Ngày 11/2, TikTok công bố những cập nhật mới nhất trong Tiêu chuẩn Cộng đồng, nhằm làm rõ hơn, mở rộng thêm phạm vi các hành vi và nội dung sẽ bị xóa khỏi nền tảng hoặc chặn các nội dung vi phạm không được phép xuất trên trang Dành cho bạn.
Những cập nhật trong Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok cũng bao gồm việc tăng cường kiểm duyệt các xu hướng độc hại hoặc những mối đe dọa tiềm tàng trên internet và trên nền tảng. Phía TikTok cũng cho biết, nền tảng xã hội này đã không ngừng lắng nghe mọi phản hồi từ cộng đồng, từ các tổ chức liên quan và những chuyên gia trong các lĩnh vực an toàn và bảo mật kỹ thuật số, kiểm duyệt nội dung, sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như sự phát triển của thanh thiếu niên. Một số cập nhật chính sẽ được triển khai trong thời gian sắp tới bao gồm:
Tăng cường chính sách đối với các hành vi và thử thách nguy hiểm: Trong nỗ lực ngăn chặn các trò lừa bịp dẫn đến tự sát lan truyền trên nền tảng, TikTok sẽ tiếp tục nâng cao các phương pháp tiếp cận chặt chẽ hơn nữa so với các phương pháp đã được công bố. Trước đây, các phương pháp tiếp cận được bao gồm trong chính sách liên quan đến vấn đề tự tử và tự làm hại bản thân, nhưng giờ đây, TikTok sẽ thiết lập một danh mục chính sách riêng, giúp cộng đồng dễ dàng làm quen với các tiêu chuẩn mới.
Mở rộng cách tiếp cận với chứng rối loạn ăn uống: Bên cạnh việc xóa bỏ các nội dung kích động chứng rối loạn ăn uống, TikTok cũng sẽ bắt đầu xóa các nội dung quảng bá chứng rối loạn ăn uống. Dưới sự tham vấn của các chuyên gia, nhà nghiên cứu và bác sĩ về chứng rối loạn ăn uống, TikTok đang thực hiện những thay đổi hướng đến cộng đồng vì TikTok hiểu rằng bất cứ ai cũng có thể đang phải đấu tranh với các hành vi ăn uống không lành mạnh dù đó không phải là triệu chứng của chứng rối loạn ăn uống. TikTok mong muốn nhận biết được nhiều triệu chứng hơn như vận động quá mức hoặc nhịn ăn gián đoạn… đều là những dấu hiệu tiềm ẩn khó nhận biết. Đây là một lĩnh vực nội dung đa dạng, khó để phân biệt và TikTok đang nỗ lực để đào tạo đội ngũ trong việc kiểm duyệt nội dung ở phạm vị rộng lớn hơn.
Làm rõ các hệ tư tưởng thù địch bị cấm trên nền tảng: Điều này bao gồm “deadnaming” (gọi tên cũ của người chuyển giới), “misgendering” (gọi sai giới tính) hoặc “misogyny” (kỳ thị nữ giới) cũng như các nội dung hỗ trợ hoặc quảng bá các Liệu pháp chuyển đổi hay chữa trị đồng tính. Mặc dù những hệ tư tưởng này đã bị cấm từ lâu trên TikTok, nhưng TikTok vẫn ghi nhận và thay đổi dựa trên phản hồi từ các nhà sáng tạo và những tổ chức xã hội dân sự về việc TikTok cần làm rõ hơn chính sách về các hệ tư tưởng thù địch trong Tiêu chuẩn Cộng đồng.
Mở rộng chính sách nhằm tăng cường tính bảo mật, tính minh bạch, tính khả dụng và độ tin cậy của nền tảng: Điều này bao gồm việc cấm truy cập trái phép vào TikTok, cũng như nội dung, tài khoản, hệ thống hoặc dữ liệu TikTok và cấm sử dụng TikTok để thực hiện hoạt động phạm pháp. Bên cạnh việc hướng dẫn cộng đồng nhận biết, phòng tránh và báo cáo các hoạt động đáng ngờ, TikTok sẽ mở các trung tâm phản ứng điều tra và giám sát sự cố mạng tiên tiến tại Washington DC, Dublin và Singapore trong năm nay. Các hoạt động của Trung tâm Hợp nhất của TikTok cho phép theo dõi các mối đe dọa liên tục trên quy mô toàn cầu (mô hình follow-the-sun) và thu thập thông tin tình báo, đồng thời tiếp tục làm việc với các chuyên gia đầu ngành để kiểm tra và tăng cường khả năng phòng thủ.
