Nghiên cứu khảo sát hơn 1.000 người trẻ Việt Nam cho thấy họ chủ yếu tin vào bản thân (33%), các nhà khoa học (22%) và những người có ảnh hưởng (19%) sẽ có thể làm chủ sự thay đổi để hướng tới một tương lai bền vững
Trong một nghiên cứu lớn của Electrolux, gần 14.000 người trẻ 15–20 tuổi đang sống tại 13 quốc gia (Argentina, Úc, Brazil, Chile, Pháp, Đức, Israel, Ba Lan, Thụy Điển, Thái Lan, Anh, Mỹ, Việt Nam) đã nêu ra quan điểm về các thức hành động, thay đổi nhằm hướng tới một tương lai bền vững cho thế giới.
Nghiên cứu từ hơn 1.000 người trẻ Việt Nam cho thấy họ tin vào bản thân (33%), các nhà khoa học (22%) và những người có ảnh hưởng (19%) là những nhân tố có thể làm chủ sự thay đổi để hướng tới một tương lai bền vững. Chỉ 8% người trẻ trong khảo sát tin rằng thế hệ trước sẽ đảm nhận nhiệm vụ này. Khoảng sáu trên mười người trẻ (63%) cũng tin rằng họ sẽ thực sự giải quyết được khủng hoảng khí hậu.
Tại Việt Nam, 70% người trả lời sẵn sàng thay đổi lối sống của mình một cách mạnh mẽ để cứu hành tinh. Tuy nhiên, trong khi những người trẻ sẵn lòng làm phần việc của mình, họ cũng cảm thấy thất vọng vì những thất bại của thế hệ trước, 6 trên 10 người trẻ đồng ý rằng họ phải giải quyết những vấn đề mà thế hệ trước đã gây ra, và một nửa (50%) giới trẻ cảm thấy họ cố gắng lên tiếng nhưng không ai lắng nghe.
Những điểm thú vị trong khảo sát cho thấy nhiều suy nghĩ khác biệt về nông nghiệp, thực phẩm đã hình thành trong giới trẻ Việt. Khá đông người trẻ muốn ăn thức ăn từ thực vật (37%), tự sản xuất thực phẩm (27%) và ủ hoặc tái chế tất cả đồ ăn thừa (22%). Chỉ 13% muốn ăn các bữa ăn sẵn thay vì tự nấu, 11% tin rằng họ sẽ ăn thịt được sản xuất trong phòng thí nghiệm, 10% cho rằng họ sẽ tiêu thụ chất đạm từ côn trùng và chỉ 12% tin rằng họ sẽ không phải nấu gì cả trong tương lai.
Giới trẻ cũng hướng đến việc chăm sóc và sửa sang quần áo để sử dụng bền hơn (72%) và đầu tư vào quần áo chất lượng cao (71%). 32% tin rằng họ sẽ mặc trang phục ảo vào năm 2030 và 29% cho rằng việc thuê quần áo sẽ là một hành vi sử dụng bền vững vào năm 2030.
Với các hệ thống thông minh, giới trẻ Việt muốn các hệ thống này đưa ra lời khuyên về sức khỏe (43%), về thói quen tập thể dục (41%), về chế độ ăn uống (39%) cũng như các hướng dẫn và đề xuất cho một cuộc sống bền vững (34%). Họ cũng thấy được vai trò quan trọng của hệ thống này trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc bên ngoài (43%).
Dựa trên kết quả của cuộc nghiên cứu, Electrolux đã mời các bạn trẻ làm việc cùng với Trung tâm Đổi mới của công ty, một nhóm nghiên cứu và thiết kế mong muốn tạo ra các sản phẩm thúc đẩy sự thay đổi bền vững.
Số lượt truy cập ứng dụng theo dõi sức khỏe và thể hình tại châu Á đã tăng 31% trong nửa đầu năm 2021, trong cao điểm bùng dịch, theo báo cáo của Adjust
Chuyến xe “Tấm lòng mùa dịch, MobiFone chia sẻ” với 5.000 phần quà trao gửi đến người dân khó khăn tại TP.HCM đã chính thức lăn bánh từ ngày 17/9, dự kiến chương trình sẽ kết thúc vào cuối tháng 10.
Samsung đã ký kết hợp tác với bảo tàng Louvre (Pháp), từ đây, tác phẩm trứ danh Mona Lisa và nhiều tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu của bảo này sẽ lên nền tảng Art Store của TV The Frame.
Hiện nay, các trung tâm dạy lái xe ô tô chưa chú trọng đến việc dạy các kỹ năng xử lý khi gặp các sự cố, tai nạn xảy ra trên đường. Vậy trong trường hợp điều khiển ô tô không may bị lao xuống vùng nước sâu thì cần có những kỹ năng gì để thoát nạn? Đó cũng là câu hỏi của nhiều người quan tâm.
Đã bất ngờ đóng cửa tại thị trường Việt Nam vào tháng 2/2020, trang thương mại điện tử nổi tiếng về hàng hiệu-Lefair vừa thông báo chính thức mở bán trở lại.
Chưa đầy 24 giờ từ khi có ý tưởng, ông Trương Gia Bình quyết định công bố FPT sẽ mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ nhỏ mất cha mẹ bởi dịch Covid-19 cho đến khi khôn lớn.
Hãng Tiger Beer vừa thông báo mở rộng chương trình khuyến mãi “Bật lon Tiger – Giơ cao bóng vàng” đến nhiều tỉnh thành và tăng thêm 2 giải quả bóng vàng.
Để phục vụ du khách đến đây được thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật với hệ thống âm thanh đủ sức phủ rộng, hoạt động tốt trong mọi điều kiện khắc nghiệt, công ty Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sapa đã đầu tư trang bị một giải pháp âm thanh khá ấn tượng.
TikTok sẽ tiếp tục tổ sự kiện âm nhạc trực tuyến TikTok Music Night tháng 9 với chủ đề #HouseParty. Đêm nhạc được phát sóng trực tiếp tại tài khoản @TikTokMusicNight vào 18h30 ngày 17/9 trên nền tảng TikTok LIVE.
Xiaomi vừa ra mắt kính thông minh có khả năng kết hợp hệ thống hình ảnh và cảm biến, có thể hiển thị tin nhắn và thông báo, thực hiện cuộc gọi, điều hướng, chụp ảnh và dịch văn bản ngay trước mắt người dùng.