VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào nền tảng TMĐT B2B Telio

Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa chính thức công bố đầu tư vào Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỷ đồng.

Telio là nền tảng thương mại điện tử B2B liên kết các đơn vị bán lẻ với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung. Tại vòng gọi vốn Pre-Series B của Telio, VNG đã chính thức rót vốn 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỷ đồng. Khoản đầu tư này đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm mang tới các dịch vụ toàn diện hơn cho các đối tác và đại lý của Telio trên toàn quốc.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, ngoài các hỗ trợ giúp Telio tăng trưởng và mở rộng hoạt động kinh doanh, VNG cũng sẽ đồng hành cùng Telio trong việc tăng độ phổ biến của gian hàng Telio trên nền tảng Zalo, giúp các đại lý dễ dàng số hóa các hoạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng. 

Với hơn 64 triệu người dùng hàng tháng và được đông đảo người Việt Nam sử dụng, Zalo sẽ góp phần thúc đẩy tiềm năng của thương mại điện tử, đặc biệt qua giải pháp Zalo Official Account (OA). Telio cũng là nền tảng B2B đầu tiên và duy nhất ra mắt gian hàng trên Zalo vào tháng 10/2020, thúc đẩy việc bán hàng số không tiếp xúc với khả năng phủ sóng khắp cả nước. 

Đồng thời, giải pháp thanh toán qua ví điện tử ZaloPay sẽ được triển khai tại các cửa hàng bán lẻ. Theo đó, VNG cùng với Telio sẽ mang đến cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ cơ hội tiếp cận với các sản phẩm tài chính và tín dụng, hỗ trợ mở rộng kinh doanh.

Ông Bùi Sỹ Phong, Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập của Telio cho biết: “Thị trường bán lẻ Việt Nam đang có những thay đổi mạnh mẽ khi ngày càng nhiều doanh nghiệp nói chung và đơn vị bán lẻ nói riêng đang áp dụng công nghệ để cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ. Telio cam kết luôn đồng hành với các khách hàng đại lý cùng các nhãn hàng của mình để tối ưu hóa hoạt động và tăng trưởng kinh doanh. Sự hợp tác chiến lược với VNG sẽ giúp chúng tôi củng cố cam kết này, mang tới dịch vụ tốt nhất, toàn diện nhất từ nhà sản xuất – nhãn hàng tới các nhà bán lẻ và khách hàng đầu cuối”.

“Telio đang chứng tỏ là nền tảng thương mại điện tử B2B cho ngành bán lẻ có tốc độ tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam” – ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng cũng như tham vọng của Telio, và mong muốn được cùng Telio vươn tới những mốc tăng trưởng mới thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược này.

Telio hiện đang phục vụ 35.000 cửa hàng tạp hóa tại 26 tỉnh và thành phố lớn trên cả nước với hệ thống kho bãi rộng khắp, là đối tác tin cậy của nhiều nhãn hàng uy tín. Bên cạnh khoản đầu tư 22,5 triệu USD từ VNG, vòng gọi vốn Pre-Series B của Telio cũng có sự tham gia của các Nhà đầu tư hiện tại là Quỹ đầu tư toàn cầu GGV Capital và Quỹ đầu tư Tiger Global. 

Việc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài nằm trong chiến lược của VNG đã công bố từ năm 2020. Trước Telio, VNG cũng đã đầu tư vào 2 start-up khác là EcoTruck (thuộc lĩnh vực Logistic) và Got It (nền tảng quà tặng trực tuyến) với giá trị lần lượt là 3,7 triệu USD và 6 triệu USD. Với tầm nhìn dài hạn, VNG mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước phát triển, ngày càng có nhiều thế hệ start-up thành công, xây dựng nên một hệ sinh thái các công ty công nghệ Việt Nam lớn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Người tiêu dùng chi đậm 48,7 tỷ USD trên JD.com trong Ngày Độc thân

JD.com đã đạt doanh số 311,4 tỷ nhân dân tệ (48,6 tỷ USD) trên các nền tảng của mình, tính đến 14:09 theo giờ Bắc Kinh, trong sự kiện mua sắm Ngày Độc thân (11/11) và phá vỡ kỷ lục năm ngoái.

69% người Việt chia sẻ mật khẩu với bạn bè và người thân

Báo cáo của Google cho biết, 4/5 người dùng Internet tại Việt Nam từng bị tổn hại dữ liệu cá nhân, cao nhất trong khu vực và 69% người dùng Việt chi sẻ mật khẩu quan trọng.

Doanh thu tăng gấp đôi chỉ sau 2 giờ đầu tiên tại Lễ hội mua sắm 11.11 trên Lazada

“Lễ hội mua sắm 11.11 – 1 ngày sale To” trên Lazada đã chính thức bắt đầu vào 0h ngày 11/11 với những con số ấn tượng chỉ sau 2 tiếng.

Tỉnh Bình Phước hợp tác cùng FPT thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

Ngày 11/11/2021, UBND tỉnh Bình Phước và FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tổng thể và toàn diện giai đoạn 2021-2025 với ba trụ cột Chính quyền số – Kinh tế số – Xã hội số.

Vì sao YouTube ẩn công khai số lượt không thích?

Bộ đếm Thích và Không thích của YouTube là tính năng có trên dịch vụ ngay từ khi ra mắt, tuy nhiên giờ đây công ty phải ẩn công khai bộ đếm Không thích để chống lại hành vi quấy rối và “tấn công không thích”.

Viettel đạt giải Vàng tại The Globee Awards 2021: Chăm sóc khách hàng xuất sắc năm

Viettel Telecom đã đạt giải Vàng của Danh mục Custermer Service and Support Department (tạm dịch – Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng xuất sắc của năm) tại giải thưởng quốc tế The Globee Awards 2021.

Năng lượng số sẽ là chìa khóa để giảm phát thải carbon

Ngày 10/11, tại Hội thảo “Phát triển năng lượng xanh và các năng lượng mới trong tiến trình Hiện đại hoá, công nghiệp hoá Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Huawei Digital Power đã chia sẻ các giải pháp năng lượng số hướng đến chủ trương giảm mức phát thải khí carbon của Việt Nam cùng với xu hướng chung trên toàn thế giới.

Elon Musk bán hơn 1,1 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Theo hồ sơ tài chính được SEC công bố hôm 10/11, CEO Elon Musk đã bán một số lượng lớn cổ phiếu Tesla thông qua một kế hoạch mà ông đã đề ra vào ngày 14/9.

Xiaomi 11 Lite 5G NE phiên bản giới hạn tặng kèm trang sức Swarovski

Xiaomi 11 Lite 5G NE phiên bản giới hạn có màu trắng. Máy có giá bán không đổi từ 9,49 triệu đồng, được tặng kèm trang sức cùng voucher giảm giá 10% khi mua trang sức Swarovski.

Cục ATTT phát hành cẩm nang hướng dẫn an toàn khi học trực tuyến

Cẩm nang “Hướng dẫn sử dụng an toàn phần mềm, công cụ dạy, học trực tuyến” gồm các nội dung hướng dẫn người dùng những phương pháp để tránh các nguy cơ mất thông tin, đảm bảo an toàn cho các thiết bị thông tin và sử dụng phần mềm an toàn khi dạy và học trực tuyến.