Ngoài ra, người dùng còn có thể tìm thêm thông tin về các danh mục nội dung không được xuất hiện trong mục đề xuất Dành cho bạn. Trải nghiệm khám phá, kết nối với nhà sáng tạo và thỏa mãn các sở thích là một trong những trải nghiệm độc đáo của nền tảng. Tuy nhiên, nội dung trong mục Dành cho bạn có thể được đề xuất từ một nhà sáng tạo mà người dùng chưa từng theo dõi hay không liên quan đến sở thích của họ. Đó là lý do vì sao TikTok luôn nỗ lực phát hiện và gỡ bỏ nội dung có thể không phù hợp với người dùng, bao gồm tất cả mọi đối tượng từ thanh thiếu niên đến những người lớn tuổi.
Mọi thành viên trong cộng đồng TikTok sẽ nhận được thông báo cập nhật các tiêu chuẩn mới nhất ngay khi họ mở ứng dụng trong những tuần tới.
Theo Báo cáo thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng quý 3, năm 2021 của TikTok vừa công bố, hơn 91 triệu video vi phạm đã bị xóa trong Quý 3 năm 2021, chiếm khoảng 1% tổng số video được đăng tải. Trong số đó, 95,1% bị xóa trước khi người dùng báo cáo, 88,8% trước khi video nhận được bất kỳ lượt xem nào và 93,9% bị xóa trong vòng 24 giờ sau khi được đăng tải. TikTok đang tiếp tục cải tiến hệ thống nhằm phát hiện và xóa bỏ một số danh mục vi phạm nhất định – bao gồm ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục của người lớn, nội dung liên quan đến sự an toàn của trẻ vị thành niên cũng như các hoạt động và hàng hóa bất hợp pháp.
Một nhà sản xuất bia của Pháp hợp tác với một công ty đang cố gắng phổ biến tảo như một loại thực phẩm bổ sung cho chế độ ăn uống, họ phát hành một loại bia màu xanh lam sử dụng tảo có sắc tố tự nhiên.
Với công nghệ âm thanh Bose Spatial, Smart Soundbar 900 nâng tầm chất lượng nội dung Dolby Atmos bằng cách phân tách các chi tiết âm thanh về nhạc cụ, đối thoại và hiệu ứng, sau đó sắp xếp chúng phù hợp trong không gian của một căn phòng.
FPT Shop đã trao tiền thưởng 500 triệu đồng cho Đội tuyển nữ Việt Nam, động viên tinh thần và góp phần giúp các “nữ chiến binh áo đỏ” tự tin bước vào hành trình World Cup đang đón đợi phía trước.
Trong những ngày cuối năm này, chắc hẳn nhiều bạn trẻ đều rất bận rộn chuẩn bị cho dịp Tết đang cận kề. Thế nhưng chỉ với chiếc điện thoại, người dùng giờ đây đã có thể giải trí mọi lúc, mọi nơi, thậm chí không ngừng theo dõi các bộ phim yêu thích trong lúc đợi làm tóc, trông nồi bánh chưng, đi mua sắm hay đang ngồi trên tàu xe di chuyển về quê.
Để truyền cảm hứng tạo nên những kết nối mới cho Gen Z vào dịp Tết này, Tinder đã hợp tác với hoạ sĩ Phùng Nguyễn Anh Khoa và sáng tạo một loạt các bức hoạ để minh hoạ cách mà Mị – một cô càng Gen Z thể hiện sở thích và bản sắc cá tính qua tính năng Khám Phá. Bên cạnh đó, Tinder cũng công bố những nghiên cứu mới nhất của Báo cáo Xu hướng hẹn hò tương lai.
Sau 3 năm triển khai hoạt động “Bữa Ăn Trọn Vẹn”, tập đoàn GREENFEED đã trao tặng 1 triệu bữa ăn cho trẻ em Việt kém may mắn, các hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu hiện đang tham gia công tác phòng chống đại dịch COVID-19.
TikTok vừa giới thiệu Tết “Lạc” – dự án phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên được sản xuất và công chiếu bởi TikTok tại Việt Nam.
Ngày 21/1/2022, vòng chung kết của cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” đã diễn ra và tìm được các đội chiến thắng xuất sắc nhất.
“Bất tri xuân dĩ quy” (không ngờ xuân đã về) có lẽ là cảm xúc của nhiều người khi đón chào năm Nhâm Dần 2022. Bởi sự dai dẳng của đại dịch Covid-19 đã làm cho thời gian như nén chặt lại, nhà nhà đóng kín cửa, đến khi tạm mở cửa ra thì xuân đã bung nở khắp nơi.
Tránh sự nhiễu loạn thông tin về cách kiểm soát biệnh dịch trong quá trình người xa xứ về quê ăn Tết, nhiều tỉnh thành đã kịp thời cập nhật hướng dẫn cho người dân trên Zalo.