thách thức riêng trong bối cảnh tại Việt Nam, đảm bảo người dùng được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng đối phó với bối cảnh kỹ thuật số đang không ngừng phát triển.
Ngày 9/3 tới, trong khuôn khổ của Trung tâm Kiến thức Kỹ thuật số, TikTok sẽ tổ chức một buổi phát trực tiếp “Học sinh với An toàn thông tin” với sự tham gia của các chuyên gia nhằm giới thiệu mô hình “Dừng lại, Suy nghĩ, Quyết định, Hành động”, khuyến khích người dùng trẻ tuổi suy nghĩ kĩ trước khi hành động và xem xét mức độ rủi ro, hậu quả trước bất kỳ hành động nào trên không gian mạng. Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên kênh @tiktoklivevietnam và 2 fanpage MSD Vietnam và Youth United Vietnam thuộc Viện Nghiên cứu và Phát triển Bền vững MSD.
Quay trở lại tháng 6/2021, các báo cáo cho biết OnePlus đang cố tình điều chỉnh một số ứng dụng phổ biến, và giờ đây đến phiên Samsung cũng bị phát hiện làm điều tương tự.
ICANN – Tổ chức Internet cấp số và tên miền có trụ sở tại Mỹ vừa xác nhận hôm 1/3 rằng, họ đã nhận được thư từ chính phủ Ukraine nhằm yêu cầu xóa các tên miền của Nga khỏi web toàn cầu.
Mừng sinh nhật lần thứ 13, Vietnamobile triển khai chương trình ưu đãi “Nạp thẻ liền tay, rinh ngay xế mơ” dành cho khách hàng với cơ hội sở hữu xe hơi Peugeot, iPhone 13, laptop HP, cùng hàng ngàn thẻ quà tặng giá trị.
Tại Triển lãm Di động Thế giới MWC 2022 ở Barcelona diễn ra từ 28/2 đến ngày 3/3/2022, Huawei đã công bố kế hoạch kinh doanh “GUIDE” và các giải pháp sáng tạo tập trung vào số hóa và trung hòa carbon cho tương lai của ngành ICT.
Microsoft vừa chính thức công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Quỳnh Trâm làm Tổng Giám đốc mới của Microsoft Việt Nam.
Ứng dụng nhà thuốc FPT Long Châu tung chương trình ưu đãi nhân dịp đạt mốc nửa triệu người dùng sau 3 tháng ra mắt.
Dòng chip SoC Dimensity 8000 5G gồm Dimensity 8100 và Dimensity 8000 đều thừa hưởng các công nghệ tiên tiến từ nền tảng Dimensity 9000, được xây dựng trên tiến trình TSMC 5nm với CPU tám nhân.
Tại sự kiện công nghệ Mobile World Congress (MWC) 2022 đã chính thức diễn ra tại Barcelona, OPPO đã tiết lộ một loạt công nghệ mới gồm siêu sạc nhanh SUPERVOOC 150W với giải pháp bảo vệ tuổi thọ pin (Battery Health Engine), sạc nhanh SUPERVOOC 240W và OPPO 5G CPE T2 giúp chuyển đổi 5G sang Wi-Fi cực nhanh.
Hôm nay 1/3, Klook, một nền tảng thương mại điện tử về du lịch và trải nghiệm đã công bố bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, đồng thời ra mắt Flickket, giúp các nhà cung cấp đẩy mạnh trải nghiệm du lịch “không chạm”.
TikTok không còn là một nền tảng chia sẻ video dạng ngắn nữa khi nền tảng truyền thông xã hội này hiện đang cho phép các video dài đến 10 phút.