Foxconn vừa chính thức bước vào lĩnh vực xe điện bằng việc trình làng ba chiếc EV mới. Như đã biết, Foxconn là một đối tác lớn chuyên sản xuất iPhone của Apple.
Giới thiệu EV là một phần trong nỗ lực của Foxconn nhằm đa dạng hóa ngoài điện thoại, máy tính bảng và các công nghệ tiêu dùng khác. Bộ ba EV của Foxconn bao gồm hai ô tô và một xe buýt. Trước đó, công ty cũng đã hợp tác với Fisker, Gogoro, Byton và nhiều công ty khác nhằm cung cấp cho nhà sản xuất cơ hội phát triển dây chuyền sản xuất các phương tiện giao thông, gồm ô tô, xe máy điện và SUV.
Tuy nhiên, ba mẫu xe mới được giới thiệu là một sản phẩm hoàn toàn khác. Thay vì hợp tác với một công ty khác, Foxconn đã tự phát triển chúng, mặc dù nền tảng của họ có thể được chia sẻ với các đối tác khác. Công ty đối tác của Foxtron (nhãn hiệu xe điện của Foxconn) là Yulon Motor Group sẽ sử dụng kiến trúc EV cho các thương hiệu Luxgen và CMC riêng.
Đầu tiên trong số ba mẫu xe là Model C – một chiếc SUV được xây dựng trên “nền tảng xe điện mở” của công ty. Nó là loại xe 5 + 2 chỗ ngồi. Với chiều dài khoảng 4,57 m, xe ngắn hơn Model Y của Tesla.
Foxconn cho biết Model C có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây cùng phạm vi hoạt động 700 km. Theo công ty, nhờ lợi thế chia sẻ nền tảng mở, người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc SUV thuần điện với hiệu suất cao, thông minh cao, tiêu thụ năng lượng thấp và không gian rộng với mức giá hợp lý tương đương một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu. Mặc dù vậy, thông tin về giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ.
Đối với Model E, Foxconn đã hợp tác với Pininfarina – studio thiết kế huyền thoại đã tạo ra một chiếc sedan sang trọng – để tạo ra chiếc sedan này. Xe có công suất khoảng 750 mã lực khi chạm đỉnh và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây. Phạm vi hoạt động của Model E là khoảng 750 km để có thể so sánh với Lucid Motors. Foxconn cho biết cabin – đặc biệt là chỗ ở phía sau – được thiết kế để chuyển đổi thành một văn phòng di động.
Phần cabin của Model E cũng sẽ là một nơi trưng bày công nghệ cao, với các tính năng như nhận dạng khuôn mặt cho cửa ra vào và cửa sổ thông minh. Foxonn là công ty đã bảo vệ thương hiệu Model E, do đó Tesla đã phải đổi tên chiếc xe giá tốt nhất của mình thành Model 3.
Cuối cùng, Model T là một chiếc xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện. Tập trung vào việc sử dụng trong đô thị, nó sẽ có phạm vi hoạt động hơn 400 km và tốc độ di chuyển tối đa 120 km/h.
Thông tin chính xác về thời điểm chúng ta có thể nhìn thấy những chiếc xe này đến nay vẫn chưa được đưa ra nhưng Foxconn có vẻ tích cực trong lộ trình của mình. Trong khoảng thời gian 5 năm, công ty dự đoán xe điện sẽ là ngành kinh doanh trị giá nghìn tỷ Đài tệ. Để tăng cường sức mạnh xe điện của mình, Foxconn được cho là đang mua một cơ sở sản xuất xe của Mỹ.
Theo SlashGear
Honda đã công bố hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn đa hướng mới có tên Honda SENSING 360. Hệ thống sẽ được triển khai đầu tiên tại Trung Quốc từ năm sau trước khi được mở rộng ra toàn cầu.
Sau gần 10 tháng kể từ lần giới thiệu đầu tiên, VinFast đã chính thức ra mắt ô tô điện VF e34 tại thị trường Việt Nam.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đang di chuyển nhanh sang lĩnh vực điện khí hóa. Hãng vừa giới thiệu hai mẫu xe điện mới và ba mẫu concept cho thị trường Trung Quốc.
Hon Hai, được biết đến nhiều hơn với cái tên Foxconn – vốn là đối tác lắp ráp sản phẩm hàng đầu của Apple, đang chuẩn bị gia nhập thị trường ô tô với thương hiệu Foxtron.
Sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, thị trường ô tô Việt trong tháng 9 đã dần lấy lại đà hồi phục với doanh số ghi nhận tăng trưởng hơn 50%.
Mẫu ô tô điện đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc Kia EV6 dự kiến sẽ được nhà phân phối Thaco mang về Việt Nam vào năm sau.
Bên cạnh kiểu dáng lạ mắt với hai bánh xe to và có một ghế ngồi, chiếc scooter điện Rolley+ sản xuất bởi hãng Scooterson còn được tích hợp ứng dụng di động cho phép điều khiển và mở khóa bằng nhận dạng khuôn mặt thông qua smartphone.
Volvo đang triệu hồi hơn 460.000 ô tô trên toàn thế giới, với hơn một nửa được bán ở Mỹ, vì lo ngại rằng các túi khí cũ có thể gây chết người trong trường hợp va chạm.
LoveFrom, công ty thiết kế do Jony Ive và Marc Newson đứng đầu, đã hợp tác sáng tạo với Ferrari và công ty mẹ họ là Exor để thiết kế các dự án có lẽ liên quan đến ô tô và khám phá “ngành kinh doanh xa xỉ”.
Sau hơn 3 năm kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, Toyota Kirloskar Motor (TKM) đã ngừng sản xuất mẫu sedan cỡ trung Yaris do nhu cầu không cao.