Sau gần 3 tháng triển khai, chiến dịch #CreateKindness do TikTok khởi xướng đã thu về 1,2 tỷ lượt xem và 102 nghìn video. Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ, nhà sáng tạo cũng tích cực tham gia chiến dịch bằng cách sáng tạo và lan toả các video nhằm nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt trực tuyến.
Trong năm qua, TikTok cho biết, những video sử dụng hashtag liên quan đến sự tử tế như #love, #kindness đã thu hút hơn 400 tỷ lượt xem và tạo ra gần 50 tỷ video sáng tạo trên toàn cầu. Tại Việt Nam, người dùng cũng sử dụng nhiều hashtag liên quan như #giupdo (giúp đỡ) thu hút hơn 170 triệu lượt xem, #tuthien (từ thiện) đạt 35 triệu lượt xem và #thiennguyen (thiện nguyện) với 23 triệu lượt xem.
Bên cạnh đó, sticker trái tim và các hiệu ứng sáng tạo cũng là nhóm tính năng được sử dụng phổ biến trên TikTok. Chỉ trong năm 2020 đã có hơn 2 tỷ video trên toàn thế giới sử dụng những tính năng này. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 10 nước sử dụng nhãn dán trái tim nhiều nhất với hơn 150 triệu lượt sử dụng và hơn 380 triệu lượt thả tim trên nền tảng TikTok.
Là một trong những nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên tham gia chiến dịch, nữ ca sỹ Lương Bích Hữu đã gợi ý cách xử lý bình luận tiêu cực bằng việc sử dụng tính năng chặn tài khoản trên TikTok, thu hút 720 nghìn lượt xem. Trong khi đó, video của MC Khánh Vy cũng vượt mốc 645 nghìn lượt xem khi chia sẻ những hành động tuy nhỏ bé nhưng đầy ấm áp mỗi ngày, như dành tặng một bó hoa cho nhân viên quán nước, tặng bác bảo vệ một hộp hoa quả, nhắn tin ủng hộ quỹ vắc xin. Ngoài ra, các nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung như Chị Ca Nô (Lê Nhân), Bo Bắp, Nam Cơ Phó_@namcopho… cũng mang đến nhiều nội dung nhân văn, đa dạng về cách ứng xử lành mạnh, văn minh trên môi trường trực tuyến.
Nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp tử tế vào nâng cao nhận thức của cộng đồng về nạn bắt nạt trực tuyến, TikTok sẽ tổ chức Buổi phát trực tiếp #CreateKindness Conversations được phát sóng trên tài khoản @tiktoklivevietnam vào lúc 20 giờ, Chủ nhật ngày 12 tháng 9. Tham dự chương trình có sự góp mặt của bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Võ Huệ Anh, Á hậu Thúy Vân và Nhà sáng tạo nội dung Nam Cơ Phó, sẽ cùng trao đổi và chia sẻ về chủ đề bắt nạt trực tuyến.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức ra mắt “PRU-Nhiệt Đới”- sản phẩm bảo hiểm trực tuyến dành riêng cho 3 bệnh nhiệt đới phổ biến gồm sốt xuất huyết, sốt rét và sởi.
Hơn 20.000 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, của chương trình Vì em hiếu học sẽ được Viettel trao tặng cho các em học sinh trong năm học mới 2021-2022.
Tính năng “Có Gì Bán Nấy” vừa ra mắt của MoMo cho người dùng được đăng ký bán hàng ngay trên ứng dụng này.
Ngày 6/9, IBM phối hợp cùng Adobe giới thiệu các khoá học và chứng chỉ trực tuyến cho học sinh – sinh viên hoàn toàn miễn phí thông qua trang web của chương trình “SkillsBuild for Students” do IBM khởi xướng.
Lazada sẽ triển khai chuỗi lễ hội mua sắm lớn cuối năm, mở đầu là Lễ hội mua sắm 9.9 – “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” diễn ra từ 9/9 đến 11/9. Riêng tại Việt Nam, Lazada đã hợp tác cùng hơn 4.000 thương hiệu trong nước và quốc tế để mang đến 99.999 sản phẩm chính hãng với ưu đãi lên tới 50% cùng 9 đặc quyền mua sắm chỉ dành riêng trong dịp này.
OPPO đã hợp tác với kiến trúc sư Nhật Bản Kengo Kuma để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật với tên gọi Bamboo (竹) Ring :|| Weaving a Symphony of Lightness and Form (tạm dịch: Bamboo (竹) Ring :|| Bản giao hưởng của Sự Mềm Mại và Cứng Cáp), tác phẩm sẽ được trưng bày tại sân Cortile dei Bagni, Milan trong Tuần lễ thiết kế Milan (Milan Design Week) cho đến ngày 19 tháng 9 năm 2021.
TikTok đã phối hợp cùng các gia đình, thanh thiếu niên và các chuyên gia tại Internet Matters, tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ phụ huynh bảo vệ hoạt động online của trẻ, để cập nhật các lời khuyên an toàn trực tuyến, mở rộng tính năng Gia đình Thông minh.
Sau 6 tháng làm việc tại Google, Melissa Ong đã quyết định từ bỏ công việc kỹ sư phát triển trải nghiệm người dùng, để bước sang một trang sử mới đó là ngôi sao TikTok, và trong hành trình này, những câu chuyện thực tế lúc cô làm việc tại Google cũng dần được hé lộ.
Với đèn laser được gắn phía trước đầu hút, máy hút bụi cầm tay Dyson V12 Detect Slim giúp người dùng nhìn thấy được những hạt bụi có kích thước 10 micromet, từ đó dễ dàng làm sạch không gian sống của mình.
Sau nửa tháng hoạt động tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, Zalo Connect đã ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ trong cộng đồng. Tính năng này cũng chính thức mở rộng ra 45 tỉnh/ thành phố đã và đang thực hiện giãn cách theo các chỉ thị 15, 16.