Để truyền cảm hứng tạo nên những kết nối mới cho Gen Z vào dịp Tết này, Tinder đã hợp tác với hoạ sĩ Phùng Nguyễn Anh Khoa và sáng tạo một loạt các bức hoạ để minh hoạ cách mà Mị - một cô càng Gen Z thể hiện sở thích và bản sắc cá tính qua tính năng Khám Phá. Bên cạnh đó, Tinder cũng công bố những nghiên cứu mới nhất của Báo cáo Xu hướng hẹn hò tương lai.
Đối với nhiều bạn trẻ Việt Nam, câu nói “Mị còn trẻ – Mị vẫn muốn đi chơi” chính là bản tuyên ngôn cho niềm đam mê trải nghiệm chân trời mới và khai phá tiềm năng bản thân. Câu nói ấy bắt nguồn từ việc Mị – nhân vật trong truyện ngắn “Vợ chồng A Phủ” của Tô Hoài phải kìm nén khát vọng sống sôi nổi, nhất là trong thời điểm xuân về khi những đôi bạn trẻ đang vui chơi lễ hội.
Cô nàng Gen Z tên Mị đi gặp gỡ những người bạn mới và tham gia vào các sự kiện thú vị trong đêm mùa xuân, tự do thể hiện con người thật và mong muốn của mình mà không sợ ai phán xét. Mặc dù các lễ hội vẫn chưa quay trở lại nhưng những trải nghiệm trên tính năng Khám Phá của Tinder như Hỏi Quen Đáp Lạ và Bật Nhạc sẽ là nơi để thành viên tìm thấy nhau và chia sẻ sở thích, tâm trạng hay nguồn cảm hứng.
Như đã biết, sau một năm giãn cách do dịch bệnh, báo cáo Xu hướng hẹn hò tương lai của Tinder cho thấy, Gen Z có xu hướng mở lòng hơn với những cuộc trò chuyện trên mạng và cùng nhau xây dựng một kết nối ý nghĩa, thú vị. 58% Gen Z của Việt Nam mong muốn được tham gia vào nhiều hoạt động hơn và 48% hy vọng gặp gỡ những người mới. Thấu hiểu những khát khao được kết nối và giao tiếp của thế hệ trẻ Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, Tinder phát triển và giới thiệu tính năng Khám Phá vào tháng 10/2021 nhằm hỗ trợ Gen Z kết nối với những người có cùng sở thích và mục tiêu.
Theo báo cáo Xu hướng hẹn hò tương lai, khi giãn cách xã hội khiến Gen Z không thể tạo ra những kết nối trực tiếp, 50% thế hệ này đã tìm đến các ứng dụng hẹn hò, và phần lớn thành viên cảm thấy vui vẻ khi được kết nối và gặp gỡ những người mới (93%). Khi quen nhau online thì yếu tố quan trọng nhất quyết định Gen Z có gặp gỡ và hẹn hò với đối phương chính là những cuộc trò chuyện cuốn hút (61%).
Trong năm 2021, các đợt giãn cách kéo dài tại các thành phố lớn nên người trẻ đã lựa chọn duy trì kết nối qua những cuộc gọi video. Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là top 4 thành phố trò chuyện qua video Face to Face trên Tinder năng nổ nhất trên cả nước.
Ngoài những câu bắt chuyện tinh tế để xây dựng mối quan hệ, Gen Z có xu hướng kết nối nhiều hơn với một người sẽ giúp họ bắt đầu sở thích mới (38%) hoặc cùng nhau đi phiêu lưu (37%). Phần lớn Gen Z (42%) muốn tìm một mối quan hệ lãng mạn và nghiêm túc trên Tinder, song song đó họ cũng tiếp cận hẹn hò trực tuyến với một trái tim rộng mở để “xem mọi thứ sẽ đi đến đâu” (33%). Nếu bạn đang muốn tìm ai đó để lướt sóng cùng hoặc khám phá một ngọn núi mới chẳng hạn, hãy thể hiện điều đó trên tiểu sử của bạn, chuyển đến Thrill Seeker trên Khám Phá và bạn có thể tìm thấy người bạn đồng hành của mình ở lần vuốt tiếp theo.
