Khoản hỗ trợ tiền mặt, tương đương với 3-7 ngày nhu yếu phẩm, sẽ được chuyển trực tiếp vào ví điện tử của những đối tác tài xế có hoạt động trên nền tảng Gojek trước thời gian giãn cách xã hội ở cả hai thành phố.
Gojek cho biết, các đối tác tài xế trên 55 tuổi – những người có xu hướng gặp trở ngại về kinh tế hơn trong thời gian giãn cách – sẽ nhận được 400 nghìn đồng nếu ở Hà Nội, và 350 nghìn đồng nếu ở TPHCM. Tất cả các đối tác tài xế đủ điều kiện khác sẽ nhận được từ 200 nghìn đến 350 nghìn đồng, tùy thuộc vào địa bàn và tình trạng kinh tế.
Gojek đã có quỹ 4,15 tỷ đồng cho hoạt động này. Việc phân bổ quỹ tiền mặt được tính toán dựa trên tình trạng kinh tế của các đối tác tài xế thuộc diện được hỗ trợ, theo kết quả từ một cuộc khảo sát của Gojek nhằm tìm hiểu mối tương quan giữa thu nhập trong tháng vừa qua và các hoàn cảnh cá nhân của đối tác, như tuổi tác và tình trạng hôn nhân. Các đối tác tài xế tại Hà Nội sẽ nhận được số tiền hỗ trợ cao hơn do các dịch vụ ở đây tạm ngừng hoạt động trong thời gian qua để đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống COVID-19.
Để xây dựng các chương trình hỗ trợ, Gojek đã khảo sát 22.000 đối tác tài xế của hãng. Kết quả khảo sát cho thấy phần lớn các đối tác tài xế của Gojek đều có người phụ thuộc, trong đó 83% đang chịu trách nhiệm trang trải chi phí cho ít nhất hai người phụ thuộc, và một phần ba (33,93%) số đối tác giữ vai trò trụ cột duy nhất trong gia đình. Phần lớn những người được khảo sát chia sẻ rằng thu nhập của gia đình họ trong tháng 8 giảm đáng kể so với hồi tháng 5, thời điểm trước khi giãn cách. Các đối tác tài xế lớn tuổi là nhóm người đặc biệt dễ bị tổn thương – kết quả cuộc khảo sát cho thấy các đối tác tài xế trên 55 tuổi có thu nhập thấp hơn khoảng 30% so với nhóm trẻ tuổi nhất (dưới 30).
Từ ngày 28/8/2021, Thành phố Thủ Đức và Grab Việt Nam sẽ phối hợp để triển khai chương trình hỗ trợ mua hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân thông qua ứng dụng Grab.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Hitachi Vantara Việt Nam và Infor vừa công bố, hai bên sẽ tập trung chủ yếu vào việc tăng cường các giải pháp tối ưu quy trình vận hành doanh nghiệp, đặc biệt là giải pháp Quản Lý Tài Sản Doanh Nghiệp (EAM).
Giải pháp đo thân nhiệt không tiếp xúc, hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19, là thiết bị mà LG vừa đưa vào thị trường Việt, giải pháp sẽ hữu ích cho các công ty, trung tâm trong thời “bình thường mới” khi dịch bệnh lui dần.
DHL Express cho biết vừa tiếp tục hỗ trợ vận chuyển thành công lô Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech do chính phủ Mỹ hỗ trợ cho Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX.
Công nghệ mới thúc đẩy Việt Nam tiến gần đến một xã hội không tiền mặt khi thanh toán thông minh ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là cho các khoản chi tiêu nhỏ ¬lẻ
Hôm nay 25/8, Lazada công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Logistics cho cả khu vực Đông Nam Á.
FPT sẽ dành tặng 01 năm sử dụng gói giải pháp số FPT eCovax gồm: FPT eContract (Hợp đồng điện tử), FPT.CA (Chữ ký số); Tổng đài Oncall và Base Request (Quản lý, phê duyệt và đề xuất) cho các doanh nghiệp trên toàn quốc đăng ký trước ngày 31/12/2021.
Keysight Technologies ra mắt phiên bản mới của nền tảng tự động hóa kỹ thuật số của Eggplant (digital automation intelligence – DAI) được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tự động kiểm thử việc triển khai Salesforce, đẩy nhanh quá trình triển khai và đảm bảo chất lượng.
Oracle vừa cập nhật nhiều tính năng mới cho bộ ứng dụng đám mây Oracle Fusion (gồm Cloud ERP và Cloud Procurement) nhằm hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam tối ưu và phát triển doanh nghiệp.
Galaxy A03s, mẫu smartphone phổ thông pin 5.000mAh, 3 camera, vân tay nút nguồn cạnh viền được Samsung bán ra với giá 3,69 triệu đồng.