Huawei tự nhận nên học hỏi từ Mỹ để phát triển thị trường toàn cầu

Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi), người sáng lập Huawei khẳng định sẽ tiếp tục học hỏi từ Hoa Kỳ về khoa học công nghệ. Ảnh: @Pixabay.

Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi), người sáng lập Huawei Technologies đã yêu cầu các nhân viên của công ty học hỏi từ Hoa Kỳ, để tiếp tục phát triển trên thị trường quốc tế.

Theo báo cáo của tờ SCMP, giám đốc điều hành cấp cao Huawei đã đưa ra tuyên bố khá bất ngờ, bất chấp việc Mỹ đã và đang áp dụng các biện pháp trừng phạt khác nhau đối với công ty.

Ren Zhengfei đã đưa ra tuyên bố này trong một diễn đàn hội nghị của công ty vào tháng 5 năm 2021. Tuy nhiên, bài phát biểu nội bộ này vừa được đăng trên diễn đàn trực tuyến nội bộ của Huawei. Trong diễn đàn, nhà sáng lập cũng đã trả lời các câu hỏi từ phía đại diện các nhân viên.

Điều này bao gồm các câu hỏi liên quan đến việc công ty đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Trả lời câu hỏi liệu thương hiệu có nên tập trung nhiều hơn vào thị trường Trung Quốc do lệnh trừng phạt của Mỹ hay không, “Trung Quốc có phải là một phần của thế giới không?

Ren Zhengfei nói: “Đúng. Do đó, sự kiên định của chúng tôi về toàn cầu hóa cũng bao gồm cả thị trường trong nước. Chúng ta không thể bị đóng cửa. Chúng ta phải luôn cởi mở”. Nói cách khác, Huawei vẫn đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu.

Ông nói thêm rằng, công ty vẫn cần học hỏi từ Mỹ vì quốc gia này linh hoạt cũng như mạnh hơn về cả khoa học và công nghệ. “Chỉ vì Mỹ đang cố gắng đàn áp chúng ta nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không công nhận họ là một bậc thầy về công nghệ”.

Ren nói: “Hoa Kỳ vẫn là ngọn hải đăng của thế giới về công nghệ, và chúng ta phải học hỏi mọi thứ có thể từ những người tiên tiến như vậy”.

Ông còn nói rằng Huawei ban đầu là một công ty thân thiết Mỹ. Hầu hết ban lãnh đạo của Huawei đã thành công nhờ học hỏi từ cách quản lý cùa Hoa Kỳ. “Từ khi bắt đầu kinh doanh đến nay, chúng tôi đã thuê hàng chục công ty tư vấn của Mỹ để dạy Huawei cách quản lý, Hoa Kỳ nên tự hào rằng việc xuất khẩu văn hóa doanh nghiệp Mỹ đã mang lại sự phát triển nhất định cho Huawei”.

Huawei tự nhận nên học hỏi từ Mỹ để phát triển thị trường toàn cầu - huawei 1
Ảnh: @Pixabay.

Về sự phát triển và xây dựng của 5G, Ren giải thích rằng, sự phát triển của bất kỳ công nghệ mới nào cũng đòi hỏi một quá trình lâu dài, 5G không phải là thuốc chữa bách bệnh tức thì mà cần một quá trình phát triển. Sẽ mất khoảng 10 năm để một công nghệ mạng thế hệ mới trưởng thành trong ngành công nghiệp thông tin.

Ông Ren còn cho biết: “Chúng tôi mới gia nhập thị trường này và giá trị ứng dụng của 5G vẫn chưa được khám phá và tận dụng trong tương lai, vì vậy giá trị của nó không thể thể hiện nhanh như vậy trong một thời gian ngắn được”.

Huawei – nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn thế giới và trước đây là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất của Trung Quốc đã phải đối mặt với nhiều trở ngại kể từ năm 2019 trong cuộc chiến thương mại căng thẳng giữa Mỹ-Trung. Công ty bị cấm sử dụng, sản xuất các sản phẩm liên quan đến công nghệ và dịch vụ của Hoa Kỳ.

