Honda đã công bố hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn đa hướng mới có tên Honda SENSING 360. Hệ thống sẽ được triển khai đầu tiên tại Trung Quốc từ năm sau trước khi được mở rộng ra toàn cầu.
Honda SENSING 360 có phạm vi cảm biến mở rộng, không chỉ bao phủ phía trước và phía sau xe mà còn hoạt động đa hướng hoàn toàn xung quanh xe. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ sẽ triển khai SENSING 360 trên tất cả các mẫu xe ở các thị trường lớn vào năm 2030.
Honda SENSING 360 là một phần trong mục tiêu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản để đạt được một xã hội không va chạm. Honda đã nghiên cứu và phát triển công nghệ an toàn cả phần cứng và phần mềm trong nhiều năm. SENSING 360 sử dụng năm radar sóng milimet đặt ở phía trước và ở mỗi góc của xe.
Hệ thống SENSING 360 mới cũng dựa trên một camera ống nhòm được sử dụng trong hệ thống Honda SENSING hiện tại. Bằng cách thêm các cảm biến bổ sung, tất cả các điểm mù xung quanh xe đều được che phủ, đặc biệt là những khu vực mà người lái xe khó nhìn thấy. Honda cho biết hệ thống của họ sẽ giúp tránh va chạm với các phương tiện khác và người đi bộ trong khi giảm khối lượng công việc của người lái xe. Công ty nói rằng họ đã tận dụng kiến thức có được trong quá trình phát triển công nghệ lái xe tự động Level 3.
Một trong những tính năng chính của Honda SENSING 360 là Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (Collision Mitigation Braking System) tiên tiến. Hệ thống có thể phát hiện các phương tiện khác hoặc người đi bộ khi rẽ phải hoặc trái tại giao lộ. Khi SENSING 360 phát hiện có khả năng xảy ra va chạm, hệ thống phanh sẽ kích hoạt. Với các cảm biến được bố trí phủ khắp xung quanh xe, hệ thống phanh có thể phát hiện và giảm thiểu va chạm từ mọi hướng.
Hệ thống cũng sử dụng Cảnh báo giao thông phía trước (Front Cross Traffic Warning) để thông báo cho người lái xe về các phương tiện đang đến gần khi cố băng qua giao lộ có thể bị chặn bởi các chướng ngại vật như cây cối hoặc tòa nhà. Nếu có khả năng xảy ra va chạm, hệ thống phanh sẽ kích hoạt cùng với các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Hệ thống Hỗ trợ chuyển làn (Lane Change Mitigation) làn được thiết kế để ngăn người lái va chạm với một phương tiện khác có thể đang ở trong điểm mù của họ.
Ngoài ra, Honda SENSING 360 cũng tận dụng các hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường và tốc độ vào cua.
Sau gần 10 tháng kể từ lần giới thiệu đầu tiên, VinFast đã chính thức ra mắt ô tô điện VF e34 tại thị trường Việt Nam.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đang di chuyển nhanh sang lĩnh vực điện khí hóa. Hãng vừa giới thiệu hai mẫu xe điện mới và ba mẫu concept cho thị trường Trung Quốc.
Hon Hai, được biết đến nhiều hơn với cái tên Foxconn – vốn là đối tác lắp ráp sản phẩm hàng đầu của Apple, đang chuẩn bị gia nhập thị trường ô tô với thương hiệu Foxtron.
Sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, thị trường ô tô Việt trong tháng 9 đã dần lấy lại đà hồi phục với doanh số ghi nhận tăng trưởng hơn 50%.
Mẫu ô tô điện đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc Kia EV6 dự kiến sẽ được nhà phân phối Thaco mang về Việt Nam vào năm sau.
Bên cạnh kiểu dáng lạ mắt với hai bánh xe to và có một ghế ngồi, chiếc scooter điện Rolley+ sản xuất bởi hãng Scooterson còn được tích hợp ứng dụng di động cho phép điều khiển và mở khóa bằng nhận dạng khuôn mặt thông qua smartphone.
Volvo đang triệu hồi hơn 460.000 ô tô trên toàn thế giới, với hơn một nửa được bán ở Mỹ, vì lo ngại rằng các túi khí cũ có thể gây chết người trong trường hợp va chạm.
LoveFrom, công ty thiết kế do Jony Ive và Marc Newson đứng đầu, đã hợp tác sáng tạo với Ferrari và công ty mẹ họ là Exor để thiết kế các dự án có lẽ liên quan đến ô tô và khám phá “ngành kinh doanh xa xỉ”.
Sau hơn 3 năm kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, Toyota Kirloskar Motor (TKM) đã ngừng sản xuất mẫu sedan cỡ trung Yaris do nhu cầu không cao.
Hyundai vừa thông báo về việc thu hồi 95.515 mẫu xe của hãng do có nguy cơ cháy động cơ, với nguyên nhân có thể bắt nguồn từ vòng bi thanh truyền bị lỗi.