Dù là kết bạn ở khắp Việt Nam hay nước ngoài với Tinder Passport, đồ ăn luôn là cách không thể thiếu để kết nối với ai đó. Theo báo cáo, sở thích khám phá các quán ăn ngon hay các quán cà phê là chủ đề động lực phổ biến thứ 4 để Gen Z Việt Nam kết nối với ai đó.
32% Gen Z khi được hỏi đều chia sẻ rằng họ sẽ cảm thấy được kết nối và có điểm chung khi cả 2 đều có tình yêu dành cho thú cưng. Yêu thích thú cưng là thông tin phổ biến nhất được Gen Z Việt Nam để trên bio năm 2021.
Có thể nói người trẻ Việt luôn có một niềm đam mê mãnh liệt với các trò chơi giải trí. Hơn nữa, trong thời kỳ giãn cách xã hội, giới trẻ Việt có nhiều thời gian để dành cho các trò tiêu khiển và trò chơi điện tử luôn là sự lựa chọn hàng đầu vì mọi người có thể kết nối, giao tiếp khi chơi game. Báo cáo Xu hướng Hẹn hò tương lai của Tinder đã phát hiện ra rằng chơi game đã trở thành một hoạt động trực tuyến tuyệt vời cho buổi hẹn đầu tiên và cứ ba Gen Z thì sẽ có một bạn thoải mái trong việc hẹn hò với những người mà họ có thể chơi cùng.
Mục Khám Phá là một không gian năng động, liên tục bổ sung các tính năng mới để đa dạng trải nghiệm xã hội mới, thành viên có thể tùy chọn các sở thích, mục tiêu để tìm được người phù hợp nhất với mình.
Sau 3 năm triển khai hoạt động “Bữa Ăn Trọn Vẹn”, tập đoàn GREENFEED đã trao tặng 1 triệu bữa ăn cho trẻ em Việt kém may mắn, các hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu hiện đang tham gia công tác phòng chống đại dịch COVID-19.
TikTok vừa giới thiệu Tết “Lạc” – dự án phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên được sản xuất và công chiếu bởi TikTok tại Việt Nam.
Ngày 21/1/2022, vòng chung kết của cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” đã diễn ra và tìm được các đội chiến thắng xuất sắc nhất.
“Bất tri xuân dĩ quy” (không ngờ xuân đã về) có lẽ là cảm xúc của nhiều người khi đón chào năm Nhâm Dần 2022. Bởi sự dai dẳng của đại dịch Covid-19 đã làm cho thời gian như nén chặt lại, nhà nhà đóng kín cửa, đến khi tạm mở cửa ra thì xuân đã bung nở khắp nơi.
Tránh sự nhiễu loạn thông tin về cách kiểm soát biệnh dịch trong quá trình người xa xứ về quê ăn Tết, nhiều tỉnh thành đã kịp thời cập nhật hướng dẫn cho người dân trên Zalo.
SRS-NB10 là mẫu loa đeo cổ không dây mới nhất mà Sony vừa ra mắt thị trường Việt Nam.
Không chỉ “bắt trend” làn sóng metaverse đang bùng nổ khắp thế giới, nhiều tài năng trẻ của Việt Nam còn ôm tham vọng đưa hình ảnh, văn hoá Việt Nam vào thế giới ảo.
Tác phẩm kinh điển dành cho trẻ em Baby Shark Dance hiện đã cán mốc 10 tỷ lượt xem trên YouTube, củng cố vị thế là video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên nền tảng này.
Trong hai ngày 13 và 14/01/2022, đại diện Công ty Cổ phần VNG (VNG) chính thức trao tặng 1.000 laptop và 2.914 máy tính bảng cho học sinh khó khăn tại 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang.
Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Hết Mình Về Nhà – Tết Việt Khởi Sắc”, Bia Việt – một nhãn hiệu của HEINEKEN Việt Nam – chính thức khởi động sáng kiến chuỗi Trạm Đoàn Viên, hỗ trợ hàng triệu người Việt về nhà đón Tết Nhâm Dần 2022.