Ngày 19/12, Lazada Group vừa khép lại chiến dịch Cách mạng mua sắm với tổng giá trị giao dịch (GMV) trong ngày cao điểm 12.12 đạt 250 triệu USD, tăng trưởng gấp 2 lần năm ngoái và phá vỡ kỷ lục 123 triệu USD của ngày 11.11 tháng trước.
Những con số ấn tượng của ngày cách mạng mua sắm tại Lazada năm nay
Riêng tại thị trường Việt Nam, Lazada cũng đạt được những thành tích ấn tượng. Chỉ trong 4 ngày, Lazada đã ghi nhận hơn 63.000 chiếc điện thoại “smartphone” được đặt mua. Ngoài ra, sản phẩm có giá trị cao nhất được đặt hàng trên Lazada là tivi Samsung màn hình cong có giá tới 141 triệu đồng. Điều này cho thấy sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, họ không chỉ mua những món đồ có giá trị thấp, phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày, mà đã sẵn sàng mua online những mặt hàng giá trị cao. Trong đó, 32% toàn bộ sản phẩm được giao trong vòng 24h kể từ khi đặt hàng trong đợt CMMS tháng 12.
Nhờ sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng từ Lazada, đặc biệt hợp tác với các đối tác giao nhận, các ngân hàng…để đem lại cho người tiêu dùng nhiều ưu đãi cũng như trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời nhất. Có đến 18 ngân hàng đối tác đem tới những ưu đãi giá trị lớn cho người dùng thẻ, đơn cử như ngân hàng Citibank đưa ra mức giảm 2 triệu cho sản phẩm Iphone trên Lazada, các ngân hàng khác cũng giảm tới 20% cho người dùng thẻ.
Sự thành công của cách mạng mua sắm (CMMS) lần này không chỉ nằm ở những con số kinh doanh, mà còn là trải nghiệm mua sắm tương tác mà Lazada đã tạo ra với những kế hoạch truyền thông rầm rộ, nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng khắp cả nước. Chỉ tính riêng trong 12 ngày trước và trong chiến dịch CMMS tháng 12 lần này, đã có hơn 2 triệu lượt tương tác, thảo luận trên Fanpage của Lazada.
Ông Alexandre Dardy. CEO Lazada Việt Nam cho biết “Cách mạng mua sắm của Lazada đã và đang là chương trình khuyến mãi trực tuyến được yêu thích nhất tại Việt Nam với những kết quả tăng trưởng ấn tượng qua mỗi năm. Điều này chứng tỏ thị trường TMĐT Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và người tiêu dùng phần nào đã có thói quen mua sắm trực tuyến. Chúng tôi sẽ đặt mục tiêu phát triển nhiều hơn cho Lazada trong năm 2018, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường TMĐT hơn nữa”.
Ô Lâu
Studio • V, Trung tâm hỗ trợ và tiếp cận các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam của Đại học RMIT Việt Nam vừa ra mắt vào ngày 13/12/2017.
Ngày 18/12/2017, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viettel tổ chức Lễ ra mắt Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ (tên tiếng Anh là School of Areospace Enginerring – SAE) chuyên đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, trực thuộc Trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN.
Ngày 17/12 tại Hà Nội, Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ trao giải lần thứ 11 cuộc thi làm phim dành cho thanh thiếu niên “Qua ống kính trẻ thơ” (Kid Witness News – KWN) 2017. Hai bộ phim đạt giải Nhất tại Việt Nam sẽ được đề cử vào Vòng chung kết “Qua ống kính trẻ thơ” toàn cầu và lễ trao giải dự kiến được tổ chức tại Nhật Bản năm 2018.
Ngày 15/12, đại diện của hai thương hiệu Palit và NZXT tổ chức ký kết và công bố công ty TNHH Đạt Khang trở thành nhà phân phối sản phẩm của hai hãng này tại thị trường Viêt Nam.
Ngày 15/12, Panasonic Việt Nam phối hợp cùng công ty TNHH Thương mại và Đầu tư (TID) tổ chức giới thiệu sản phẩm chuông cửa có hình VL-SW274VN, đồng thời công bố TID là nhà phân phối chính thức giải pháp an ninh chất lượng Nhật Bản này tại thị trường Việt Nam.
50% các bậc cha mẹ nghĩ rằng các mối đe dọa trực tuyến đối với con cái của họ đang gia tăng, và cứ một trong ba người cảm thấy họ không thể kiểm soát những gì con cái của mình đang xem hoặc làm khi trực tuyến. Đặc biệt khi những ngày nghỉ học nhân dịp lễ Giáng Sinh và Tết đang đến, trẻ em sẽ có nhiều tự do hơn và dành hầu hết thời gian vào Internet.
Ngày 13/12, trong khuôn khổ Hội thảo “Tổng kết hoạt động giám sát, hậu kiểm vắc-xin và sinh phẩm y tế giai đoạn 2015- 2017” diễn ra tại Vũng Tàu, Zuellig Pharma Việt Nam đã ký kết với Viện Kiểm định Quốc gia về Vắc-xin và Sinh phẩm Y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương Biên bản Ghi nhớ Dự án hợp tác trong hai năm “Hỗ trợ tăng cường bảo quản lạnh trong vận chuyển vắc xin tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam giai đoạn 2018-2020”.
Microsoft Việt Nam tiếp tục được Phòng thương mại Hoa Kỳ vinh danh cho giải thưởng Cống hiến Vì Cộng Đồng tại hội nghị thường niên Amcham. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Microsoft Việt Nam nhận được giải thưởng này.
Vào sáng 12/12, FPT Shop phối hợp cùng Vietnamobile chính thức giới thiệu rộng rãi chương trình VNM 102 “Có 1 không 2, Mua cực dễ – Giá cực rẻ”. Đây là chương trình trợ giá kèm gói cước khi mua điện thoại Samsung chính hãng mới 100% với giá thấp hơn đến 8 triệu đồng, độc quyền tại FPT Shop.
Ngày 12/12, Huawei chính thức công bố bổ nhiệm ông Fan Jun làm Tổng Giám đốc điều hành (CEO) mới tại thị trường Việt Nam.