Vì thế, Huawei đã phải bán thương hiệu điện thoại thông minh giá rẻ Honor để cũng cố tình hình, đồng thời đã tăng gấp đôi nỗ lực của mình trong các lĩnh vực kinh doanh mới như dịch vụ điện toán đám mây và ô tô thông minh.

Khi được hỏi về những khó khăn ngày càng tăng mà công ty đang phải đối mặt do môi trường quốc tế thay đổi nhanh chóng, Ren cho biết thách thức là tiêu chuẩn và công ty phải tiếp tục hợp tác tốt với các đối tác quốc tế.

“Trước hết, chúng ta phải hợp tác với sự chân thành,” Ren nói. “Khi có khó khăn, nghĩa là chúng ta đã làm được điều mà người khác không làm được, và vì thế mới chứng tỏ được giá trị của chúng ta”.

Theo Gizmochina

Có thể bạn quan tâm
MoMo mua toàn bộ công nghệ lõi của Pique, thúc đẩy chiến lược AI-first

MoMo bất ngờ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên trước đây là NextSmarty) – Công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho tất cả các doanh nghiệp số.

Giành 5 giải tại IT World Awards 2021, FPT Software nhận cúp người thắng cuộc của năm

Ba nền tảng, giải pháp akaBot, akaChain, akaMES do FPT Software phát triển được xếp hạng cao tại IT World Awards 2021.

Ẵm gọn 12 giải thưởng tại CVPR 2021, OPPO thắng lớn về các thuật toán AI

Với 12 giải thưởng đạt được tại Hội nghị Nhận dạng Hình ảnh và Thị giác Máy tính (CVPR 2021), gồm 1 giải nhất, 7 giải nhì và 4 giải ba, OPPO đã thể hiện năng lực công nghệ và những đột phá sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của hãng.

Hơn 250 triệu sản phẩm bán ra tại sự kiện Amazon Prime Day 2021

Ngày hội mua sắm toàn cầu Amazon Prime Day 2021 vừa qua đã giúp các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong 2 ngày diễn ra sự kiện, bao gồm cả doanh nghiệp Việt Nam.

Shopee và Garena Việt Nam ủng hộ 1 triệu USD vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19

Chiều ngày 25/6/2021, đại diện Shopee và Garena Việt Nam trực thuộc Tập đoàn SEA, đã đóng góp 1 triệu USD vào Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19, nhằm thúc đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin và đồng hành cùng người dân vượt qua dịch bệnh.

Apple hồi sinh kế hoạch trung tâm dữ liệu gây tranh cãi kéo dài

Sau các cuộc phản đối trước đây khiến hãng từ bỏ việc tạo trung tâm dữ liệu ở Athenry, Ireland, Apple đã hồi sinh kế hoạch của mình, và hiện dự định sẽ hoàn thành nó trước năm 2026.

Amazon và Google đối mặt với cuộc điều tra về đánh giá sản phẩm giả mạo

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã mở một cuộc điều tra chính thức đối với Amazon và Google, vì lo ngại các công ty này chưa làm đủ để giải quyết các đánh giá giả mạo xuất hiện trên các nền tảng dịch vụ sản phẩm của họ.

Samsung đang ép LG bán điện thoại Galaxy

Các báo cáo từ tuần trước cho thấy, công ty LG đang đàm phán với Apple để bán iPhone tại 400 cửa hàng của mình tại Hàn Quốc. Và nay Samsung cũng muốn điện thoại của mình được bán trong các cửa hàng của LG.

Khi bảo mật được xem là ưu tiên hàng đầu của Windows 11

Microsoft vừa viết một bài đăng trên blog giải thích một số thông tin về hệ điều hành Windows 11 mà họ vừa công bố hôm 24/6, với bảo mật là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Chuyển đổi số – chìa khóa giúp doanh nghiệp ‘không bị động, không gián đoạn và không chạm’

Ngày 24/6/2021, tại Hội thảo trực truyến với chủ đề “Kinh doanh không gián đoạn – Kinh nghiệm và giải pháp sáng tạo”, lãnh đạo FPT, Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee đã chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp giúp kinh doanh không gián đoạn với hơn 300 đại diện các doanh nghiệp.