AdDays in Vietnam - mắt xích trong chuỗi hội thảo quốc tế AdDays in Asia - một trong những sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực tiếp thị số (digital marketing) tại Việt Nam năm nay đã diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/8/2017 với rất nhiều kiến thức, gợi ý và giải pháp.
Hơn 25 chuyên gia tiếp thị truyền thông số nổi tiếng của Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và một số chuyên gia ngành hẹp (niche specialist) đến từ chậu Âu và Nam Mỹ đã đóng góp hơn 30 bài phát biểu và thuyết trình tại AdDays in Vietnam, xoay quanh chủ đề chính “Thị trường số châu Á còn bỏ ngỏ và những giải pháp thực sự giúp thị trường Á Châu tăng trưởng” (“Underestimated Asian Digital Market and the actual ways to make Asian market grow”) . Mục tiêu của chuỗi sự kiện hội thảo AdDays in Asia tại châu Á (Vietnam, Indonesia and Singapore) nhằm cho thấy thị trường số tại Đông Nam Á còn nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển nhanh và mạnh.
Trao đổi ở triển lãm tại hội thảo về các phương pháp thanh toán trong thời đại tiếp thị số
Trước nay, thị trường tiếp thị số châu Á chưa được chú trọng đúng mức và đầu tư đủ so với tiềm năng.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – đại diện Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM)
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – đại diện Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM): “Thương mại điện tử luôn luôn đồng hành cùng các công cụ quảng cáo và hình thức tiếp thị giúp tăng doanh số. Hội thảo AdDays Digital Marketing lần này không nằm ngoài mục đích đó. Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam luôn luôn ủng hộ cho các doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử. Một con số mơ ước là đến 2025, doanh số thương mại điện tử của Việt Nam đạt 7,5 tỉ USD”.
Ông Artyom Krawchenko (hay Tim K), đại diện AdDays chia sẻ: “Chúng tôi biết Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Đây là thị trường tiếp thị số có tốc độ tăng trưởng cao nhất châu Á. Và chúng tôi tin rằng Việt Nam thậm chí còn có thể phát triển nhanh hơn nữa. Hầu hết các chuyên gia tiếp thị số tài năng ở Việt Nam đều muốn kiếm tiền từ thị trường nước ngoài, chứ không phải ở Việt nam. Tôi nghĩ rằng điều đó cần xem xét lại. Họ nên đầu tư và đóng góp cho thị trường Việt Nam”.
Câu chuyện về “cách quảng bá một điện thoại nhái” thu hút người nghe
Hàng loạt đại diện các thương hiệu lớn cũng như các chuyên gia đầu ngành về thương mại điện tử, thanh toán, triển khai chiến dịch tiếp thị số đã trình bày nhiều câu chuyện, giải pháp cũng như cách thức thực hiện các chiến dịch tiếp thị số hiệu quả. Hội thảo đã thu hút hơn 800 khách tham dự.
Phan Thành
18/8/2017, Uber đã tổ chức “Ngày hội Tài xế Công nghệ” nhằm kỷ niệm cột mốc 3 năm kể từ ngày đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam cùng với đó là việc công bố các chính sách mới.
Chào đón Sea Games 29 đang diễn ra ở Malaysia, Viettel triển khai chương trình khuyến mãi cho dịch vụ Roaming quốc tế với mức giảm lên tới 99% (chỉ còn 1.000đ/MB), cước thoại và nhận cuộc gọi khi chuyển vùng đều được giảm 80%, cước gửi tin nhắn giảm 65%.
Từ ngày 22 – 25/8/2017, tham gia chương trình “Ngày hội toàn dân mua sắm trực tuyến” do Lazada khởi động, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian mua sắm online với những hình ảnh gợi nhớ về Việt Nam thời xa xưa, chơi trò “Truy tìm tem phiếu” cùng nhóm nghệ sĩ tài năng của “Sài Gòn 3 mét vuông”.
Trong 3 ngày (từ 16/8 đến 18/8), Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động sẽ triển khai chương trình trải nghiệm Bphone 2017 tại 120 cửa hàng của Thế Giới Di Động dành cho khách hàng với nhiều hoạt động thú vị.
GP Batteries International Limited (Hồng Kông), nhà sản xuất pin khá tiếng tăm trên thế giới đã tổ chức lễ ra mắt các sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Vĩnh Xuân.
Việt Nam đang có nhiều lợi thế về số lượng người dân kết nối internet, hạ tầng công nghệ và dịch vụ hiện cũng đã hoàn toàn đáp ứng nhu cầu kết nối cao của người dùng, doanh nghiệp… Tuy nhiên, thương mại điện tử Việt Nam hiện vẫn chưa phát triển xứng tầm với hạ tầng có sẵn – đó là nhận định đã được các chuyên gia đưa ra tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2017 (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF).
Huawei và MapD Technologies (công ty về phân tích dữ liệu trên nền tảng bộ vi xử lý đồ họa – GPU) đã ký bản ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy ứng dụng phân tích dữ liệu trên nền tảng GPU. Hợp tác nhằm tăng cường khả năng tương thích và kết nối giữa phần cứng FusionServer của Huawei và nền tảng phân tích MapD, cho phép các tổ chức tìm kiếm và hiển thị hóa hàng tỷ dòng dữ liệu trong vài mili giây.
Tiếp thị liên kết và tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm; tiếp thị tự động và tiếp thị đa kênh; tiếp thị trên di động, mạng xã hội và tiếp thị nội dung… là những xu hướng tiếp thị mới mà các doanh nghiệp muốn nâng cao thị phần cần phải nắm vững để biết cách sử dụng hiệu quả nhất.
Chào mừng Quốc khánh, VinaPhone đã triển khai chương trình khuyến mại 50% cước thuê bao tháng cho các khách hàng Tổ chức – doanh nghiệp hòa mạng mới trả sau.
MobiFone tổ chức chương trình “MobiFone sôi động cùng SEA Games 2017” dành cho khách hàng truyền hình MobiTV trên toàn quốc với giải thưởng cao nhất là xe Ford Ranger có giá hàng tỷ đồng.